Categories: Giáo Dục

Đến tháng đau đầu phải làm sao? 10 cách trị đau đầu khi hành kinh

Published by
THCS An Phú
mẹo trị đau đầu khi hành kinh

2. Chườm lạnh giảm đau đầu khi hành kinh

Mỗi khi đến tháng bị đau đầu, bạn hãy chuẩn bị túi nước đá để chườm lên trán trong 10 phút rồi nghỉ 10 phút. Cách này có thể giúp bạn giảm viêm và làm giảm cảm giác đau khá tốt.

3. Nghỉ ngơi đầy đủ

Đến tháng đau đầu phải làm sao? Thói quen ngủ quá ít có thể khiến cơn đau đầu ngày đèn đỏ tệ hơn nên bạn hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 – 9 giờ mỗi đêm. Để ngủ ngon hơn, bạn có thể tắt tivi, rời xa các thiết bị điện tủ và tắt đèn cũng như giữ phòng ngủ tối, yên tĩnh và thoáng mát. Do đó, mẹo trị đau đầu khi hành kinh là hãy nghỉ ngơi đầy đủ bạn nhé!

4. Bổ sung caffeine để giảm đau đầu khi hành kinh

Caffeine cũng có thể giúp bạn chữa đau đầu hormone khá tốt. Vậy nên, bạn có thể ăn chocolate và uống trà có caffeine để bớt khó chịu. Tuy nhiên, bạn không nên nạp quá nhiều caffeine vì chất này có thể gây nghiện và khiến bạn bị phụ thuộc.

5. Liệu pháp massage cho cơn đau đầu ngày kinh nguyệt

Liệu pháp massage có thể áp dụng cho người bị đau đầu trước ngày hành kinh và đau đầu khi hành kinh. Nó có thể thúc đẩy quá trình thư giãn cơ bắp và giảm áp lực ở vai, lưng và cổ. Liệu pháp này cũng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của cơn đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu.

Nếu việc áp dụng các mẹo trị đau đầu khi hành kinh tại nhà không hiệu quả, bạn có thể dùng vitamin, uống thuốc hoặc đến bác sĩ để được kê toa và chỉ định thực hiện một số liệu pháp.

6. Bổ sung vitamin chữa đau đầu khi hành kinh

Theo Mayo Clinic, các vitamin như vitamin B-2, coenzyme Q10 và magie có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn đau nửa đầu. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để dùng thực phẩm chức năng bổ sung các loại vitamin này.

7. Thuốc giảm đau không kê đơn

Những loại thuốc này cũng có thể làm giảm đau đầu do căng thẳng và đau đầu do thiếu sắt rất tốt. Các loại thuốc để giảm đau và viêm bạn có thể tham khảo là ibuprofen, natri naproxen, aspirin hay acetaminophen.

8. Châm cứu

Châm cứu sẽ giúp kích thích giải phóng endorphin, một hormone cơ thể sản xuất để giúp bạn giảm căng thẳng và đau đầu khi gần đến kỳ kinh nguyệt.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Mệnh hỏa hợp màu gì? Khắc màu gì? Lưu ý lựa chọn màu thu hút tài lộc

Mệnh Hỏa hợp màu gì là quan tâm của nhiều người? Trên thực tế việc…

4 phút ago
  • Tử Vi

Năm 2024 có nhuận không? Tại sao tháng 2/2024 lại có 29 ngày?

1. Năm 2024 có nhuận không?1.1. Năm 2024 có nhuận Dương lịch không?- Cách tính…

19 phút ago
  • Tử Vi

Đường link truy cập kê khai thông tin:

Điều tra gián tiếp thông qua hình thức thu thập thông tin trực tuyến Điều…

24 phút ago