Categories: Giáo Dục

NÊN HỌC CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH NÀO ĐỂ TĂNG CƠ HỘI XIN VIỆC

Published by
THCS An Phú
nên học chứng chỉ tiếng anh nào để dễ xin việc

Sở hữu một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là điều mà đa số những người học ngoại ngữ mong muốn đạt được. Cùng Ms Hoa TOEIC tìm hiểu nên học chứng chỉ tiếng Anh nào để dễ xin việc nhé!

1. Những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh được công nhận trên toàn cầu. Tại Việt Nam, có 4 loại chứng chỉ phổ biến thường được sử dụng trong trường học và doanh nghiệp.

1.1. Chứng chỉ TOEIC

TOEIC là kỳ thi tiếng Anh quốc tế (viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế). Bài thi TOEIC kiểm tra trình độ tiếng Anh của một người (người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ), từ đó xác định được khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp của người kiểm tra. Qua kết quả điểm bài kiểm sẽ phản ánh được kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch…

>> XEM THÊM: THÍ SINH NÊN ĐĂNG KÝ THI TOEIC Ở ĐÂU TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH?

Chứng chỉ TOEIC được các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp trên toàn thế giới công nhận. Điểm TOEIC (Reading&Listening) tối đa 990 (trong đó mỗi kỹ năng chiếm 495 điểm). Hiện tại, chứng chỉ TOEIC với mức điểm khoảng 450 – 750+ đang là yêu cầu đầu ra của hầu hết các trường đại học/ cao đẳng tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp lấy TOEIC là tiêu chí quan trọng khi tuyển dụng nhân viên.

1.2. Chứng chỉ TOEFL

TOEFL (Test Of English as a Foreign Language) là bài kiểm tra tiếng Anh tiêu chuẩn nhằm đánh giá khả năng thông thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đây là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế của ETS (Viện khảo thí về giáo dục của Mỹ). Những điểm số thi TOEFL có giá trị trong 2 năm.

Một bài thi TOEFL hoàn chỉnh bao gồm 4 phần thi và diễn ra trong vòng 4 tiếng, thang điểm của TOEFL iBT là 0 – 120 điểm. Mỗi phần thi sẽ có thang điểm chung từ 0 – 30 điểm. tổng điểm của 4 phần chính là điểm toàn bộ bài thi của thí sinh.

Tại Việt Nam, IIG là nơi tổ chức và cấp bằng TOEFL chính thức cho thí sinh. Bạn có thể đăng ký dự thi online thông qua website hoặc đăng ký trực tiếp tại các trung tâm được IIG cấp phép. Thời hạn của chứng chỉ TOEFL kéo dài trong vòng 2 năm.

1.3. Chứng chỉ IELTS

Chứng chỉ IELTS viết tắt cho cụm từ International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là bài thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Bài thi IELTS được tổ chức và đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc.

1.4. Chứng chỉ tiếng Anh CEFR

Chứng chỉ CEFR – Common European Framework of Reference for Languages còn được biết đến là Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu. Đây được xem là chứng chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh của thí sinh dựa trên những tiêu chuẩn chung trên thế giới. Khung trình độ chung châu Âu được chia ra thành 6 mức độ từ A1 – C2.

2. Nên học chứng chỉ tiếng Anh nào để dễ xin việc

Hiện nay, với sự hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp khi tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên sở hữu 1 trong 2 chứng chỉ tiếng Anh: TOEIC hoặc IELTS.

>>> TÌM HIỂU NGAY: CÁCH QUY ĐỔI ĐIỂM TOEIC SANG IELTS

2.1. Ưu – nhược điểm của kỳ thi TOEIC

Bài thi TOEIC hiện nay có 2 loại: TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng kiểm tra trình độ của người thi thông qua 2 kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu. Trong khi đó, kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng sẽ kiểm tra đầy đủ cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Bài thi TOEIC được thiết kế phù hợp với trình độ giao tiếp ngoại ngữ của người đi làm. Sở hữu chứng chỉ TOEIC các bạn có thể đáp ứng điều kiện ra trường của đa số các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đồng thời đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay.

Ưu điểm của kỳ thi TOEIC

– TOEIC được xem là kỳ thi phổ biến và thông dụng nhất đối với các bạn sinh viên hiện nay, chứng chỉ này được công nhận tại nhiều nơi trên thế giới. – Là một trong những điều kiện đầu vào để công ty lựa chọn tuyển dụng.

