Categories: Giáo Dục

Tưng bừng không khí khai giảng năm học mới 2022-2023

Published by
THCS An Phú
khai giảng năm học mới 2022

Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2022- 2023 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trong cả nước, sáng 5/9, học sinh các cấp học, bậc học trong toàn tỉnh đã tưng bừng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Chào đón các em học sinh lớp 10 tại Trường THPT Yên Khánh A. Ảnh: Đức Lam

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Yên Khánh A. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Yên Khánh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1.400 học sinh toàn trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng tranh Bác Hồ cho nhà trường. Ảnh: Đức Lam

Trong năm học 2021-2022, Trường THPT Yên Khánh A đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá đạt 99,5%; học sinh có học lực khá, giỏi đạt 95,37%. Kết quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi xếp thứ 2 toàn tỉnh.

Đặc biệt, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhà trường có 3 học sinh là thủ khoa cả nước và của tỉnh; 35 lượt học sinh đạt tổng điểm 3 môn thuộc các khối thi truyền thống từ 27 trở lên. Tổng kết năm học 2021-2022, Trường THPT Yên Khánh A được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: Năm học vừa qua, ngành giáo dục tỉnh và cả xã hội đã nỗ lực vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả nổi bật.

Chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh tiếp tục khẳng định vị thế với kết quả là năm thứ 6 liên tiếp nằm trong top 3 toàn quốc về điểm trung bình các môn tốt nghiệp THPT, điểm trung bình 4 khối thi truyền thống (A, B, C, D) đều nằm trong top 5, trong đó điểm thi trung bình khối A đứng thứ nhất toàn quốc.

Đầu năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã được Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.

Những thành tích rất đáng tự hào này đã khẳng định vị thế, sự nỗ lực, quyết tâm của ngành và toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đồng thời thể hiện tiềm năng, trí tuệ của con người vùng đất Cố đô Hoa Lư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Đức Lam

Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích xuất sắc của ngành Giáo dục tỉnh nhà cũng như của thầy và trò Trường THPT Yên Khánh A đã đạt được trong năm học vừa qua.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường còn là một trong những đơn vị của ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Trong 3 năm (2018-2021), Đảng bộ Trường THPT Yên Khánh A đã tổ chức kết nạp đảng cho 66 đoàn viên xuất sắc là học sinh.

Trước yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay, đồng chí đề nghị, bước sang năm học 2022-2023, Trường THPT Yên Khánh A tiếp tục phát huy truyền thống, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, giữ vững vị thế đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục đại trà, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục mũi nhọn, phấn đấu có nhiều học sinh hơn nữa đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Trường không chỉ tập trung giáo dục văn hóa mà còn phải chú trọng rèn luyện phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực học sinh.

Tưng bừng không khí khai giảng tại Trường THPT Yên Khánh A. Ảnh: Đức Lam

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh cũng như các thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh Trường THPT Yên Khánh sẽ quyết tâm “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo” như mong muốn trong thư của Chủ tịch nước và chủ đề của ngành Giáo dục và đào tạo đã xác định.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, toàn xã hội chủ động vào cuộc, chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo, quan tâm đề ra các cơ chế, chính sách phù hợp, tập trung đầu tư nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chúc cán bộ, giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh nhà trường và toàn ngành Giáo dục Ninh Bình một năm học với nhiều niềm vui, khí thế mới, thắng lợi mới.

* Tại Trường THPT Kim Sơn A (huyện Kim Sơn), đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai giảng, chung vui với thầy, cô giáo và học sinh nhà trường đón chào năm học mới.

Cùng dự có đồng chí Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Sơn; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: Anh Tuấn

Những năm qua, Trường THPT Kim Sơn A đã xây dựng môi trường giáo dục tốt, có uy tín và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Từ năm 2015 đến nay, đã có 4 em học sinh tham gia và có 2 em lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, có 1 em đạt giải nhất; 49 em học sinh xuất sắc được kết nạp vào Đảng.

Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, kết quả tốt nghiệp đạt 100%, điểm trung bình 7,29 điểm/môn; có 44 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, 8 em đạt điểm 10 các môn thi (toán, lịch sử, giáo dục công dân). Tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, Trường đạt 26 giải, trong đó có 1 giải nhì, 7 giải khuyến khích, xếp thứ 3 khối các trường THPT không chuyên của tỉnh.

