Categories: Giáo Dục

Hai năm sau, chúng ta hướng tới những gì có thể xảy ra

Published by
THCS An Phú
our đổi thành gì

Đã hai năm kể từ khi ông George Floyd bị sát hại. Giống như rất nhiều người Mỹ da đen trong suốt lịch sử, anh đến Minnesota để có cơ hội. Tuy nhiên, thay vì hiện thực hóa Giấc mơ Mỹ, những gì diễn ra lại là một cơn ác mộng.

Những gì đã xảy ra với ông Floyd không phải là một điều bất thường. Câu chuyện của anh ấy mô tả bản chất ngấm ngầm của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc — cách nó bộc lộ với vũ lực quá mức ở cấp độ cá nhân và cách nó bùng phát thông qua một hệ thống bị thương nhằm gán giá trị con người một cách giả tạo và truyền cảm hứng cho những hành động thù hận bạo lực, như chúng ta đã thấy trong Buffalo tháng này. Giữa một đại dịch đã thay đổi cuộc sống của tất cả chúng ta, cái chết của ông Floyd đã làm dấy lên một cuộc tính toán chủng tộc trên toàn cầu. Các cuộc nổi dậy ở Minneapolis và St. Paul đã để lại những thiệt hại cho các khu vực lân cận mà ngày nay vẫn đang phải vật lộn để phục hồi.

Tại McKnight, chúng tôi đã tự hỏi mình làm cách nào để có thể tôn vinh tốt nhất cuộc đời của ông Floyd và phong trào sau đó. Vào tháng 5 năm 2020, Twin Cities trở thành tâm điểm của sự bất công chủng tộc của quốc gia, nhưng chúng ta biết rằng sự phân biệt này không bắt đầu hay kết thúc với George Floyd. Minnesota có một số chênh lệch giàu nghèo giữa các chủng tộc khó khăn nhất trong cả nước. Và khi cuộc khủng hoảng khí hậu gia tăng, các cộng đồng người da đen, người bản địa và người da màu (BIPOC) đang gánh chịu gánh nặng một cách không cân xứng.

Tất cả điều này không xảy ra một cách tình cờ. Điều đó xảy ra bởi vì chúng tôi đã không thẩm vấn bản thân — quan điểm, thành kiến, nhận thức cũng như các chính sách và thực tiễn của chúng tôi. Vậy làm thế nào để chúng ta bắt đầu làm sáng tỏ các hệ thống phân biệt chủng tộc và các rào cản mà rất nhiều người phải đối mặt hàng ngày? Làm thế nào chúng ta có thể tái tạo Minnesota như một ngôi nhà cho tất cả các—Với công bằng chủng tộc, cơ hội kinh tế và trung tâm ổn định khí hậu — và sau đó gửi tín hiệu đó đến thế giới?

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

3 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

3 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

3 giờ ago