>>> XEM NGAY

  • Lệ phí thi toeic 4 kỹ năng cập nhật mới nhất năm nay
  • Thi toeic ở đâu? Gợi ý địa điểm thi toeic uy tín và chất lượng nhất trên thị trường Việt Nam

Nhược điểm của kỳ thi TOEIC

– Vì là chứng chỉ Tiếng Anh thông dụng nên ai cũng có thể lấy được chứng chỉ. Tuy nhiên, điều đó sẽ khó làm bạn nổi bật khi đi xin việc, trừ khi đạt điểm số rất cao. – Mặc dù hiện tại TOEIC đã áp dụng thi 4 kỹ năng như IELTS, tuy nhiên thí sinh vẫn chuộng bài thi 2 kỹ năng truyền thống hơn. Vì thế TOEIC khó đánh giá được chính xác trình độ Anh ngữ của thí sinh và việc ứng dụng trong giao tiếp không cao.

2.2. Ưu – nhược điểm của kỳ thi IELTS

Bài thi IELTS kiểm tra trình độ của thí sinh trong môi trường học thuật phù hợp cho các bạn sinh viên, học sinh và những người đang có ý định xin visa đi du học. Đây cũng là chứng chỉ mà các công ty nước ngoài yêu cầu đối với các ứng viên.

Có hai dạng bài thi IELTS phổ biến là: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung):

  • Academic là loại hình dành cho ai muốn đăng kí học tại các trường đại học, học viên hoặc các chương trình đào tạo sau đại học.
  • General là loại hình dành cho ai muốn học nghề, xin việc hay định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Ưu điểm của kỳ thi IELTS

– Là chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất, đảm bảo được khả năng sử dụng ngôn ngữ của thí sinh qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. – Là loại chứng chỉ tiếng Anh có giá trị rất cao, luôn được các doanh nghiệp quốc tế ưu tiên trong khâu tuyển dụng. – Đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS có thể giúp bạn giành được nhiều suất học bổng du học tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới.

Nhược điểm của kỳ thi IELTS

– Bài thi được đánh giá là tương đối khó, bạn cần phải bỏ rất nhiều thời gian để luyện tập cũng như trau dồi vốn từ vựng khá lớn. – Chi phí tham dự kỳ thi IELTS cao hơn so với những kỳ thi tiếng Anh khác.

Việc sở hữu chứng chỉ TOEIC hoặc IELTS đều sẽ giúp bạn có thể xin việc dễ dàng và tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt các nhà tuyển dụng lớn.

3. Địa chỉ học tiếng Anh uy tín

Một trong những địa chỉ uy tín các em có thể tin tưởng lựa chọn khi ôn thi TOEIC là trung tâm Ms Hoa TOEIC. Tự hào là đơn vị đào tạo TOEIC hàng đầu tại Việt Nam, mỗi năm, Ms Hoa TOEIC đào tạo hơn 500 học viên đạt trên 800 điểm TOEIC Sở hữu hệ thống gần 30 cơ sở trải dài trên toàn quốc, các bạn có thể lựa chọn bất kỳ trung tâm nào ở gần nhà để tiện theo học.

>> TÌM HIỂU NGAY: NÊN HỌC TOEIC Ở ĐÂU TPHCM? TOP 10 TRUNG TÂM LUYỆN THI TOEIC UY TÍN

Tại sao nên lựa chọn Ms Hoa TOEIC

– Đội ngũ giáo viên trên 950 TOEIC giàu kinh nghiệm, truyền đạt tốt, kỹ năng chuyên môn vững chắc. – Lộ trình học rõ ràng, khoa học. – Giáo trình được biên soạn bởi Ms Hoa và đội ngũ giáo viên xuất sắc. – Cam kết đầu ra bằng văn bản, học lại MIỄN PHÍ nếu không đạt đầu ra.

Hi vọng qua những thông tin trên, các bạn đã biết được nên học chứng chỉ tiếng Anh nào để dễ xin việc. Nếu các bạn đang tìm kiếm một trung tâm đào tạo TOEIC uy tín, chất lượng thì đừng ngần ngại để lại thông tin nhé! Ms Hoa TOEIC sẽ sớm liên hệ với bạn để tư vấn, kiểm tra trình độ và tham gia học thử miễn phí.

MS HOA TOEIC

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Chứng chỉ Aptis: Cấu trúc đề, lệ phí, thang điểm quy đổi | MỚI NHẤT

Chứng chỉ Aptis là gì? Chứng chỉ Aptis là chứng chỉ đánh giá trình độ,…

10 giờ ago
  • Tử Vi

Tuổi canh ngọ hợp hướng nào và không hợp hướng nào?

Tuổi Canh Ngọ hợp hướng nào, không hợp hướng nào là câu hỏi cần được…

10 giờ ago
  • Tử Vi

Chi tiết tin

(Luật BHXH năm 2014 có hiệu lực từ ngày 01/01/2016) 1. Chính sách bảo hiểm…

10 giờ ago