Categories: Giáo Dục

Melbourne lạnh nhất vào tháng mấy? – Du lịch nước Úc

Published by
THCS An Phú
tháng mấy lạnh

Melbourne, thành phố lớn thủ đô của bang Victoria, Australia, nổi tiếng với khí hậu biến đổi và thay đổi liên tục. Tuy nhiên, khi nói về thời tiết lạnh nhất trong năm ở Melbourne, có một tháng được coi là có nhiệt độ thấp nhất và có xu hướng có các ngày lạnh nhất. Tháng mà Melbourne thường trải qua những ngày lạnh nhất là tháng 7.

Trong tháng 7, Melbourne thường trải qua mùa đông, và nhiệt độ trung bình hàng ngày thường dao động từ 6 đến 14 độ Celsius (43-57 độ Fahrenheit). Ban đêm, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 5 độ Celsius (41 độ Fahrenheit). Điều này tạo ra một cảm giác lạnh và ẩm ướt, với gió rét thổi từ phía nam. Tháng 7 cũng thường có lượng mưa cao, với khoảng 15 ngày mưa trong tháng.

Lý do chính khiến tháng 7 trở thành thời điểm lạnh nhất trong năm ở Melbourne liên quan đến vị trí địa lý và tác động của hệ thống thời tiết. Melbourne nằm ở phía nam châu lục Úc và phía đông bán đảo Mornington, nơi có khối núi dãy núi Great Dividing chạy qua. Điều này tạo ra một hiệu ứng địa hình, làm cho Melbourne nhận được sự tác động của các dòng gió lạnh từ các vùng núi phía nam.

Hệ thống thời tiết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ngày lạnh nhất vào tháng 7. Trong thời gian này, một số cơn bão đông nam cũng thường đi qua Melbourne, mang theo gió lạnh và mưa. Các cơn bão này có thể gây ra những ngày lạnh giá và kéo dài trong thời gian ngắn.

Mặc dù tháng 7 là thời điểm lạnh nhất, Melbourne vẫn có một biến đổi đáng kể trong thời tiết quanh năm. Thành phố này có bốn mùa rõ rệt, và nhiệt độ và thời tiết có thể thay đổi đáng kể từ tuần này sang tuần khác. Vì vậy, dù tháng 7 có xu hướng lạnh nhất, việc chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm và trang bị khác như áo khoác, khăn choàng và ô là cần thiết để đối phó với các biến đổi thời tiết không đều.

Trong tóm tắt, Melbourne, Australia, thường trải qua những ngày lạnh nhất vào tháng 7. Sự kết hợp của vị trí địa lý và tác động của hệ thống thời tiết làm cho thời tiết trong tháng này trở nên lạnh giá, ẩm ướt và có xu hướng mưa nhiều. Tuy nhiên, như với bất kỳ thành phố nào, thời tiết có thể biến đổi, và việc chuẩn bị phù hợp là quan trọng để đối phó với sự biến đổi của Melbourne.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Khai mạc trọng thể Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028

Dự Đại hội, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các đồng…

5 giờ ago
  • Giáo Dục

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2020 có một số thay đổi cần lưu ý

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020 không thay đổi so với…

5 giờ ago
  • Tử Vi

Mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Hợp với những màu nào nhất?

Người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim có tính cách hướng ngoại, thích kết giao bạn…

5 giờ ago