Categories: Giáo Dục
Published by
THCS An Phú
xếp hạng các trường thpt ở hà nội 2022

Theo mức điểm chuẩn năm 2022 mà Sở GD-ĐT Hà Nội công bố, trong 116 trường THPT công lập không chuyên, có 14 trường có điểm chuẩn từ 40 trở lên, tức thí sinh phải đạt trung bình mỗi môn 8 điểm trở lên.

Năm nay, Trường THPT Chu Văn An tiếp tục có mức điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 cao nhất Hà Nội với 43,25 điểm. Xếp thứ hai là THPT Yên Hòa với 42,25 điểm.

THPT Phan Đình Phùng và THPT Nguyễn Thị Minh Khai lần lượt xếp ngay sau với điểm chuẩn 42 và 41,75.

Top 15 trường THPT công lập có mức điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 cao nhất Hà Nội năm nay chủ yếu tập trung ở khu vực 3 (ở các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy). Các trường thuộc các khu vực này chiếm số lượng áp đảo với 5/15 trường, gồm: THPT Kim Liên, THPT Yên Hòa, THPT Nhân Chính, THPT Cầu Giấy, THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa.

Khu vực tuyển sinh 2 (ở các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm) cũng có 4 trường lọt top điểm chuẩn cao là THPT Thăng Long, THPT Việt Đức, THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm và THPT Trần Nhân Tông.

Khu vực tuyển sinh 7 (Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức, Nam Từ Liêm) có 2 trường lọt top điểm chuẩn cao là THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Xuân Đỉnh.

Mỗi khu vực tuyển sinh 1 (ở các quận Ba Đình, Tây Hồ), 5 (Gia Lâm, Long Biên), 10 (Hà Đông, Chương Mỹ, Thanh Oai) cũng có 1 trường lọt top điểm chuẩn cao.

Tuy nhiên, sự phân hóa của thể hiện rõ rệt khi ở các khu vực tuyển sinh khác như 4, 6, 8, 9, 11, 12 lại không hề có trường nào lọt top này.

Trung bình trên 8 điểm/môn vẫn trượt trường công

Theo cách tính điểm xét tuyển của Hà Nội (Toán và Ngữ văn hệ số 2, Tiếng Anh hệ số 1), những thí sinh trúng tuyển Trường THPT Chu Văn An với điểm chuẩn 43,25 phải đạt trung bình 8,65 điểm mỗi môn. Muốn vào Trường THPT Yên Hòa hay THPT Phan Đình Phùng, thí sinh phải có mức điểm trung bình mỗi môn đạt lần lượt từ 8,45 và 8,4.

Như vậy, năm nay, nếu không có điểm ưu tiên thì kể cả đạt mức điểm giỏi là 8 điểm/môn, các thí sinh vẫn trượt các trường THPT lấy điểm chuẩn trên 40 như Chu Văn An, Yên Hòa, Phan Đình Phùng, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn – Hà Đông, Việt Đức, Nguyễn Gia Thiều, Thăng Long hay Kim Liên,…

Ở chiều ngược lại, nhiều trường có mức điểm chuẩn mà mức điểm bình quân mỗi môn của thí sinh dưới 5 đã có thể trúng tuyển.

Cụ thể, trong 116 trường THPT công lập không chuyên, 27 trường lấy điểm chuẩn dưới 25.

Trong số này, trường có mức điểm chuẩn thấp nhất của Hà Nội năm nay là THPT Bắc Lương Sơn (15 điểm). Xếp tiếp theo đó là các trường THPT Mỹ Đức C với điểm chuẩn 15,75; THPT Đại Cường với điểm chuẩn 16,5; Trường THPT Minh Quang và THPT Bất Bạt có mức điểm chuẩn chỉ là 17; Trường THPT Ba Vì với điểm chuẩn 17,5;…

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Học phí Trường ĐH Luật TP.HCM thấp nhất trên 35 triệu đồng/năm

Tối 27.3, Trường ĐH Luật TP.HCM thông báo mức học phí áp dụng đối với…

15 phút ago
  • Giáo Dục

THÔNG BÁO HỌC BỔNG TÂN SINH VIÊN KHÓA 2022 22/09/2022

THÔNG BÁO HỌC BỔNG TÂN SINH VIÊN KHÓA 2022 Căn cứ Quyết định 1497/QĐ-ĐHYD ngày…

21 phút ago
  • Tử Vi

Đau đầu vận mạch là gì? Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Đau đầu vận mạch đặc trưng bởi chứng đau nửa đầu là tình trạng sức…

30 phút ago