Categories: Giáo Dục

Trường Đại học Kinh tế – Luật công bố điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện các phương thức xét tuyển sớm năm 2023 (PT 1b, 2, 4, 5)

Published by
THCS An Phú
luật kinh tế lấy bao nhiêu điểm

Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL) là trường thành viên đầu tiên của Đại học Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện các phương thức xét tuyển sớm đại học chính quy 2023 lần lượt trong hai ngày 21/06 và 22/06/2023.19g00 ngày 21/6, Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐHQG-HCM) công bố kết quả đủ điều kiện trúng tuyển ĐH chính quy năm 2023 theo các phương thức 4 và 5.

Phương thức 4: Xét tuyển bằng kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2023

Trường nhận được 12.164 hồ sơ đăng ký với 25.982 nguyện vọng. Theo kết quả điểm chuẩn, thí sinh trúng tuyển thuộc top 30% thí sinh có điểm cao nhất 2 đợt kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM. Điểm trung bình trúng tuyển năm 2023 là 849, trong đó điểm chuẩn trúng tuyển các ngành thuộc lĩnh vực Kinh tế là 835 điểm, Kinh doanh là 872 điểm và Luật là 815 điểm.

Thí sinh Nguyễn Lê Mỹ An (Trường THPT Trịnh Hoài Đức, Bình Dương) đạt 1.091 điểm, thủ khoa đợt 1 của kỳ thi đã xuất sắc trúng tuyển vào ngành Kinh tế học.

Ngành có điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển cao nhất là Kinh doanh quốc tế với mức 894 . Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương là địa phương có nhiều thí sinh nhất trúng tuyển theo phương thức này, tập trung ở Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, THPT Trần Phú THPT Phú Nhuận.

Điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện của phương thức 4 như sau:

Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFT…) kết hợp kết quả học tập THPT hoặc xét chứng chỉ SAT, ACT/bằng tú tài quốc tế (IB)/chứng chỉ A-level

Năm 2023, Trường nhận được 2.703 hồ sơ đăng ký xét tuyển với 9.512 nguyện vọng xét tuyển. Điểm chứng chỉ quốc tế cao nhất ở phương thức này là chứng chỉ IELTS 8.5, SAT 1530. Số hồ sơ có chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên nộp vào Trường chiếm gần 30% tổng số lượng hồ sơ xét tuyển

Các ngành nhiều thí sinh đăng ký nhất ở các phương thức xét tuyển năm nay gồm: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Tài chính – Ngân hàng Thương mại điện tử. Ngoài ra, 3 ngành Digital Marketing – ngành tuyển sinh mới nhất, Luật kinh doanh Luật thương mại quốc tế là những ngành nhận được sự quan tâm rất lớn của thí sinh. Với việc tái cấu trúc chương trình đào tạo, 7 chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Anh của UEL cũng có điểm chuẩn trúng tuyển trung bình gần 800.

Điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện phương thức 5 như sau:

18g00 ngày 22/6, UEL tiếp tục công bố điểm chuẩn 2 phương thức xét tuyển sớm đối với phương thức 1b và 2.

Phương thức 1b: Ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của các trường THPT trên cả nước theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM

Đây là các thí sinh thuộc nhóm 5 học sinh giỏi có điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT cao nhất trường hoặc thí sinh giỏi năng khiếu đạt thành tích cao trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật. Mỗi trường THPT chỉ được giới thiệu 1 học sinh vào một đơn vị của ĐHQG-HCM.

Năm 2023, Trường ĐH Kinh tế – Luật nhận được hồ sơ từ 159 trường THPT trong cả nước đăng ký xét tuyển phương thức này. Ngành có điểm chuẩn cao nhất theo phương thức này là Toán kinh tế với 28,60 điểm (thang điểm 30).

Điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện từng ngành cụ thể như bảng sau:

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM

Ở phương thức này có 4.242 hồ sơ đăng ký xét tuyển với 13.493 nguyện vọng. Đây là các thí sinh đạt học lực giỏi 3 năm THPT hoặc là thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học tại 149 trường THPT theo quy định (gồm: 83 trường chuyên, năng khiếu và 66 trường có kết quả bài thi tốt nghiệp THPT cao trong các năm tuyển sinh gần đây).

05 trường THPT có số lượng thí sinh trúng tuyển theo phương thức này nhiều nhất là: Trường THPT Gia Định (TP.HCM), Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (tỉnh Phú Yên), Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (tỉnh Đồng Tháp), Trường THPT chuyên Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Quảng Nam). Điểm chuẩn của phương thức này là tổng điểm trung bình lớp 10, lớp 11, lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển do thí sinh đăng ký. Học sinh thuộc 83 trường THPT chuyên, năng khiếu được nhân hệ số 1,05 tổng điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển.

