Categories: Giáo Dục

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Published by
THCS An Phú
ngành du lịch lương bao nhiêu

Theo Hiệp hội Lữ hành Thế giới, mỗi năm cần 40.000 lao động tại Việt Nam. Một năm cần 10.000-15.000 lao động cho dịch vụ lưu trú. Nguồn nhân lực luôn đóng vai trò quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt khi ngành du lịch Việt Nam đã, đang và sẽ tạo sức hấp dẫn cao đối với du khách trong nước và quốc tế, trong giai đoạn hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới.

Vậy cơ hội nghề nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành như thế nào? Mức lương ra sao? Hãy đọc ngay bài viết này để được giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên nhé!

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì? Mức lương ngành quản trị du lịch và lữ hành

1. Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đào tạo những kiến thức, cũng như kỹ năng liên quan đến công tác điều hành và quản lý các hoạt động, sự kiện liên quan đến lĩnh vực du lịch.

Cụ thể, khi học ngành này bạn sẽ có kỹ năng quản lý, điều hành và giám sát các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành, đại lý lữ hành; hướng dẫn du lịch, xử lý các tình huống, điều hành và giám sát các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ sở lưu trú du lịch, khu vui chơi nghỉ dưỡng, điều phối tổ chức sự kiện du lịch.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được học cách ứng xử, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, và kỹ năng làm việc nhóm trong lĩnh vực du lịch.

Quản trị du lịch và lữ hành là ngành chuyên đào tạo các kỹ năng vận hành các hoạt động dịch vụ của một tour du lịch

2. Cơ hội nghề nghiệp của ngành quản trị du lịch và lữ hành

Sau khi tốt nghiệp ngành này bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để lựa chọn ngành nghề yêu thích. Một số vị trí công việc mà bạn có thể đảm nhiệm sau khi ra trường như:

2.1. Nhân viên kinh doanh tour du lịch

Ở vị trí này, công việc của bạn là tìm kiếm, tư vấn và thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp mình. Đây cũng chính là bộ phận trực tiếp mang về lợi nhuận cho các doanh nghiệp du lịch.

2.2. Hướng dẫn viên du lịch

Khi trở thành hướng dẫn viên du lịch, công việc của bạn là hướng dẫn và thuyết minh về các địa điểm du lịch trong tour. Đồng thời, bạn sẽ giữ trách nhiệm giao lưu và giải đáp toàn bộ những thắc mắc của du khách trong suốt chuyến đi. Nếu bạn có kỹ năng ngoại ngữ tốt, cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở hơn trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lựa chọn trở thành hướng dẫn viên du lịch

2.3. Quản lý sự kiện, dịch vụ khu du lịch

Quản lý sự kiện, dịch vụ khu du lịch sẽ là người chịu trách nhiệm giám sát, điều phối các bộ phận khác nhau trong một tour du lịch sao cho mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Bên cạnh đó, ở vị trí này bạn sẽ là người trực tiếp đánh giá hiệu quả hoạt động của các bộ phận cấp dưới, từ đó điều chỉnh và đưa ra chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp.

2.4. Chuyên viên du lịch làm việc tại sở ban, ngành

Công việc của chuyên viên sở ngành du lịch sẽ bao gồm: giám sát, đánh giá hoạt động kinh doanh dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch; điều chỉnh và xử lý các đơn vị có hành vi sai phạm trong quá trình kinh doanh loại hình dịch vụ du lịch của mình,…

3. Mức lương ngành quản trị du lịch và lữ hành

Nhìn chung, mức thu nhập của ngành quản trị du lịch và lữ hành sẽ dao động từ 10 – 45 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, con số này sẽ còn tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề, mức lương của bạn sẽ dao động từ 10 – 15 triệu. Đây là một mức thu nhập tương đối ổn định và trong tương lai chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên theo tuổi nghề của bạn.

Mức lương ngành quản trị du lịch và lữ hành tùy thuộc vào vị trí làm việc cũng như kinh nghiệm của bạn

Khi bạn đã tích lũy được kinh nghiệm từ 2 năm trở lên trong nghề, mức thu nhập của bạn sẽ tăng lên từ 20 – 35 triệu/ tháng. Có thể thấy, đây là một mức lương khá cao so với các ngành dịch vụ khác. Ngoài ra, trong quá trình làm việc bạn còn nhận được các khoản hoa hồng khác và tiền tip của khách hàng.

Còn đối với cấp quản lý, bạn sẽ nhận được mức lương rơi vào khoảng 40 – 50 triệu/ tháng. Tuy nhiên, để leo lên vị trí này đòi hỏi bạn phải có năng lực chuyên môn cao, cùng với đó là kinh nghiệm dày dặn trong nghề và nhiều yếu tố khác nữa.

4. Quản trị du lịch và lữ hành học trường nào?

Nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành du lịch nước nhà, ngày càng nhiều trường đại học đã và đang mở rộng đào tạo ngành quản trị du lịch và lữ hành. Điều này vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các bạn trẻ khi không biết nên lựa chọn nơi nào để đầu tư thời gian học tập thật sự chất lượng.

Đại học Hoa Sen là một trong số ít trường chú trọng đào tạo ngành quản trị du lịch và lữ hành theo hướng hiện đại, kết hợp giữa lý thuyết với thực hành. Các môn chuyên ngành được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Khi học tập tại trường, bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên ngành quản trị du lịch, cùng với đó là những kiến thức liên quan khác như kinh tế, phân tích thị trường, truyền thông du lịch,…

Sinh viên ngành quản trị du lịch và lữ hành được đi tham quan và trải nghiệm thực tế

Ưu điểm chương trình đào tạo ngành quản trị du lịch và lữ hành tại Đại học Hoa Sen là được cập nhật theo xu hướng du lịch trong nước và quốc tế, đạt chuẩn đánh giá ngoài AUN-QA (ASEAN).

Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được trải nghiệm thực tế qua các chuyến đi và hoạt động náo nhiệt, đa dạng., có cơ hội trao đổi, thực tập tại các doanh nghiệp lớn trong nước, thậm chí làm việc trong khu vực ASEAN và thế giới. Tính đến hiện nay, tỷ lệ sinh viên ngành quản trị du lịch và lữ hành có việc làm trước khi ra trường là 100%.

Quản trị du lịch và lữ hành một trong những ngành được đánh giá là có tiềm năng phát triển lớn.Với tốc độ phát triển hiện nay của nền du lịch nước ta, chắc chắn ngành này sẽ trở thành “mảnh đất màu mỡ” để các bạn trẻ thỏa sức thể hiện bản thân mình.

Thí sinh đăng ký thông tin xét tuyển trực tuyến, in phiếu đăng ký xét tuyển tại đường dẫn http://xettuyen.hoasen.edu.vn

Tham khảo thêm thông tin về Ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành của Đại học Hoa Sen tại đây.

Ưu đãi các chính sách học phí – https://www.hoasen.edu.vn/tuyensinh/dac-quyen-hoa-sen-boarding-pass/

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Bản tin 31/12: Thay đổi cách chấm điểm của bài thi trắc nghiệm

Thi tốt nghiệp THPT từ 2025: Thay đổi cách chấm điểm của bài thi trắc…

1 phút ago
  • Giáo Dục

Đại học Luật Hà Nội là một trong những nơi đào tạo hàng ngàn cử…

11 phút ago
  • Giáo Dục

Nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3 – Lương cao, ổn định

Tại sao nên có bằng cấp 3?Có thể nói, bằng cấp 3 như một tấm…

16 phút ago