Categories: Giáo Dục

So sánh học phí công nghệ thông tin tại các trường đại học

Published by
THCS An Phú
học phí công nghệ thông tin fpt

Học phí công nghệ thông tin bao nhiêu luôn là đề tài được bàn luận sôi nổi tại các diễn đàn hiện nay. Công nghệ thông tin là ngành học rất nổi bật và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng FUNiX tìm hiểu mức học phí ở những trường đào tạo chuyên ngành này tại Việt Nam nhé.

Học phí công nghệ thông tin bao nhiêu luôn là đề tài được bàn luận sôi nổi tại các diễn đàn hiện nay. Công nghệ thông tin là ngành học rất nổi bật và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng FUNiX tìm hiểu mức học phí ở những trường đào tạo chuyên ngành này tại Việt Nam nhé.

1. Học phí công nghệ thông tin tại các trường công lập ở Hà Nội

Khu vực Hà Nội là thủ đô của đất nước và cũng là nơi có rất nhiều trường đại học. Nếu bạn ở miền Bắc, có thể tham khảo những trường top đầu tại đây.

1.1 Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường đại học Bách khoa Hà Nội luôn nổi tiếng là nơi đào tạo nên các kỹ sư hàng đầu trong ngành. Học phí tại trường được tính theo số tín chỉ của từng học phần được sinh viên đăng ký ở từng kỳ.

Nếu đúng với tiến độ bình thường, mỗi năm bạn sẽ phải hoàn thành 50 tín chỉ. Mỗi tín chỉ tại trường có giá là 440 nghìn đồng, do đó mỗi năm bạn phải nộp tiền học phí khoảng 20 triệu đồng.

Đại học Bách khoa Hà Nội

<<< Xem thêm: Học công nghệ thông tin ở đâu tốt nhất năm 2023?

1.2 Học phí công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ

Học phí đối với chuyên ngành đào tạo công nghệ thông tin hệ tiêu chuẩn tại trường là 1,17 triệu đồng/ tháng và tương đương với 15 triệu đồng/ năm. Đối với sinh viên theo học chương trình đào tạo chất lượng cao sẽ phải đóng học phí là 35 triệu đồng/ năm. Mức học phí tại trường sẽ ổn định trong vòng 4 năm đại học.

1.3 Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Đối với trình độ đại học chính quy ngành công nghệ thông tin (hệ đại trà), sinh viên sẽ phải đóng mức học phí là 17 triệu đồng. Trong khi đó, nếu theo học chương trình chất lượng cao, bạn phải chi trả khoảng 35 triệu đồng cho mỗi năm học.

1.4 Đại học Công nghiệp Hà Nội

Học phí bình quân các ngành công nghệ thông tin tại trường rơi vào khoảng 17,5 triệu đồng/ năm. Đối với những năm học tiếp theo, mức học phí này sẽ tăng lên không quá 10% cho mỗi năm.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

1.5 Đại học Hà Nội

Ở trường đại học Hà Nội, học phí công nghệ thông tin là 480 nghìn đồng một tín chỉ, tương đương với khoảng 22 triệu đồng cho mỗi năm học. Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao, bạn phải nộp khoảng 1,3 triệu cho mỗi tín chỉ.

1.6 Đại học Mở Hà Nội

Nhìn chung, mức học phí tại đại học Mở Hà Nội cho chuyên ngành công nghệ thông tin không quá cao. Bạn sẽ phải chi trả khoảng 15,8 triệu đồng cho mỗi năm học tại trường.

Đại học Mở Hà Nội

<<< Xem thêm: Tìm hiểu cách tự học về trí tuệ nhân tạo qua mạng

2. Học phí công nghệ thông tin khu vực TP. HCM

Ở khu vực TP. HCM cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành công nghệ thông tin. Điển hình nhất là những cái tên sau:

2.1 Đại học Công nghệ thông tin

Đối với hệ đào tạo chính quy ngành công nghệ thông tin, mức học phí rơi vào khoảng 20 triệu đồng cho mỗi năm học. Đối với hệ chất lượng cao, sinh viên sẽ phải chi trả 35 triệu đồng cho một năm học. Nếu chọn theo học chương trình tiên tiến, số tiền bạn phải nộp rơi vào khoảng 40 triệu đồng/ năm học.

2.2 Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM

Mức học phí cho hệ đại trà tại trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM khoảng 19,5 triệu đồng cho mỗi năm. Đối với chương trình chất lượng cao tiếng Việt, bạn sẽ phải chi trả khoảng 28 đến 30 triệu cho một năm học. Trong khi đó, hệ chất lượng cao tiếng Anh và chương trình đào tạo quốc tế dao động khoảng 35 đến 50 triệu đồng.

Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM

2.3 Đại học Khoa học tự nhiên

Đối với hệ đào tạo chính quy, học phí ở trường đại học Khoa học tự nhiên rơi vào khoảng 1,17 triệu đồng/ tháng, tương đương gần 15 triệu cho mỗi năm học.

Nếu theo học chương trình Công nghệ thông tin tiên tiến, bạn sẽ phải đóng khoảng 40 triệu đồng/ năm và hệ đào tạo Việt-Pháp có mức học phí là 38 triệu đồng.

<<< Xem thêm: Đại học trực tuyến là gì? Những điều bạn cần biết về đại học trực tuyến

2.4 Đại học Quốc tế

Đối với chương trình hệ tiêu chuẩn, học phí của trường Đại học Quốc tế rơi vào khoảng 48 triệu đồng/ năm học. Nếu bạn theo học chương trình liên kết giai đoạn 1 sẽ đóng học phí khoảng 56 triệu đồng một năm và ở giai đoạn 2 du học tại các trường đối tác thì mức học phí sẽ tùy thuộc vào từng trường.