Đón các em học sinh lớp 10 tại Trường THPT Kim Sơn A. Ảnh: Anh Tuấn

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Trường THPT Kim Sơn A đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí đề nghị, trong năm học mới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng các điều kiện cơ bản để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới.

Mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh đề cao trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để các em học sinh được học tập, rèn luyện phát triển toàn diện về kiến thức, văn hóa, về đạo đức, lối sống, sức khỏe và nhân sách.

Các em học sinh cần thấy được niềm vinh dự, tự hào là học sinh của một trường có bề dày truyền thống; xác định cho mình mục tiêu và động cơ học tập đúng đắn; phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt, đóng góp xứng đáng cho đất nước, cho tỉnh Ninh Bình, cho quê hương Kim Sơn.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng gióng hồi trống khai trường. Ảnh: Anh Tuấn

Tại lễ khai giảng, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gióng hồi trống khai trường và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường.

* Sáng 5/9, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: Trường Giang

Cùng dự có đồng chí Lê Hữu Quý, TVTU, Bí thư Thành ủy Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện một số sở, ngành, cơ quan, đơn vị và 1.487 cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, các thầy, cô giáo và các em học sinh được nghe Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Báo cáo của lãnh đạo nhà trường cho thấy, năm học 2021-2022, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, các thầy giáo, cô giáo và học sinh, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã đạt được những thành quả nổi bật, tiếp tục khẳng định là cánh chim đầu đàn, dẫn đầu về chất lượng giáo dục của ngành Giáo dục Ninh Bình.

Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, học sinh nhà trường đã đạt được 45/68 giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) các môn văn hóa cấp quốc gia. Trong cuộc thi Olympic Toán học học sinh-sinh viên toàn quốc lần thứ 28, có 8/10 học sinh trong đội tuyển của trường đã đoạt giải.

Tham gia cuộc thi HSG các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, học sinh nhà trường đạt 55/60 giải. Tại Kỳ thi chọn HSG các môn văn hóa cấp tỉnh, học sinh của trường đã đạt 425 giải. Đặc biệt, giành 1 huy chương vàng trong cuộc thi KHKT tại Hàn Quốc; tại cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, trường có 3/3 đề tài đoạt giải; có 108/455 học sinh khối 12 có chứng chỉ IELTS, được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022…

Về chất lượng giáo dục đại trà, tổng kết năm học 2021-2022, toàn trường có 97,3% học sinh xếp loại học lực giỏi, 2,7% xếp loại khá, không có học sinh xếp loại trung bình. Có 99,8% học sinh xếp loại đạo đức tốt, 0,2 xếp loại đạo đức khá, không có học sinh xếp loại đạo đức trung bình và yếu.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, có 100% học sinh dự thi đỗ tốt nghiệp; tổng điểm 3 môn theo khối xét tuyển đại học có 284 lượt học sinh đạt từ 26 điểm trở lên; 104 lượt học sinh đạt từ 27 điểm trở lên; có 16 lượt học sinh đạt từ 28 điểm trở lên; có 2 học sinh đỗ thủ khoa khối C, D toàn tỉnh. Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của học sinh nhà trường đứng thứ nhất toàn tỉnh.

Năm học mới 2022-2023, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy có 1.360 học sinh, với 39 lớp chuyên. Toàn trường có 126 nhà giáo giỏi chuyên môn, yêu nghề, tận tâm với nhiệm vụ giáo dục toàn diện, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đồng bộ, hiện đại nhất trong các trường THPT của tỉnh, thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy phấn đấu, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đạt được những thành tựu mới về giáo dục mũi nhọn, hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Trường Giang

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, với truyền thống vẻ vang, là trường THPT đầu tiên, là trường chuyên duy nhất của tỉnh, đã trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, là trường được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới… là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và mỗi học sinh đã từng giảng dạy, làm việc và học tập; là nơi tạo nền móng vững chắc cho các thế hệ học sinh trưởng thành, thành công và thành danh, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển của quê hương; là niềm tự hào của mỗi gia đình khi có con em được học tập dưới mái trường thân yêu này; tỉnh đang rất quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiếp tục xây dựng trường thật toàn diện và tiêu biểu.

Với chủ đề năm học mới “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về dự khai giảng năm học mới với nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị và giao nhiệm vụ cho ngành Giáo dục – đào tạo và Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy cần nhận thức sâu sắc về đổi mới giáo dục và đào tạo, không ngừng sáng tạo trong quản lý và dạy học. Đảm bảo thực chất việc dạy và học; gắn việc dạy học văn hóa với giáo dục đạo đức, lý tưởng và kỹ năng.

