Categories: Giáo Dục

Gọi tên 35+ món ăn ngày Tết bằng tiếng Anh đầy đủ nhất

Published by
THCS An Phú
món ăn ngày tết bằng tiếng anh

Ý nghĩa các món ăn trong ngày Tết cổ truyền

Trong ngày lễ Tết cổ truyền, nếu như người lớn tạm gác lại những âu lo, công việc của năm cũ để tất bật chuẩn bị cho năm mới may mắn, đủ đầy thì các bạn nhỏ sẽ luôn háo hức chờ đợi những chiếc bao lì xì đỏ chứa đựng nhiều niềm vui.

Bên cạnh đó, các con cũng không quên được hương vị của những món ăn ngày Tết do chính ba mẹ chuẩn bị như bánh chưng, dưa hành, giò lụa,… Tùy vào đặc trưng vùng miền mà hương vị, cách chế biến món ăn mỗi nơi có thể có sự khác biệt nhưng sự hiện diện của nó trong ngày Tết trên mâm cơm cúng ông bà tổ tiên là điều không thể bỏ qua.

Mỗi món ăn mang một ý nghĩa nhất định. Ví dụ như bánh chưng thể hiện tinh hoa của trời đất, biểu hiện lòng thành của con cháu với tổ tiên; Giò lụa tượng trưng cho sự phú quý, đủ đầy; Thịt đông lại là biểu tượng cho sự trong trẻo vạn niên, cầu mong tình duyên tốt đẹp;… Bởi vậy, khi nói đến ngày Tết, các con đừng nên bỏ qua phần giới thiệu những món ăn này.

Món ăn ngày Tết bằng tiếng Anh – Những món ăn truyền thống

Tìm hiểu món ăn ngày Tết bằng tiếng Anh không thể bỏ qua những món ăn truyền thống phổ biến có mặt trên hầu hết mâm cơm ngày Tết của người Việt. Nhà con có những món ăn ngày Tết bằng tiếng Anh nào dưới đây? Hãy cùng Monkey điểm qua bộ từ vựng về Tết và các món ăn đặc biệt dưới đây:

Một số câu ví dụ hay cho bé tham khảo:

1. Sticky rice cakes are often in square shape and little flat that symbolize for Tet in Vietnam.

(Bánh chưng thường có hình vuông và hơi dẹt tượng trưng cho ngày Tết ở Việt Nam).

2. The preparation for making sticky rice cake is very time consuming, and it takes about 12 hours to boil so everyone is eagerly waiting for that.

(Khâu chuẩn bị làm bánh chưng rất tốn thời gian và mất 12 tiếng để luộc bánh, vì thế mọi người rất háo hức chờ đợi).

3. On New Year’s Days, dried fruits is one of the indispensable dishes in every family in Vietnam. Vietnamese people make candied fruits from fresh fruits.

(Trong những ngày Tết, mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong mọi gia đình ở Việt nam. Người Việt Nam thường làm mứt từ các loại hoa quả tươi).

4. In Vietnam, popular fruits are often offered in a five-fruit plate on the altar including custard apple, coconut, papaya, mango, and figs because they sound like “wish for enough prosperous”

(Ở Việt Nam, các loại trái cây thường được cúng trong mâm ngũ quả trên ban thờ gồm mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài và quả sung vì chúng nghe giống “cầu dừa đủ xài sung túc”).

Có thể thấy, rất nhiều món ăn Tết được phiên dịch và phổ biến tại nước bạn. Vì vậy, việc giới thiệu một vài món không quá khó với các con. Tuy nhiên, để việc sử dụng câu từ được tự nhiên, ba mẹ nên cho bé đọc các câu truyện ngắn để hình thành cách viết văn bằng tiếng Anh sao cho linh hoạt, truyền cảm.

Ba mẹ có thể đăng ký đọc thử MIỄN PHÍ bộ truyện & sách nói tiếng Anh

Những món ăn kèm phổ biến ngày Tết trong tiếng Anh

Ngoài những món ăn chính, bữa ăn trong ngày Tết nguyên đán còn có rất nhiều món ăn kèm, điển hình là các loại dưa củ hay thịt khô. Giới thiệu món ăn ngày Tết bằng tiếng Anh cho bạn bè nước ngoài, bạn có thể kể tới một số cái tên như:

Các từ tiếng Anh chỉ loại hạt, đồ ăn ngọt ngày Tết

Nhắc đến món ăn ngày Tết bằng tiếng Anh, ngoài những món mặn thông thường, chúng ta không thể không nhắc tới những món ăn ngọt như các loại mứt, bánh kẹo hay các loại hạt. Đây là những món chủ nhà hay đem ra cùng trà hay nước ngọt để mời khách đến chúc tết.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT SAU KHI TIÊM CHỦNG

Theo dõi sau tiêm chủng 1. Trẻ em và người lớn đều cần được theo…

54 giây ago
  • Tử Vi

Tử vi người tuổi Tý năm 2023 như thế nào?

Năm Quý Mão 2023 là năm tam tai thứ hai của những người tuổi Tý…

6 phút ago
  • Giáo Dục

Ngành Dược nên học trường nào ở TPHCM năm 2024?

Tại TPHCM sẽ không khó để tìm được các trường đào tạo ngành Dược. Tuy…

21 phút ago