2.5 Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX

Ngoài ra, nếu bạn muốn theo học chương trình đào tạo công nghệ thông tin chất lượng thì có thể tham khảo tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX. Theo đó, bạn có thể kết hợp vừa học trực tuyến vừa học trực tiếp tại trường đại học FPT và học online 100% với chương trình liên kết với đại học Trà Vinh. Ngoài ra, nếu có nguyện vọng du học bạn cũng có thể theo học chương trình liên kết giữa FUNiX với Đại học CityU (Mỹ) và Đại học Deakin (Úc). Giai đoạn đầu tiên bạn sẽ học trực tuyến trên nền tảng của FUNiX và sau đó sẽ được chuyển tiếp học tại một trong hai cơ sở trên.

Có rất nhiều ưu điểm khi bạn chọn theo học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX. Tại đây, bạn sẽ được theo học chương trình đào tạo chất lượng chuẩn quốc tế với chi phí vô cùng tiết kiệm. Hơn nữa, đội ngũ mentor tại FUNiX luôn nhiệt tình hỗ trợ học viên theo học. FUNiX hiện nay cũng liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sau khi hoàn thành xong chương trình học, bạn sẽ có được cơ hội thực tập và làm việc tại những doanh nghiệp hàng đầu này.

3. Học phí công nghệ thông tin các trường đại học tư thục

Bên cạnh những trường đại học công lập thì học phí công nghệ thông tin ở nhóm các trường tư thục cũng được khá nhiều bạn quan tâm. Bên dưới là danh sách học phí tại một số trường đại học tư thục nổi tiếng hiện nay.

3.1 Đại học FPT

Ở khu vực TP. HCM và Hà Nội, mức học phí đại học FPT đưa ra dành cho sinh viên chính quy là 25,3 triệu đồng/ học kỳ. Tổng cộng toàn khóa học bao gồm 9 kỳ và có 4 tháng trong mỗi kỳ.

Bên cạnh đó, bạn còn phải đóng thêm tiền học dự bị tiếng Anh nếu trình độ của bạn chưa đủ mức TOEFL iBT 80 hoặc IELTS 6.0. Mức học phí cho chương trình này rơi vào khoảng 10,3 triệu đồng/ mức và mỗi mức có thời gian học 2 tháng. Ngoài ra, mỗi sinh viên còn phải đóng thêm mức phí đăng ký nhập học là 4,6 triệu đồng.

Mức học phí của đại học FPT ở khu vực Đà Nẵng là 17,7 triệu đồng và học phí cho chương trình học dự bị tiếng Anh là 7,2 triệu đồng cộng với phí nhập học 4,6 triệu đồng. Ở khu vực Cần Thơ, mức học phí của đại học FPT là 16,5 triệu đồng/ học kỳ và chương trình tiếng Anh khoảng 6,7 triệu đồng cộng với phí nhập học là 3 triệu đồng.

Đại học FPT

<<< Xem thêm: Du học công nghệ thông tin ở Mỹ nên chọn trường nào?

3.2 Đại học Hoa Sen

Mức học phí của đại học Hoa Sen dành cho chương trình đào tạo công nghệ thông tin rơi vào khoảng 5,6 triệu đồng cho mỗi tháng.

3.3 Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang sẽ thu học phí sinh viên theo từng tín chỉ. Mỗi tín chỉ tại đây có giá là 1,2 triệu đồng và tổng cộng có 123 tín chỉ trên toàn khóa học.

3.4 Đại học Phenikaa

Đối với chương trình đại trà, mức học phí rơi vào khoảng 24 triệu đồng cho mỗi năm. Nếu học chương trình Việt – Nhật, học phí dự kiến sẽ là 32 triệu đồng/ năm học.

Đại học Phenikaa

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm hình thức học công nghệ thông tin trực tuyến từ xa tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ kiến thức thì có thể tham khảo tại FUNiX. Những khóa học tại đây được tổ chức trực tuyến 100% giúp học viên có thể linh hoạt về thời gian và không gian khi học tập, cũng như là mức học phí hợp lý nhất hiện nay.

Nhìn chung có sự chênh lệch rất lớn về mức học phí công nghệ thông tin ở các trường đại học thuộc các khu vực khác nhau. Tuy nhiên, mức học phí hiện nay của ngành này được đánh giá là quá cao, vì thế các bạn sinh viên có thể tham gia những khóa học tại FUNiX nhé!

>>>Đăng ký ngay tại FUNiX:

<<< Xem thêm một số bài viết hay hơn tại đây:

  • Lý do nữ giới nên chọn FUNiX để học chuyển nghề IT
  • FUNiX trở thành đối tác của Liên minh Blockchain Việt Nam
  • 3 lý do bạn trẻ nên học blockchain trực tuyến ở FUNiX
  • Học viên nên lựa chọn học lập trình game ở đâu?

Đào Thị Kim Thảo

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Những điều gì xác định tuổi 1986? Mệnh, tuổi con là gì? Màu sắc phù hợp là gì? Tuổi nào hợp? Hướng nào nên chọn?

Xem nam, nữ sinh năm 1986 thuộc cung gì và một số yếu tố khác…

3 phút ago
  • Giáo Dục

Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh

1. Giới thiệu: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM có 28 ngành đào…

13 phút ago
  • Giáo Dục

Thủ khoa khối A toàn quốc năm 2021 không học thêm, thích chơi game: Sau 1 năm tiếp tục gây bất ngờ

Trần Cao Sơn là cựu học sinh Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải…

18 phút ago