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Trường Giang

Đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục mũi nhọn. Xây dựng trường THPT chuyên Lương Văn Tụy thực sự là hình mẫu khối THPT trong tỉnh, là “địa chỉ đỏ” của những tài năng học sinh sau bậc học THCS….

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng, với niềm tự hào về nghề dạy học “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” mỗi thầy giáo, cô giáo của Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy sẽ tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, khát vọng cống hiến, khơi nguồn đam mê, sáng tạo, phát huy tốt nhất phẩm chất, năng lực học sinh, thực hiện tốt trọng trách thiêng liêng trong sự nghiệp “trồng người”.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã tặng hoa chúc mừng nhà trường, kỳ vọng nhà trường tiếp tục phát huy thành tích, đạt được nhiều kết quả hơn trong năm học mới.

* Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2022 – 2023, ngày 5/9, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THCS Ninh Thành (thành phố Ninh Bình). Cùng dự, có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và thành phố Ninh Bình.

Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THCS Ninh Thành. Ảnh: Minh Quang

Trong những năm qua, Trường THCS Ninh Thành đã được quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Nhà trường đã duy trì vững chắc các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia.

Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao với tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 100%, chất lượng học sinh khá giỏi đạt 64,3%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99,2%.

Đặc biệt chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 đã có sự chuyển biến tích cực. Năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh thi đỗ lớp 10 công lập đạt 84,2%, xếp thứ 2 thành phố Ninh Bình, tăng 5 bậc so với năm học trước. Trong đó có 12 học sinh đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

Chất lượng đội tuyển học sinh giỏi tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa, thi giải Toán Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh, thi IOE, Vật lý qua mạng Internet do các cấp tổ chức cũng đạt kết quả đáng khích lệ với 71 học sinh tham gia thi đạt giải, trong đó có 50 giải cấp thành phố, 18 giải cấp tỉnh và 4 giải cấp quốc gia…

Chào đón các em học sinh lớp 6 bước vào năm học mới. Ảnh: Minh Quang

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, trong năm học vừa qua, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch COVID-19 song ngành Giáo dục của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và toàn diện.

Kết quả đáng tự hào đó có sự đóng góp không nhỏ của thầy và trò Trường THCS Ninh Thành. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng trong năm học mới, mỗi thầy, cô giáo sẽ phát huy thành tích đã đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để tiếp tục cống hiến, đào tạo ra được những thế hệ học sinh có đủ đức, đủ tài, thực sự xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

* Sáng 5/9, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THCS Yên Nhân (huyện Yên Mô). Cùng dự có lãnh đạo huyện Yên Mô, đại biểu Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và đại diện Ngân hàng Agribank Việt Nam.

Đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trường THCS Yên Nhân. Ảnh: Thái Học

Năm học 2021-2022, thầy và trò Trường THCS Yên Nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Chất lượng giáo dục mũi nhọn của Trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi của Trường đạt 64,84%; 100% học sinh hoàn thành chương trình THCS được công nhận tốt nghiệp; có 50 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Kết thúc năm học 2021-2022, Trường được Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Yên Mô đánh giá xếp loại tốt.

Năm học 2022-2023, Trường có trên 700 học sinh, trong đó có 185 học sinh khối lớp 6. Ban giám Hiệu nhà trường đã đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện tốt chủ đề năm học “đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Trong đó tiếp tục xây dựng trường học an toàn, thân thiện; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống cho học sinh; nâng cao chất lượng đội ngũ; huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục…

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Mai Văn Tuất biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò Trường THCS Yên Nhân đã đạt được trong năm học 2021-2022.

Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu Trường THCS Yên Nhân cần cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng kế hoạch cụ thể với các giải pháp đồng bộ, khả thi và tổ chức triển khai thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2022-2023. Đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, lập thành tích cao nhất thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1963-2023).

Đồng chí cũng lưu ý, bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ, đầu tư của các cấp, ngành, của phụ huynh học sinh, nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn; chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho học sinh; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không để xảy ra bạo lực học đường.

Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; tạo điều kiện thuận lợi, tiếp tục ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhất là trang thiết bị dạy và học để trường đạt chuẩn mức độ 2 vào năm 2023.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trường THCS Yên Nhân. Ảnh: Thái Học

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tặng hoa cho tập thể thầy và trò Trường THCS Yên Nhân.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã khánh thành và bàn giao công trình lớp học 3 tầng, gồm 9 phòng học cho Trường THCS Yên Nhân. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 2021, có tổng diện tích trên 900 m2 với tổng giá trị 7,2 tỷ đồng.

Tại lễ khai giảng, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Nam Ninh Bình cũng đã trao tặng quà cho 20 em học sinh của Trường đạt thành tích xuất sắc trong rèn luyện, học tập.

* Ngày 5/9, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thành phố Tam Điệp).

Đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Ảnh: Mai Phương

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong hiện có hơn 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, hơn 1.100 học sinh. Năm học 2021-2022, nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Trong không khí tưng bừng, náo nức đón chào mùa tựu trường, toàn thể giáo viên học sinh của nhà trường đã được nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Với truyền thống “hết lòng vì học sinh thân yêu”, các thế hệ giáo viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực chăm lo cho hoạt động giáo dục, tạo ra nhiều giá trị tích cực trong sự nghiệp trồng người.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong phấn đấu xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện, giàu tính nhân văn, hướng tới sự phát triển của nền giáo dục hiện đại. Lãnh đạo nhà trường quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, xứng đáng với vị thế, thương hiệu và bề dày truyền thống của nhà trường.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của các em học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Ảnh: Mai Phương

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

* Sáng 5/9, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Nho Quan tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trung tâm GDNN – GDTX huyện Nho Quan. Ảnh: Minh Đường

Năm học vừa qua, Trung tâm đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tỉ lệ học viên xếp loại hạnh kiểm tốt và khá đạt gần 96%; học viên có học lực từ trung bình trở lên đạt gần 94%; kết quả tốt nghiệp THPT đạt 99,4% (tăng 5,7% so với năm học trước), trong đó có 2 em học viên có tổng điểm 3 môn thi đại học trên 26 điểm; thi học viên giỏi cấp tỉnh đạt 8 giải (trong đó 3 giải Nhì; 5 giải Khuyến khích). Trong các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể thao, học viên của Trung tâm tích cực tham gia và đạt kết quả tốt.

Trung tâm đã liên kết với các trường nghề trong và ngoài tỉnh tổ chức 23 lớp vừa học văn hóa, vừa dạy nghề cho 603 học viên (đạt 97% số học viên của trung tâm), sau 3 năm học, học viên vừa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông vừa có bằng trung cấp nghề, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động.

Kết quả hoạt động của Trung tâm đã góp phần thực hiện thành công kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 tỉnh Ninh Bình.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Nho Quan. Ảnh: Minh Đường

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sau 30 tái lập tỉnh, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh nhà tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh về lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nhờ đó, ngành Giáo dục Ninh Bình liên tục nằm trong tốp đầu của cả nước.

Đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên huyện Nho Quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Giám đốc Trung tâm tập trung phân tích kết quả, đánh giá đúng những thế mạnh, chỉ ra những điểm còn tồn tại, xác định nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai để có kế hoạch hành động cụ thể và khả thi; thực hiện đa dạng các nhiệm vụ của Trung tâm, trong đó chú trọng kết hợp nhiệm vụ dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề, góp phần thực hiện thành công công tác hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau Trung học cơ sở.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, đồng chí Trần Song Tùng tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Nho Quan bước vào năm học mới.

* Hòa chung không khí tựu trường trên cả nước, sáng 5/9, Trường Mầm non Ninh Mỹ (Hoa Lư) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Tới dự có đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy Hoa Lư, xã Ninh Mỹ.

Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trường mầm non Ninh Mỹ. Ảnh: Mạnh Dũng

Năm học vừa qua Trường Mầm non Ninh Mỹ đã hoàn thành xuất sắc chương trình giáo dục mầm non, chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Nổi bật là đã chủ động trong thực hiện chương trình phù hợp với từng nhóm lớp và đảm bảo chất lượng việc chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện tốt công tác an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm và chuyên đề xây dựng môi trường giáo dục, lấy trẻ làm trung tâm; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi phục vụ việc học và chơi cho trẻ.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyện để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Nhà trường cũng tích cực tham gia các hội thi của ngành Giáo dục phát động.

