Categories: Giáo Dục

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT BỊ – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TRONG TRƯỜNG HỌC

Published by
THCS An Phú
đồ dùng dạy học là gì

Thiết bị đồ dùng dạy học là những phương tiện vật chất giúp cho giáo viên và học sinh tổ chức hợp lý có hiệu quả, quá trình giáo dục, giảng dạy đối với các môn học trong nhà trường nhằm thực hiện chương trình dạy học. Trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học, thiết bị đồ dùng dạy học là một trong những điều kiện cơ bản không thể thiếu để giáo viên, học sinh thực hiện mục tiêu dạy học. Hơn nữa thiết bị đồ dùng dạy học tạo điều kiện trực tiếp cho học sinh huy động mọi năng lực hoạt động nhận thức, tiếp cận thực tiễn, nâng cao khả năng tự học, rèn luyện kỹ năng học tập và thực hành.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có kế hoạch cho các tổ tự làm đồ dùng dạy học phục vụ công tác giảng dạy. Sau khi nhận nhiệm vụ, các tổ đã lên ý tưởng và thu gom nguyên liệu để làm. Nguyên liệu để làm ra các đồ dùng này đều dễ kiếm, dễ làm và rất gần gũi với cuộc sống của học sinh.

Tổ 1 với đồ dùng “ Vòng quay kỳ diệu” rất đẹp và hấp dẫn. Sản phẩm này có thể áp dụng dạy trong tất cả các môn học.

Mục đích của sản phẩm này sẽ giúp: Đồ dùng này có thể sử dụng ở tất cả các môn học lớp 1 trong phần: Khởi động, Luyện tập thực hành đối với dạng bài Hình thành kiến thức mới và trong các bài Ôn tập. Ngoài ra, sản phẩm này có thể sử dụng với một số bài trong các lớp học khác.

Học sinh hào hứng học Tiếng Anh

Tổ 2, 3 với đồ dùng mang tên “ Cây đa năng kỳ diệu”. Mục đích của đồ dùng này giúp HS hình thành, củng cố, ôn tập, kiểm tra kiến thức đã học của các môn học như : Toán, TV, TA, TNXH…. Đồ dùng này có thể áp dụng cho rất nhiều bài nhiều môn học và các khối lớp khác nhau từ bài mới đến luyện tập vận dụng, trò chơi củng cố…

Với 5 vòng tròn được thiết kế rất công phu và bắt mắt đã thu hút sự tập trung, khơi gợi hứng thú của học sinh trong quá trình học tập.

Học sinh hứng thú với đồ dùng giáo viên tự làm

Tổ 4, 5 với đồ dùng “ Bảng đa năng, cây tri thức và các vi deo trò trơi”.

Mục đích: Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, hào hứng, say mê khám phá cho học sinh.Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài học trước. Hỗ trợ học sinh khám phá kiến thức mới, mở rộng và khắc sâu kiến thức. Giáo dục kiến thức liên môn, lồng ghép giáo dục địa phương, giáo dục quốc phòng an ninh, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả.

Giáo viên luôn sử dụng đồ dùng tự làm trong các tiết dạy

Thực hiện kế hoạch số 03 PGDĐT – GDTH, ngày 6 tháng 01 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự làm năm học 2022 – 2023, trường Tiểu học Bích Động cũng tích cực tham gia. Tất cả đồ dùng tự làm của giáo viên từ đầu năm học đã được mang đi dự thi.

Giáo viên trường TH Bích Động tham dự Hội thi Đồ dùng tự làm

Qua cuộc thi, kết quả đạt được đã khẳng định đồ dùng tự làm thực sự hiệu quả: 1 giảo Nhỉ, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích là sự động viên khích lệ tinh thần làm việc của tất cả giáo viên trong nhà trường.

Trong quá trình dạy học ngoài các thiết bị sẵn có giáo viên còn làm thêm các đồ dùng dạy học cần thiết để nâng cao hiệu quả giờ dạy.

Thông qua Hội thi ĐDDH cấp huyện GV đã có những ý tưởng tốt trong quá trình khai thác thiết bị mang lại hiệu quả đáng kể.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Điểm chuẩn Học viện An ninh nhân dân 2023

Học viện An ninh nhân dânĐiểm trúng tuyển gồm tổng điểm của 03 môn thi…

4 phút ago
  • Giáo Dục

Lật tẩy cao thảo dược ‘dỏm’ Sìn Sú Ê Đê

Quảng cáo giả, công ty “ma” Để tìm hiểu sự thật về cao thảo dược…

9 phút ago
  • Giáo Dục

Lương người Việt tại Mỹ có cao không? Bao lâu mua được nhà?

Số lượng người Việt Nam định cư tại Mỹ đang tăng lên một cách nhanh…

19 phút ago