Categories: Giáo Dục

Xã Luận

Published by
THCS An Phú

Còn đối với các bạn trẻ xăm mình lại là mốt, là một cách thể hiện bản thân hoặc đơn giản là lưu trữ lại kỷ niệm trên c‌ơ th‌ể. Có điều, xăm mình cũng có quy luật riêng, có những hình xăm không phải ai cũng muốn xăm được và không phải vị trí nào cũng có thể đặt bút lên xăm. Một trong số đó phải kể tới hình rồng – một hình xăm đẹp luôn được các bạn nam yêu thích.

Vì sao xăm rồng không được khai nhãn?

Trong quan niệm của thuật phong thủy và nhân tướng học: Xăm hình thường là xấu nhiều tốt ít, xăm hình mà không thận trọng, hậu quả tai hại sẽ theo mình suốt đời.

Bởi vậy, có người xăm hình xong thì mọi việc hanh thông thuận lợi (số này rất ít), có người xăm xong thì làm gì cũng gặp rắc rối, nhẹ thì có chút khó khăn rồi cũng qua, nặng thì tai nạn xe cộ phạm đến thân thể.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip của một nam thanh niên vừa đau lòng vừa quay lại cảnh đám tang của người anh em thân thiết của mình, chỉ mới vài ngày trước anh còn vẽ lên tường bức vẽ hình rồng rất hoành tráng vậy mà sau đó liền “về với ông bà” không rõ lý do.

Phía dưới bình luận nhiều người để lại lời chia buồn với gia đình nạn nhân, đồng thời nhận ra điểm sai trong bức vẽ mà người quá cố đã vẽ. Theo đó, trên bức tường trong nhà, gia chủ vẽ lên hình rồng rất lớn, mắt rồng cũng đã được vẽ xong lộ lên vẻ dữ tợn.

“Vấn đề ở chỗ không phải con rồng to hay nhỏ, mà chẳng qua vì mạng của bạn không thể gánh nổi con rồng đó”; “Trời ơi, tại sao vẽ rồng còn vẽ mắt rồng, đây là kiêng kị cơ bản của giới xăm, mệnh không đủ gánh dễ bị vật”….

Hình rồng vừa khó xăm, vừa khó gánh.

Thực tế, tại sao xăm hoặc vẽ hình rồng không nên khai nhãn?

Rồng là một linh vật đặc biệt xuất hiện trong tứ linh; là linh vật tượng trưng cho sức mạnh. Bên cạnh đó, nó còn xuất hiện trong 12 con giáp trong cách tính tuổi của người Phương Đông. Chính vì điều này, hình tượng của rồng có một vị trí rất đặc biệt trong tôn giáo, tín ngưỡng phương Đông. Không những thế, rồng còn là biểu tượng linh thiêng trong truyền thuyết Con rồng cháu tiên của lịch sử dân tộc Việt Nam.

Trải dài theo chiều dài lịch sử dân tộc, rồng vẫn sẽ là một phần trong đời sống văn hóa của người Việt Nam. Là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và thịnh vượng. Hình tượng rồng xuất hiện là để thể hiện cái ý thức của con người. Luôn mong muốn được vươn tới cái đẹp chân – thiện – mỹ. Đó là lý do không phải ai cũng đủ mạng để xăm hình rồng.

Bên cạnh đó, mắt là nơi hội tụ linh khí, cũng toả ra linh khí, xăm hình rồng đã là không nên thì khai nhãn cho rồng chẳng khác nào gấp đôi công lực cho rồng. Chưa kể có người thợ xăm vẽ được mắt rồng có thiện tính, nhưng cũng có người vẽ mắt rồng tà tính. Nếu vẽ được thiện sẽ mang lại may mắn thì ngược lại gặp tà tính thì đại hoạ.

Rồng đã khai nhãn là đại kỵ.

2. Một số lưu ý khi xăm hình xăm rồng

Nếu vẫn có ý định xăm hình rồng, bạn hãy nhớ những điều sau:

– Xăm hình rồng thì tốt nhất là có thêm nước, vì rồng gặp nước là tương sinh. Tức đặc biệt uy phong dũng mãnh, nếu không nước thì sẽ rơi vào thế: Rồng sa nước cạn, bị rắn khinh.

– Hình xăm rồng khá phù hợp cho nam giới, các hình xăm này cho nam giới thường là những hình xăm rất to, che khuất hết toàn bộ lưng và c‌ơ th‌ể người xăm. Như vậy các mẫu hình xăm nghệ thuật rồng cho nam giới thể hiện được sức mạnh cơ bắp, sự mạnh mẽ của phái nam.

