Categories: Giáo Dục

Hà Tiên thuộc tỉnh nào? Du lịch Hà Tiên có gì đẹp?

Published by
THCS An Phú
hà tiên thuộc miền nào

Nhắc đến miền Tây thì chắc hẳn mọi người đều không còn xa lạ với Hà Tiên – một địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, Hà Tiên thuộc tỉnh nào thì có lẽ vẫn rất nhiều du khách chưa biết đến. Vậy thì hãy theo chân VietAIR để tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Hà Tiên thuộc tỉnh nào?

Hà Tiên là một thị xã thuộc tỉnh Kiên Giang, nơi đây tập hợp rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng được các du khách thập phương vô cùng yêu thích. Trong các địa danh đó thì Thập Vịnh Cảnh là 10 khu du lịch nổi tiếng nhất tại Hà Tiên. Với những du khách yêu thích miền đất hứa Hà Tiên chắc chắn họ rất rõ ràng địa chỉ của thị xã này ở đâu.

Thị xã Hà Tiên tọa lạc tại vùng đất Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang, nơi đây là một trong số những nơi có phong cảnh tuyệt vời nhất ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Vị trí cụ thể của Hà Tiên là giáp với vịnh Thái Lan và biên giới Campuchia, do đó thật không khó hiểu về việc nơi đây có nhiều địa điểm đẹp, hấp dẫn đến như vậy.

Xem thêm: kiểm tra vé máy bay Bamboo

Đến Hà Tiên đi bằng phương tiện nào?

Đến Hà Tiên du lịch sẽ có rất nhiều du khách lựa chọn xe khách và xe máy để di chuyển. Chắc hẳn đối với những du khách là tín đồ của đi phượt miền Tây thì di chuyển một quãng đường dài 340km từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên không phải là một điều quá khó khăn. Không chỉ vậy, trong quãng đường di chuyển bằng xe máy này, du khách còn được chiêm ngưỡng rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của miền Tây sông nước.

Bên cạnh việc di chuyển bằng xe máy thì xe khách cũng là một phương tiện được nhiều người ưu tiên sử dụng bởi thời gian di chuyển nhanh và giá vé cũng rẻ. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên có rất nhiều chuyến xe khách phục vụ các khách du lịch nhưng bạn nên cân nhắc lựa chọn mua vé của những hãng xe uy tín. Giá vé xe của các tuyến TP.HCM – Hà Tiên thường dao động trong khoảng từ 180.000 – 220.000 VNĐ/vé.

Đối với những khách du lịch ở các tỉnh miền Bắc muốn đến Hà Tiên thì có thể di chuyển bằng máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó từ thành phố Hồ Chí Minh đi xe khách đến thị xã Hà Tiên.

Du lịch Hà Tiên nên đi vào thời điểm nào trong năm?

Khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch chắc hẳn thời tiết là một điều mà các du khách vô cùng quan tâm. Để chuyến đi được thuận lợi nhất thì các bạn nên ghé thăm Hà Tiên vào mùa khô, tức là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã đến đây thì khoảng thời gian này khí hậu tại Hà Tiên là đẹp nhất, nắng nhẹ, khá ít mưa và nhiệt độ chỉ từ 25 – 30 độ C, rất mát mẻ. Thời tiết này vô cùng thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như leo núi, tắm biển và tham quan các địa điểm nổi tiếng tại vùng đất Hà Tiên này.

Ngoài mùa khô thì vào những thời điểm còn lại của năm khu du lịch Hà Tiên cũng thu hút rất nhiều khách đến tham quan, khám phá. Tuy nhiên, nếu du khách đến đây vào mùa mưa thì nên chú ý tránh di chuyển vào những ngày có bão bởi thời tiết như vậy sẽ không thể tham quan được những cảnh đẹp độc đáo tại Hà Tiên.

Du lịch Hà Tiên có gì đẹp?

Nếu đã đến với Hà Tiên thì du khách nhất định phải đến tham quan một số cảnh đẹp sau đây nhé.

Núi đá dựng

Cái tên của địa điểm này đã nói lên rõ ràng điểm độc đáo về phong cảnh của nó. Núi đá ở đây có bố cục rất độc đáo đó chính là dạng hình thang được dựng đứng hướng thẳng lên. Đỉnh của núi đá này có độ cao hơn 100m. Ngoài điểm độc đáo về hình dạng thì du khách còn bị thu hút bởi các hang động kỳ bí nằm sâu trong lòng núi. Vẻ đẹp huyền bí của núi đá dựng chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Bãi Dương – Chùa Hang

Một địa điểm nữa tại Hà Tiên mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây đó chính là Bãi Dương. Đây là một vùng biển khá hoang sơ với bờ cát trải dài trắng xóa cùng với làn nước trong xanh tự nhiên vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, đứng tại Bãi Dương du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và thu trọn quang cảnh đảo Ngọc, Phú Quốc vào trong tầm mắt.

Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên có thể nói là một địa điểm vô cùng náo nhiệt được các du khách vô cùng yêu thích khi đến đây. Chợ được mở vào 6 giờ tối mỗi ngày, là nơi để người dân địa phương và du khách thập phương đến tham quan, mua sắm. Nơi đây bán rất nhiều đồ ăn cũng như các sản phẩm thủ công đẹp mắt mà du khách có thể mua về làm quà biếu người thân, bạn bè.

Qua bài viết trên chúng ta cũng biết được Hà Tiên thuộc tỉnh nào rồi đúng không? Mùa du lịch Hà Tiên đang diễn ra, nếu du khách đang có kế hoạch cho một chuyến đi thì còn chần chờ gì mà không lên đường đến địa điểm nổi tiếng này ngay thôi nào. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi với những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Hà Tiên!

Nếu bạn ở các tỉnh xa muốn đến Hà Tiên, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đi sân bay Rạch Giá (Kiên Giang) rồi di chuyển từ sân bay bằng taxi, xe buýt hoặc xe máy đến Hà Tiên. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH

1. Tiết khí Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến khoảng cách giữa hai tiết…

3 phút ago
  • Giáo Dục

Vài nét về Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ngày 26-12-2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Thông tư số…

8 phút ago
  • Tử Vi

Sinh năm 1967 mệnh gì? Gợi ý outfit hợp mệnh cho người sinh năm 1967

Theo phong thủy, lựa chọn những outfit thời trang, hợp mệnh không chỉ giúp tăng…

17 phút ago