Categories: Giáo Dục

Cách cai nghiện game online có khó như bạn nghĩ?

Published by
THCS An Phú
một số giải pháp ngăn chặn tình trạng nghiện game online

Gia tăng tính hung hăng hoặc bạo lực

Trẻ em và thanh thiếu niên dành nhiều thời gian để chơi các trò chơi điện tử tập trung vào chiến đấu, đánh nhau hoặc bạo lực có thể làm gia tăng tính gây hấn, hiếu chiến.

Ngoài ra, nghiện game online còn làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều rối loạn như trầm cảm, lo lắng, rối loạn giấc ngủ, béo phì, suy giảm trí nhớ và tốn nhiều thời gian, tiền bạc khi đầu tư vào trò chơi điện tử. Dù hiếm nhưng cũng đã có những trường hợp tử vong vì chơi game liên tục trong nhiều ngày.

4 cách cai nghiện game online hiệu quả nhất

Cai nghiện một thứ gì đó là điều không hề dễ dàng nhưng bạn có thể làm được. Chỉ cần bạn hoặc người thân đang nghiện game thấy được sự ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với cuộc sống. Trước tiên cần thừa nhận rằng bạn đã dành quá nhiều thời gian chơi game và muốn cai nghiện. Dưới đây là một vài biện pháp khắc phục nghiện game hiệu quả.

1. Không dừng chơi game đột ngột

Giải pháp nghiện game: Bạn cần cho mình thời gian thích ứng. Thay vì dừng chơi game đột ngột, bạn hãy giảm dần thời lượng trong ngày dành cho nó. Bạn có thể tự đặt quy định về thời gian để chơi game và nghiêm túc thực hiện. Thời gian cứ giảm dần cho đến khi bạn cảm thấy có thể kiểm soát được việc chơi game của bản thân.

2. Tham gia thể thao

Một cách cai game khác là chơi thể thao. Cũng là một dạng trò chơi về tranh đấu nhưng thể thao bổ ích hơn game online. Bạn có thể lựa chọn các môn thể thao mang tính phân cao thấp hoặc tìm ra người chiến thắng để quên đi sự hấp dẫn của game online.

3. Làm cho bản thân bận rộn

Rảnh rỗi sẽ khiến bạn không biết làm việc gì ngoài việc đắm chìm trong game để giết thời gian. Hãy tham gia các hoạt động bổ ích, tìm tòi những sở thích mới để cuộc sống của bạn không chỉ còn mỗi game. Khi trở nên bận rộn, cai nghiện game sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

3 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

3 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

3 giờ ago