– Nếu xăm rồng không có nước thì tốt nhất là xăm ở vị trí phương Bắc. Tức là trước ngực, vì phương Bắc Ngũ hành thuộc Thủy, thích hợp với Rồng.

Một trong những hình xăm lớn không khai nhãn.

3. Một số quan niệm về xăm hình trong phong thủy và nhân tướng học khác

Xăm hình “tứ thú” có thể gây tổn nguyên khí:

Nhiều bạn trẻ lý giải về xăm hình “tứ thú” trong thuật phong thủy và cho rằng khi đã xăm thì phải là: tả Thanh Long, hữu Bạch hổ, tiền Chu tước, hậu Huyền vũ (bên cánh tay trái xăm hình rồng xanh, cánh tay phải xăm hình hổ trắng, ngực trước xăm hình chim công, sau lưng xăm hình Huyền vũ (Huyền vũ là một trong tứ tượng của thiên văn học Trung Quốc, là linh vật thiêng liêng có tượng là hình con rắn quấn quanh con rùa màu đen)). Nhưng trước khi xăm, bạn nên cân nhắc kỹ vì tuy nó là 4 linh vật thánh đem lại may mắn nhưng không phải cho tất cả mọi người, chỉ một số người gánh được 4 linh vật này, còn lại với đa số người thì được coi là hung.

Xăm ngực hoặc phần dưới c‌ơ th‌ể dễ loạn hậu thế:

Hiện nay có nhiều người xăm vào ngực, bụng, eo, đùi,… quả thật những hình xăm rất tinh tế, nhưng trong quan niệm của thuật phong thủy thì những hình xăm phá tướng đó khiến phần hạ thế, nơi cất giữ phong khí lớn nhất của con người bị tổn hại, khí thoát ra ngoài nên nếu chưa có gia đình thì ảnh hưởng đến tình duyên, nếu không thì sau này ảnh hưởng đến sinh nở hoặc sẽ phát sinh rắc rối trong mối quan hệ giữa con cái và bản thân. Xăm hình ở ngón tay sẽ khắc chồng, khắc vợ. Nữ xăm hình ở ngón tay của cánh tay trái, chồng bạc duyên; xăm ở ngón tay của cánh tay phải thì nhân duyên kém; con trai thì ngược lại.

Không phải vị trí nào trên người cũng có thể xăm.

Xăm vào mông có thể gặp nhiều điều thị phi:

Theo vị lý học phong thủy thường đề cập đến các “luân đầu”, phần mông trên c‌ơ th‌ể người là nơi “luân đầu” quan trọng nhất của con người, một khi luân đầu này bị “tấn công”, bị cắt đứt, thị phi cũng theo đó mà đến (giống như bị triệt long mạch). Đi đến đâu bạn cũng sẽ gặp “quỷ con – chỉ vận hạn nhỏ nhưng thường xuyên”, khó mà dứt ra được.

Xăm hoa văn bên đùi khiến đường đời gập ghềnh:

Nếu bạn vốn có vận may rất tốt bỗng nhiên trở nên gặp khó khăn sau khi xăm hình trên đùi thì có thể bạn bị phạm rồi.Xăm hình để che vết sẹo:

Nhiều bạn vì trên c‌ơ th‌ể có vết sẹo xấu nên xăm hình nhằm che đi chỗ xấu ấy nhưng lại không biết rằng sẹo trong phong thủy vốn dĩ đã là chỗ gây tổn hại đến khí, xăm hình lên chỗ sẹo thành ra là loạn lại càng thêm loạn; nếu vết sẹo không ảnh hưởng nhiều thì không nên can thiệp.

Xăm ở vai, ở cổ gây mệnh khổ:

Xăm hình sau lưng biểu thị cả đời lúc nào cũng vất vả, gánh vác, áp lực lớn. Trong nhân tướng học, vai, cổ là đại diện cho hệ thống hô hấp vì vậy khi xăm hình lên bộ phận này dễ gặp vấn đề liên quan đến hệ hô hấp.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Sinh năm 2019 mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì? Tip phối đồ cho người sinh năm 2019

Để biết được sinh năm 2019 mệnh gì? Hợp màu gì? 2019 là năm con…

2 phút ago
  • Tử Vi

Sinh năm 2023 mệnh gì? Nam Quý Mão hợp màu gì? Khắc màu gì?

Sinh năm 2023 thuộc mệnh Kim. Theo thuyết ngũ hành, mệnh Kim được biểu trưng…

7 phút ago
  • Tử Vi

CHỒNG SINH NĂM 1993, VỢ SINH NĂM 1996 SINH CON NĂM NÀO THÌ HỢP?

Chồng sinh năm 1993, vợ sinh năm 1996. Theo phong thủy, tuổi của vợ chồng…

17 phút ago