Categories: Giáo Dục

Nên học Marketing hay Digital Marketing? Học phí liệu có quá đắt đỏ?

Published by
THCS An Phú
digital marketing fpt học phí

Marketing là gì? Digital Marketing là gì? Nên học Marketing hay Digital Marketing? Đâu mới là lựa chọn đúng đắn? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn gỡ rối vấn đề này, bên cạnh đó còn bật mí cho bạn những trường có đào tạo chất lượng và mức học phí chi tiết nhất.

Nên lựa học Marketing hay Digital Marketing

Muốn trả lời được câu hỏi này, bạn cần phân biệt rõ Marketing là gì và Digital Marketing là gì.

Marketing là gì?

Theo hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) thì: “Marketing là một tập hợp các hoạt động và quy trình để tạo ra, giao tiếp, phân phối và trao đổi các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, đối tác và xã hội nói chung”.

Hiểu một cách chi tiết, Marketing là ngành học rất rộng, bao gồm nhiều hoạt động và quy trình mà doanh nghiệp áp dụng thực hiện để thúc đẩy quá trình kinh doanh, mang sản phẩm, dịch vụ tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Marketing bao gồm nhiều hình thức khác nhau như: Multi-level Marketing, Social Media Marketing, Content marketing, Email Marketing, Influencer Marketing, Digital Marketing, Brand Marketing, Video Marketing, Trade Marketing,…

Digital Marketing là gì?

Theo Philips Kotler: “Digital marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Như vậy, Digital marketing là tập hợp các phương pháp tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật số cũng như tất cả các thiết bị internet.

Vậy nên học Marketing hay Digital Marketing?

Bạn cần nhận định rằng Digital Marketing là một hình thức chuyên sâu của Marketing, là tập hợp con chuyên sâu trong ngành học này. Nếu bạn muốn học Digital Marketing thì đương nhiên phải có kiến thức nền tảng về Marketing. Bạn đã có được lựa chọn cho bản thân mình rồi phải không nào. Đừng vội dừng lại, hãy tiếp tục theo dõi bài viết để được bật mí nên chọn trường nào để đảm bảo chất lượng đầu ra của mình.

>>> Xem thêm: Học Digital Marketing ra làm gì? Lương bao nhiêu?

Những trường có ngành Digital Marketing và mức học phí cụ thể

Để đảm bảo đầu ra chất lượng và có nhiều cơ hội trong quá trình tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, bạn cần lựa chọn đúng ngôi trường đào tạo chất lượng cho mình. Dưới đây là top những ngôi trường chất lượng dành cho bạn:

STT Tên trường Điểm chuẩn 2021 Học phí Ngành Digital Marketing học trường nào ở Hà Nội? 1 Trường Đại học FPT Hà Nội Top40 theo trang xếp hạng School Rank: https://schoolrank.fpt.edu.vn/ Học phí mỗi học kỳ là 27,300,000/học kỳ. Học phí đã bao gồm học liệu, giáo trình, các khóa học kỹ năng mềm, chương trình ngoại khóa… 2 Trường Đại học Phenikaa 20 điểm 32 triệu đồng 3 Trường Đại học Đại Nam 15 điểm 30 triệu đồng 4 Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) 28,15 điểm Từ 15 đến 20 triệu đồng 5 Đại học Ngoại Thương (FTU) 28,55 điểm 20 – 25 triệu đồng 6 Đại học Thương mại (TMU) 27,45 điểm Từ 15 – 17 triệu đồng 7 Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT) 25,65 điểm Từ 19 – 21 triệu đồng 8 Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) 27,77 điểm xét theo phương thức học bạ Khoảng 39 triệu đồng

Ngành Digital Marketing học trường nào TP. HCM?

1 Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh

(Ngoài ra còn có Đại học FPT Cần Thơ, Đại học FPT Quy Nhơn, Đại học FPT Đà Nẵng)

Top40 theo trang xếp hạng School Rank: https://schoolrank.fpt.edu.vn/ Học phí mỗi học kỳ là 27,300,000/học kỳ. Học phí đã bao gồm học liệu, giáo trình, các khóa học kỹ năng mềm, chương trình ngoại khóa… 2 Đại học RMIT Điểm trung bình lớp 12 THPT và tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào của trường Khoảng 300 triệu đồng 3 Đại học Swinburne Xét theo tiêu chí của trường Khoảng 50 triệu đồng 4 Đại học Hồng Bàng (HBU) 15 điểm Khoảng 105 triệu đồng 5 Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) 27,5 điểm Khoảng 22 triệu đồng 6 Đại học Tài chính – Marketing (UFM) 27,1 điểm Khoảng 57 triệu đồng 7 Đại học Kinh tế – tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) 24 điểm Khoảng 24 triệu đồng 8 Đại học Kinh tế – luật – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh (UEL) 27,25 điểm Khoảng 18 triệu đồng

Hãy tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường bạn dự định sẽ theo học để có lựa chọn phù hợp với bản thân của mình nhất bạn nhé!

