Categories: Giáo Dục

Nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3 – Lương cao, ổn định

Published by
THCS An Phú
nghề gì lương cao

Tại sao nên có bằng cấp 3?

Có thể nói, bằng cấp 3 như một tấm vé thông hành đa năng, nhờ có nó các bạn có thể bước qua nhiều cánh cửa cơ hội hơn, ví dụ như đi học CĐ, ĐH, đi du học,… Tuy nhiên, vì một số lý do, nhiều bạn không có điều kiện theo học và không có được bằng cấp 3. Khi đó, các bạn có thể lựa chọn những hướng đi khác không yêu cầu có bằng cấp 3 như:

  • Đi xuất khẩu lao động tại các nước đang phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc,…
  • Học nghề và xin việc làm theo ngành nghề đã học (có giới hạn ngành nghề).
  • Lao động phổ thông, đi xin việc tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất tư nhân không yêu cầu bằng cấp.
Khi không có bằng cấp 3 bạn có thể xin việc làm lao động phổ thông

Các yếu tố cần cân nhắc chọn nghề khi có bằng cấp 3

Để chọn được nghề phù hợp và có nhiều tiềm năng. Khi chọn nghề, các bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:

  • Ưu tiên chọn nghề phù hợp với đam mê, sở thích của bản thân: Được làm việc trong nghề yêu thích các bạn sẽ có động lực để phấn đấu và chủ động tìm cho mình hướng đi tốt nhất.
  • Phù hợp với năng lực: Ngành nghề phù hợp với khả năng, thế mạnh của bản thân sẽ giúp các bạn hạn chế được những khó khăn và thuận tiện để phát triển.
  • Sức khỏe: Mỗi ngành nghề đều có yêu cầu khác nhau, các bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn nghề phù hợp với sức khỏe. Ví dụ người bị bệnh tim không nên chọn việc phải vận động mạnh, người viêm da dị ứng không nên chọn việc tiếp xúc với hóa chất, khói bụi nhiều,…
  • Ngoại hình: Tuy có bằng cấp 3 có thể học nhiều ngành nghề nhưng sẽ có một số ngành nghề như người mẫu, lễ tân yêu cầu về ngoại hình. Nếu không đáp ứng được thì các bạn không nên chọn.
  • Ý kiến gia đình: Các bạn cũng có thể cân nhắc chọn nghề theo lời khuyên của người thân trong nhà, họ luôn muốn mọi điều tốt nhất cho bạn.

Nữ có bằng cấp 3 thì làm nghề gì tốt? Gợi ý TOP 7 nghề triển vọng

Khi đã có bằng cấp 3 và muốn học nghề, các bạn có thể tham khảo TOP 7 ngành nghề có mức thu nhập ổn định dưới đây:

Digital Marketing

Digital Marketing đang là ngành nghề cực hot và được nhiều người lựa chọn. Không cần học chuyên ngành tại các trường CĐ – ĐH mà chỉ cần tham gia một khóa học Marketing nghề ngắn hạn là các bạn đã có thể trở thành nhân viên Digital Marketing với mức thu nhập ổn định. Trung bình lương cứng của nhân viên Digital là 8 – 10 triệu, lương doanh thu khoảng 3 – 5 triệu.

Digital Marketing là ngành nghề có mức thu nhập tốt, phù hợp với nữ

Nhân viên kinh doanh

Nữ có bằng cấp 3 cũng có thể phát triển ở vị trí nhân viên kinh doanh. Các bạn có thể xin vào làm trực tiếp ở vị trí telesale tại các công ty mà không cần qua khóa học nào. Tuy nhiên, để phát triển lên tầm cao hơn, các bạn vẫn nên tham gia một số khóa học nghiệp vụ, kỹ năng mềm. Lương nhân viên kinh doanh hiện nay khoảng 8 – 10 triệu chưa tính doanh thu.

Nhân viên biên dịch hoặc phiên dịch

Đã tốt nghiệp cấp 3 các bạn nữ có thể làm nghề phiên dịch, dịch thuật. Công việc này nhẹ nhàng, không yêu cầu về thể lực, ngoại hình nhưng cần có khả năng ngôn ngữ tốt. Lương của nhân viên phiên dịch, dịch thuật tùy theo ngôn ngữ và nhu cầu thị trường, trung bình khoảng 10 – 15 triệu.

