Categories: Giáo Dục

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Published by
THCS An Phú

GS.TS Nguyễn Hữu Tú là Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Y Hà Nội khi thực hiện mô hình tổ chức mới của Nhà trường theo các quy định của Luật Giáo dục Đại học. Đồng thời là vị hiệu trưởng thứ 16 của Trường Đại học Y Hà Nội.

Là ngôi trường danh tiếng với lịch sử lâu đời 119 năm, Trường Đại học Y Hà Nội đã có quá trình phát triển mạnh mẽ, trở thành Trường đại học chuyên ngành y hàng đầu của cả nước.

Hàng năm đào tạo hàng ngàn cán bộ y tế chất lượng cung cấp cho các cơ sở y tế, đồng thời là điểm hội tụ của tinh hoa trong ngành y nước ta với rất nhiều giáo sư, nhà giáo, thầy thuốc nổi tiếng, các chuyên gia y tế, các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực y học.

“Những kết quả, thành tích, đóng góp to lớn của Trường Đại học Y Hà Nội đối với sự nghiệp y tế, giáo dục, không những góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Nhà trường, mà còn tác động tích cực, ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng tới toàn hệ thống y tế, giáo dục cả nước”- Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nói tại buổi lễ.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 cho GS.TS Nguyễn Hữu Tú. Ảnh: Trần Minh

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương, Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã rất tích cực huy động cán bộ, nhân viên y tế, học viên, sinh viên tham gia vào công tác phòng chống dịch ở các tỉnh, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các Trung tâm điều trị và hồi sức các bệnh nhân nặng ở nhiều địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội…

Bộ Y tế mong muốn và đề nghị Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu qua các thế hệ lãnh đạo, nhân viên nhà trường cùng nhau hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Bộ Y tế luôn ủng hộ, hỗ trợ Trường Đại học Y Hà Nội về mọi mặt.

Song song với đó, Bộ cũng mong muốn trường tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo để có hướng phát triển của Nhà trường trong tình hình mới, Thứ trưởng Thuấn cho biết.

“Với cương vị mới, GS.TS Nguyễn Hữu Tú sẽ có rất nhiều việc phải giải quyết để cùng với tập thể của trường thực hiện tốt các nhiệm vụ trong việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, chuyên sâu, phát triển mạnh mẽ nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế…

Bộ Y tế tin tưởng và mong muốn GS Nguyễn Hữu Tú sẽ không chỉ hoàn thành, hoàn thành tốt mà còn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”- Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội. Ảnh: Trần Minh

Tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, tân Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cũng hứa không ngừng nỗ lực phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp chung vì sự phát triển danh tiếng của trường ĐH Y Hà Nội, để xứng đáng với niềm tin và mong đợi của các thầy cô, đồng nghiệp và nhân dân.

“Cách đây 37 năm tôi may mắn trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, tiếp theo là bác sĩ nội trú, rồi giảng viên và Phó hiệu trưởng của nhà trường. Ngày hôm nay đúng dịp kỷ niệm 119 năm ngày thành lập trường, tôi vô cùng tự hào được lãnh đạo Bộ Y tế trao quyết định hiệu trưởng và trở thành hiệu trưởng thứ 16 của trường ĐH Y Hà Nội”- tân hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội nói.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú đã có hơn 12 năm gắn bó đồng hành với nhà trường trên cương vị Phó Hiệu trường phụ trách đào tạo đại học.

“Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng để đưa trường Đại học Y Hà Nội sớm trở thành trường đại học có thứ hạng trên bản đồ các trường y khoa thế giới. Với các trường đại học thành viên, các viện, trung tâm nghiên cứu, hệ thống các bệnh viện có chất lượng và thương hiệu ĐH Y Hà Nội. Đây là việc rất lớn, chúng ta sẽ có kế hoạch cụ thể và thực hiện nghiêm túc” – GS.TS Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, trường sẽ tiếp tục con đường tự chủ đại học, đổi mới đào tạo một cách căn bản và toàn diện, thực sự hội nhập quốc tế không chỉ là thực hiện chương trình đào tạo quốc tế mà sản phẩm đào tạo của trường phải có khả năng cấp chứng chỉ hành nghề quốc tế, được quốc tế sử dụng.

Trong ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ hiệu trưởng của trường, GS.TS Nguyễn Hữu Tú kêu gọi toàn thể giảng viên, người lao động, cán bộ viên chức, học sinh sinh viên… đoàn một lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đổi mới sáng tạo đưa Trường Đại học Y Hà Nội phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Trần Minh

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Bậc Lương Đại Học Bao Nhiêu? Cập Nhật Mới Nhất Năm 2024

Công tác, giảng dạy tại giảng đường đại học luôn là mơ ước của nhiều…

4 phút ago
  • Giáo Dục

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM

ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN - Được Chính phủ cho phép thành lập…

14 phút ago
  • Giáo Dục

Cách tính điểm xét Tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo dự thảo quy chế thi do Bộ GD&ĐT vừa công bố, điểm thi tốt…

24 phút ago