Năm 2023 điểm chuẩn phương thức này tăng mạnh so với năm ngoái. Tất cả các ngành đều có điểm chuẩn từ 80 điểm trở lên (thang điểm 90). Để trúng tuyển, thí sinh phải có điểm trung bình mỗi môn học theo tổ hợp xét tuyển từ 8,9 trở lên. Những ngành được nhiều thí sinh đăng ký nhất và có điểm chuẩn cao nhất là: Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế Thương mại điện tử. Đặc biệt, ngành tuyển sinh mới nhất năm nay – Digital Marketing cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của thí sinh và có điểm chuẩn cao sau 3 ngành trên.

Điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện theo phương thức 2 được cụ thể như bảng sau:

Trường Đại học Kinh tế – Luật lưu ý: thí sinh chính thức trúng tuyển khi được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2023. Riêng thí sinh trúng tuyển theo phương thức 2 chỉ đủ điều kiện trúng tuyển khi điểm thi tốt nghiệp THPT của các môn có trong tổ hợp môn mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (lấy điểm thi THPT 2023 theo các môn có trong tổ hợp xét tuyển).

Thí sinh có thể tra cứu kết quả đủ điều kiện trúng tuyển, ngành trúng tuyển tại website tuyển sinh của UEL: https://kqts.uel.edu.vn. Danh sách đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được trường cập nhật lên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT. Thí sinh theo dõi thông báo hướng dẫn của Trường (được gửi qua tin nhắn SMS theo số điện thoại thí sinh đã đăng ký trong hồ sơ xét tuyển), thực hiện đăng ký và sắp xếp nguyện vọng đúng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được công nhận trúng tuyển chính thức.

Nếu thí sinh nằm trong danh sách đủ điều kiện trúng tuyển và muốn nhập học ở phương thức nào thì đăng ký là “Nguyện vọng 1” trên cổng đăng ký xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đảm bảo trúng tuyển vào UEL. Thời gian thực hiện đăng ký xét tuyển nguyện vọng trên Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo: từ ngày 10/7-30/7/2023.

Báo chí đưa tin về UEL

  1. Báo Thanh Niên Trường thành viên đầu tiên của ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm
  2. Báo Tuổi Trẻ Trường Đại học Kinh tế – Luật công bố điểm chuẩn 2 phương thức đầu tiên
  3. Báo Giáo dục và Thời đại Trường ĐH Kinh tế – Luật công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm
  4. Báo Lao động Trường đầu tiên của Đại học Quốc gia TPHCM công bố điểm chuẩn
  5. Báo Người Lao động Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế – Luật
  6. Báo Thanh niên Điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển Trường ĐH Kinh tế-luật: Mỗi môn từ 8,9 điểm trở lên
  7. Báo Tuổi Trẻ Trường ĐH Kinh tế – Luật công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển sớm
  8. Báo Pháp Luật Bất ngờ với điểm chuẩn xét tuyển sớm vào Trường ĐH Kinh tế Luật
  9. Báo Pháp Luật Trường ĐH Luật TP.HCM công bố điểm trúng tuyển sớm
  10. Báo Lao động Trường Đại học Kinh tế – Luật tiếp tục công bố điểm chuẩn năm 2023
  11. Báo Giáo dục và Thời đại Trường ĐH Kinh tế – Luật công bố kết quả ưu tiên xét tuyển

Xem thêm:

  • Tổng hợp thông tin về ngành công nghệ tài chính Fintech ở Việt Nam
  • Ngành Kinh tế quốc tế là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?
  • Ngành luật kinh tế là gì? Nên học ở đâu và cơ hội nghề nghiệp ra sao?
  • Ngành Digital Marketing: Học ở đâu và cơ hội nghề nghiệp thế nào?
  • Ngành Luật Dân Sự là gì? Học ở đâu, ra trường làm gì 2024
Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3 – Lương cao, ổn định

Tại sao nên có bằng cấp 3?Có thể nói, bằng cấp 3 như một tấm…

4 phút ago
  • Tử Vi

Căn bệnh ung thư nào được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng?

Ung thư tuyến tụy là gì? ung thư tuyến tụy có nguy hiểm không?Ung thư…

9 phút ago
  • Tử Vi

Socialist Republic of Vietnam

Đại sứ Phạm Quang Vinh được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bổ nhiệm làm…

19 phút ago