Nhân viên content đa nền tảng

Nếu chưa biết nữ có bằng cấp 3 thì làm nghề gì có thu nhập tốt thì các bạn có thể tham khảo nghề nhân viên content. Bên cạnh học nghề tại các trung tâm, các bạn cũng có thể đăng ký làm CTV sản xuất nội dung. Nhiều đơn vị có nhận đào tạo nếu bạn không có kinh nghiệm. Mức lương khởi điểm cho nhân viên content khoảng 5 – 8 triệu, khi có kinh nghiệm có thể đạt 10 – 15 triệu hoặc nhiều hơn.

Nhiếp ảnh gia

Các bạn nữ có thể theo nghề nhiếp ảnh nếu thích chụp ảnh và đam mê nghệ thuật. Khi ra nghề các bạn có thể mở studio, nhận chụp ảnh trong các dịp sự kiện,… Tuy nhiên, khi theo nghề này các bạn sẽ cần đầu tư thiết bị, máy móc để phục vụ cho công việc. Thu nhập của nhiếp ảnh gia tùy thuộc vào số job mà các bạn nhận được.

Nhân viên thu ngân

Nhân viên thu ngân cũng là một trong những nghề phù hợp với các bạn nữ đã có bằng cấp 3. Mức lương khởi điểm của thu ngân từ 5 – 7 triệu, thu ngân có kinh nghiệm có thể đạt mức 8 – 12 triệu.

Nhân viên spa, thẩm mỹ

Nghề làm đẹp – spa thẩm mỹ đang là ngành nghề hot và có nhiều cơ hội phát triển. Các bạn nữ đã có bằng cấp 3 có thể chọn theo đuổi ngành này. Để ra nghề, các bạn chỉ cần học khóa spa thẩm mỹ cơ bản từ 2 – 3 tháng. Sau đó xin vào làm tại các spa hoặc đăng ký những khóa chuyên sâu để nâng cao tay nghề. Hơn nữ, chi phí học nghề spa không quá cao, các khóa cơ bản chỉ dao động từ 4 – 6 triệu.

Hiện nay, mức lương trung bình của nhân viên spa mới ra nghề khoảng 5 – 8 triệu, nhân viên có kinh nghiệm 10 – 15 triệu.

Nữ có bằng cấp 3 có thể làm nghề spa, thẩm mỹ

Học viện Timona Academy – Điểm xuất phát cho tương lai của bạn

Timona Academy là học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Học viện đã cấp bằng/chứng chỉ và giới thiệu việc làm cho hơn 10.000 học viên trong ngành spa, thẩm mỹ. Nếu đang có định hướng theo nghề spa, các bạn có thể đăng ký các khóa học từ cơ bản tới chuyên sâu của Timona Academy.

Hiện tại Timona Academy đã có 9 chi nhánh trên toàn quốc, nhiều chi nhánh có hệ thống KTX khang trang cho học viên ở xa. Đặc biệt, trong thời gian này, học viện còn có chương trình học thử miễn phí nhiều khóa học. Để trải nghiệm chương trình đào tạo nghề đẳng cấp quốc tế, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900 2109 để được tư vấn và đăng ký.

Nữ có bằng cấp 3 thì làm nghề gì tốt chắc hẳn các bạn đã có được đáp án cho riêng mình. Nên nhớ rằng, việc chọn nghề là bước vô cùng quan trọng nên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp với định hướng phát triển của bản thân trong tương lai.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Sinh năm 1960 Mệnh gì? 1960 nên mặc màu gì để hợp mệnh, chiêu tài, may mắn?

Người sinh năm 1960 là cầm tinh con chuột - Canh Tý. Thông thường, mỗi…

6 phút ago
  • Giáo Dục

Overthinking có phải bệnh tâm thần? 7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị overthinking

Overthinking hay suy nghĩ quá nhiều là lặp đi lặp lại cùng một suy nghĩ,…

16 phút ago
  • Giáo Dục

Bản tin 31/12: Thay đổi cách chấm điểm của bài thi trắc nghiệm

Thi tốt nghiệp THPT từ 2025: Thay đổi cách chấm điểm của bài thi trắc…

22 phút ago