Triển vọng ngành Digital Marketing năm 2022

Xu hướng về Digital Marketing năm 2020 – 2021 theo như báo cáo của các chuyên gia tại Việt Nam thì số người dùng Internet tại Việt nam là 68,72 triệu người, tương đương với 70% dân số. Con số này cho thấy mạng internet và nhu cầu sử dụng internet truy cập mạng xã hội đang ngày càng phổ biến hơn.

Bên cạnh đó, số lượng người sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào các mạng xã hội cũng đạt mức hơn 67,16 triệu người, chiếm 68% dân số.

Dựa vào số liệu trên, có thể thấy tần suất sử dụng mạng Internet và truy cập vào các trang mạng xã hội là rất cao. Hành vi tiêu dùng, mua sắm của con người cùng đang dần chuyển hướng sang online. Các doanh nghiệp đã và đang chú trọng đẩy mạnh vào tiếp thị online, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tạo sức ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng. Tất cả những hoạt động này muốn đạt hiệu quả đòi hỏi phải có nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn giỏi ở lĩnh vực Digital Marketing. Có thể nói, Digital Marketing là một trong những lĩnh vực dẫn đầu xu hướng hiện nay. Sinh viên sẽ có nhiều cơ hội về việc làm cũng như thăng tiến dễ dàng.

Một số câu hỏi thường gặp và lời khuyên cho sinh viên Digital Marketing

Có không ít những vướng mắc mà sinh viên Digital Marketing gặp phải, dưới đây là một số vấn đề cụ thể:

Ngành Digital Marketing yêu cầu những kỹ thuật gì?

Muốn theo đuổi ngành này một cách lâu dài, bạn cần nắm rõ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Đây là những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể triển khai một kế hoạch, chiến lược hiệu quả. Một số kiến thức kỹ thuật chuyên môn bạn cần nắm vững đó là: nền tảng Marketing, nền tảng web, thiết kế và chiến lược, kỹ năng tổ chức và quản lý dự án, kỹ năng thu thập, phân tích dữ liệu nhanh chóng, kỹ năng viết và chỉnh sửa, kỹ năng về SEO/SEM,…

Không học chính quy có ra làm Digital Marketing được không?

Câu trả lời là “có”, cho dù bạn không theo học chính quy tại một trường đại học nhưng vẫn có thể lựa chọn làm Digital Marketing nếu có đủ kiến thức và năng lực chuyên môn. Tuy nhiên, để có thể đảm nhận công việc một cách tốt nhất thì việc học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn một cách bài bản, có lộ trình và định hướng rõ ràng vẫn tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ không cần phải “tự bơi” trong biển kiến thức rộng lớn liên quan đến Digital Marketing.

Học Digital Marketing nên học tất cả hay tập trung một lĩnh vực?

Marketing bao gồm cả Digital Marketing, và đương nhiên Digital Marketing lại bao gồm rất nhiều mảng nhỏ như: Social Media Marketing, SEO, SEM và Email Marketing,… Chính vì vậy, để có thể phát triển một cách toàn diện trong nghề thì bạn nên học toàn bộ kiến thức trọng tâm và kỹ năng cần thiết của Digital Marketing.

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích mà bài viết mang lại đã phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi nên học Marketing hay Digital Marketing cũng như lựa chọn được một ngôi trường phù hợp nhất. Ngoài ra, để tham khảo thông tin chi tiết về chương trình đào tạo của chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT, bạn có thể truy cập vào địa chỉ: https://daihoc.fpt.edu.vn/nganh-hoc/kinh-doanh-quan-ly/digital-marketing/

Chúc bạn sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn dành cho bản thân mình nhé!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

PHONG THỦY CHO NGƯỜI MỆNH KIM

1. Người mệnh Kim sinh năm nào? Người thuộc mệnh Kim sinh vào những năm…

10 phút ago
  • Tử Vi

Mệnh thủy mua xe màu gì? Top 4 màu mệnh Thủy theo năm sinh

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc của xe ô tô có ảnh hưởng đến…

15 phút ago
  • Tử Vi

Hiện tượng hắt xì hơi (nhảy mũi) theo giờ, liên tục nói lên điều gì?

Hắt xì hơi là một phản ứng cực kỳ tự nhiên của con người. Tuy…

30 phút ago