Categories: Giáo Dục

Những điểm tốt trong quản lý nhà trường của hiệu trưởng

Published by
THCS An Phú
những điểm mạnh của hiệu trưởng

Quản lý nhà trường là việc đòi hỏi nhà quản lý cần có kiến thức. Có kỹ năng, đạo đức, tầm nhìn tốt. Để giúp trường hoạt động và phát triển. Dưới đây nhatre.online xin liệt kê ra những điểm tốt trong quản lý nhà trường của chức vụ hiệu trưởng.

Những điểm tốt trong quản lý nhà trường của chức vụ hiệu trưởng

Ảnh minh họa

Quản lý nhà trường cũng như quản lý đạo đức, nhân cách làm người

Nhà giáo là nghề vô cùng cao cả và thiêng liêng. Nó đặt nền móng cho một loại các thế hệ trẻ phát triển như thế nào sau này. Vậy nên mỗi giáo viên cần là người có đạo đức, có kinh nghiệm truyền đạt. Để truyền tải tất cả các kiến thức đến với học sinh.

Hiệu trưởng cần lấy sự phát triển nhân cách của học sinh và giáo viên. Làm thước đo cho sự phát triển bền vững của nhà trường.

Mỗi nhà trường là một cộng đồng, hiệu trưởng là một phần quyết định cộng đồng phát triển bền vững thế nào

Trường học là nơi tập hợp những hy vọng, hoài bão và ước mơ của mỗi cá nhân. Tất cả đều được kết nối với nhau và do chính mỗi cán bộ giáo viên giúp nó phát triển.

Hiệu trưởng là người truyền cảm hứng để các giáo viên có thể nỗ lực hết mình. Truyền dạy cho học sinh tất cả vì sự thành công, phát triển lớn mạnh của mỗi nhà trường.

Quản lý là tạo điều kiện để công nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không phải để kiểm soát và bắt lỗi

Hiệu trưởng là người xây dựng bộ quy tắc ứng xử quy định của trường học. Để giúp các giáo viên và học sinh có nề nếp khuôn khổ rõ ràng.

Người lãnh đạo không được áp đặt các quyết định, các phương pháp riêng của mình. Mà chỉ can thiệp trong những trường hợp cán bộ giáo viên không thực hiện đúng các mục tiêu nguyên tắc đã thống nhất.

Tạo mọi điều kiện để giáo viên phát huy hết khả năng dạy và học.

Quan tâm tới các giáo viên trong trường, nếu họ có thiếu sót cần nhắc nhở, giúp đỡ họ tự sửa chữa tự hoàn thiện bản thân.

Quản lý là tạo điều kiện để công nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tôn trọng, khích lệ những nỗ lực, sáng tạo, hiệu quả trong dạy và học của giáo viên, học sinh

Hiệu trường tốt, có tầm nhìn là người biết giao việc cho đúng người. Nhìn thấy khả năng, mặt mạnh của mỗi giáo viên.

Học sinh giỏi, đạt được danh hiệu cao cần được khích lệ, khen thưởng. Để các con có động lực học cũng như ham học hơn.

Xuất phát từ sự sáng tạo, không phải từ sự sợ hãi

Người quản lý luôn có cách để truyền cảm hứng cho mọi người hướng về một tương lai tốt đẹp hơn. Điều này sẽ giúp công nhân viên làm việc tích cực hơn, hiệu quả hơn bởi vì họ tin tưởng vào mục tiêu của nhà trường.

Khích lệ thành tích của mỗi cá nhân để họ tự hào về những đóng góp của họ cho sự thành công chung của nhà trường.

Đón nhận công việc bằng sự vui vẻ

Công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi nên những lúc khó khăn bạn cũng cần tỉnh táo, lạc quan. Bởi mình là người đứng đầu dẫn dắt các giáo viên nữa.

Người quản lý cần tạo môi trường tốt để giáo viên dám cống hiến, sáng tạo, được chia sẻ và giúp đỡ khi khó khăn.

Ứng dụng CNTT và tiến bộ khoa học kỹ thuật vào giảng dạy

– CNTT là yếu tố không thể thiếu trong giảng dạy. Hiệu trưởng cần tạo mọi điều kiện để giáo viên nhà trường học hỏi. Áp dụng khoa học kỹ thuật, tiến bộ Giáo dục vào hoạt động giảng dạy của nhà trường.

– Huy động nguồn lực để lắp đặt hệ thống dạy học hiện đại. Cho thầy cô đi học các khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng để phù hợp với hiện đại hoá Giáo dục. Từ đó góp phần quản lý. Làm cho mọi hoạt động của nhà trường được đi vào nề nếp quy củ hơn, hiệu quả hơn, nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Tham gia nhiều hoạt động

Đổi mới dạy và học toàn diện, triệt để để phát triển bền vững. Khích lệ được cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội tham gia rèn luyện bé

– Luôn coi sự đổi mới như đây chính là một phần tất yếu. Những cái cũ lạc hậu chúng ta cần thay đổi để Giáo dục được phát triển.

– Thành công chỉ đến với cán bộ giáo viên và nhà trường làm việc tận tâm. Đón nhận những ý tưởng mới cũng như cách thức mới để làm việc có hiệu quả hơn.

– Luôn học hỏi, thay đổi cách dạy lạc hậu cũ để tạo cơ hội tạo ra những đổi mới đột phá.

– Luôn khích lệ cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội cùng tham gia các hoạt động Giáo dục. Để tạo cho bé thói quen ở nhà cũng như ở trường.

Bộ GD và ĐT đang xây dựng tiêu chuẩn đánh giá hiệu trưởng. Thông qua những điểm làm được và chưa làm được của họ trong những năm công tác. Mong rằng những điểm tốt trong quản lý nhà trường của hiệu trưởng này. Sẽ góp phần đánh giá chuẩn xác hơn một hiệu trưởng giỏi.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

3 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

3 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

3 giờ ago