Trong năm học mới, Trường Mầm non Ninh Mỹ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Phấn đấu tỷ lệ trẻ đến nhà trẻ đạt 45%; mẫu giáo đạt 98%, riêng trẻ 5 tuổi đạt 100%; nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi ít nhất từ 1% – 2% so với đầu năm học; 21/21 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định; phấn đấu đạt các tiêu chí trường mầm non chuẩn quốc gia mức độ 2…

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương, tặng hoa chúc mừng những thành tích đã đạt được của cô và trò nhà trường; đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2022 – 2023.

* Sáng 5/9, đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học thị trấn Me (huyện Gia Viễn). Cùng dự có lãnh đạo huyện Gia Viễn, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học thị trấn Me. Ảnh: Hồng Vân

Bước vào năm học mới 2022-2023, 704 học sinh/21 lớp Trường Tiểu học thị trấn Me được học trong ngôi trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Trường có đủ phòng học đảm bảo về diện tích, ánh sáng, thoáng mát; có đủ các phòng chức năng phục vụ cho giảng dạy và học tập của giáo viên – học sinh… Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, chủng loại, có năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình giảng dạy và giáo dục học sinh.

Đặc biệt, với bề dày truyền thống, thành tích dạy và học, trong các năm học qua, nhà trường đã triển khai và thực hiện đầy đủ, có chất lượng cao các hoạt động của ngành, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. Năm học 2021-2022, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Các em học sinh háo hức trong ngày khai giảng. Ảnh: Hồng Vân

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Việt Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường bước vào năm học mới gặt hái được nhiều thành công.

* Cũng trong sáng 5/9, Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Ninh Bình) tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Dự buổi lễ có đại diện một số sở, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo thành phố Ninh Bình, phường Đông Thành và gần 1.500 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Đại diện các cơ quan đóng trên địa bàn phường Đông Thành tặng hoa chúc mừng nhà trường. Ảnh: Mạnh Tuấn

Trong 5 năm học gần đây, Trường THCS Lê Hồng Phong đều đạt và vượt chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực, nhiệm vụ. Đây là niềm vinh dự, sự động viên to lớn đối với nhà trường trong năm học mới. Nổi bật là tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,9%; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT hệ công lập đạt trung bình 91% trở lên. Trung bình mỗi năm, trường có khoảng 80 học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy; có thủ khoa lớp chuyên và thủ khoa đại trà trường THPT.

Đặc biệt, 3 năm học gần đây, nhà trường đều có học sinh đỗ điểm cao vào các trường chuyên của Đại học Quốc gia Hà Nội…

Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhà trường liên tục được nhận Cờ nhất, Cờ nhì cấp thành phố. Mỗi năm, có hàng trăm học sinh đạt thủ khoa và giải nhất, nhì trong các kỳ thi học sinh giỏi, các hội thi, cuộc thi cấp Quốc gia, cấp tỉnh và thành phố.

Bên cạnh đó, nhà trường còn có rất nhiều học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ như các cuộc thi Toán quốc tế, Toán học châu Á, đấu trường toán học…; đạt các huy chương vàng, bạc, cúp bạc tại Liên hoan nghệ thuật châu Á lần thứ 9 diễn ra tại Singapore năm 2022…

Cùng với việc dạy và học, nhà trường còn quan tâm công tác giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh. Có rất nhiều chương trình ngoại khóa trong và ngoài nhà trường được tổ chức, các hoạt động thiện nguyện được thắp sáng và nhiều phần quà được trao đến tay các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng; học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường và ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Trong 5 năm qua, rất nhiều thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc đã được tuyên dương, khen thưởng: Hàng trăm lượt giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 5 cô giáo được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 1 cô giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tập thể nhà trường liên tục được tặng thưởng các danh hiệu cao quý như: Tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh; Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Ninh Bình…

Tại lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, đại diện Hội Cha mẹ học sinh đã tặng hoa chúc mừng Trường THCS Lê Hồng Phong, kỳ vọng nhà trường tiếp tục phát huy thành tích, phấn đấu đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong năm học mới.

Nhóm PV

Theo https://baoninhbinh.org.vn/

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh TP.HCM

Theo kế hoạch năm học mà UBND TP.HCM ban hành, học kỳ II năm học…

15 phút ago
  • Tử Vi

Tuổi Dần và giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh hưởng vận mệnh tốt

Nếu bạn sinh vào các năm dưới đây thì năm tuổi của bạn là năm…

29 phút ago
  • Tử Vi

Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Màu Gì Năm 2023?

Màu sắc được coi là yếu tố rất quan trọng mà con người cần phải…

40 phút ago