Categories: Giáo Dục

Trường tư thục và trường dân lập khác nhau như thế nào?

Published by
THCS An Phú
trường dân lập và tư thục khác nhau thế nào

Kỳ tuyển sinh 2021 sắp tới gần, nhiều gia đình đang chuẩn bị tham khảo thông tin để tìm trường học tốt nhất cho con. Hiện nay, phụ huynh có thể tham khảo nhiều hình thức giáo dục khác nhau để đảm bảo phù hợp với nhu cầu, mục tiêu và thói quen học tập của các em. Phụ huynh có đang trăn trở về khái niệm của trường dân lập và trường tư thục không? Nếu có, hãy cùng Trường THCS – THPT Hồng Đức tham khảo những thông tin sau nhé!

Mời phụ huynh tham khảo thêm về học phí trường dân lập TPHCM tại trường THCS – THPT Hồng Đức.

Phân biệt giữa trường dân lập và trường tư thục

Không ít người nhầm lẫn giữa hai khái niệm trường tư thục và trường dân lập, thậm chí có khi còn cho đây là tên gọi chung của loại hình giáo dục. Mặc dù đều là trường tư, thành lập ngoài ngân sách của nhà nước nhưng vốn đầu tư vào hai hình thức này khác nhau. Điều này dẫn đến việc cung cấp những giá trị khác nhau cho học sinh.

Khái niệm

Trường dân lập do tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự đầu tư và thành lập ngoài ngân sách nhà nước. Như vậy, mọi chi phí cho cơ sở vật chất đều không phụ thuộc vào ngân sách nhà nước. Do đó, hệ thống trường có thể cung cấp nhiều lợi ích tích cực cho học sinh dựa vào nguồn vốn đầu tư mạnh và linh hoạt của mình.

Trường tư thục do cá nhân hoặc nhóm các cá nhân thành lập. Họ sẽ tự chiệu trách nhiệm về pháp lý, vấn đề vốn đầu tư để xây dựng cơ sở vật chất mà không liên quan gì đến ngân sách nhà nước.

Sự khác biệt

Cơ sở vật chất của trường dân lập hiện đại, khang trang và được cải tiến nhanh hơn so với trường tư thục do trường dân lập dễ dàng huy động vốn đầu tư hơn. Trường tư thục vẫn có khả năng cung cấp những lợi ích tương tự nhưng nguồn vốn còn phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của những người tham gia đầu tư.

Chương trình học tại trường dân lập đảm bảo tính thực tế và khả năng áp dụng cao hơn so với trường tư thục. Hệ thống trường thường xuyên ưu tiên thay đổi hình thức và phương pháp giảng dạy để tạo sự mới mẻ và thu hút học sinh tích cực tham gia bài giảng hơn.

++ Vì sao phụ huynh nên cho con học trường nội trú?

Học phí ở trường dân lập và trường tư thục đều khá cao do học phí là nguồn ngân sách lớn để các hệ thống trường đầu tư mạnh hơn vào cơ sở vật chất hoặc chương trình giảng dạy. Mỗi trường sẽ có mức học phí khác nhau dựa vào lợi thế của riêng họ. Do đó, phụ huynh hãy tham khảo cụ thể mức học phí trước khi chọn trường cho con. Điều này sẽ giúp cho phụ huynh đảm bảo cân đối tài chính gia đình tốt nhất.

Để có lựa chọn tốt nhất cho học sinh, phụ huynh nên chọn hình thức trường và tham quan các trường học cụ thể để xem xét lợi thế của từng trường.

Trường THCS – THPT Hồng Đức là trường nội trú lâu đời nhất tại TPHCM. Ngôi trường đã chào đón và đưa hàng nghìn thế hệ trẻ tiến đến con đường tương lai rực rỡ của riêng mình. Đội ngũ nhân viên, cán bộ nhà trường luôn nỗ lực hết mình, đặt hết tâm huyết vào sự nghiệp giáo dục học sinh.

Mời phụ huynh tham khảo đến mục tuyển sinh trường thpt nội trú 2021 tại Trường THCS – THPT Hồng Đức.

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

2 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

2 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

2 giờ ago