Categories: Giáo Dục

Đánh Giá Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ – Hòa Bình Có Tốt Không

Published by
THCS An Phú
điểm chuẩn vào trường thpt chuyên hoàng văn thụ

Đại học là mục tiêu hướng đến của tất cả các em trong quãng đường học sinh. Mỗi người sẽ có cho mình một ước mơ về công việc sau này để lựa chọn cho mình một ngôi trường đại học danh giá và chất lượng nhất. Tuy nhiên để thực hiện được điều đó thì cần có kiến thức cấp 3 vững chắc và đa dạng. Đánh giá Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có tốt không sẽ là thông tin hữu ích khi chọn trường cấp 3 tại Hòa Bình.

1. Giới thiệu Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tỉnh Hòa Bình

Có rất nhiều thông tin quan trọng cần nắm rõ khi đánh giá Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có tốt không, vì vậy cần tìm hiểu một cách chi tiết.

1.1. Lịch sử hình thành

Trường trung học phổ thông chuyên Hoàng Văn Thụ là ngôi trường được thành lập vào tháng 10-1947. Trường THPT này tọa lạc tại xóm Mường Vang, xã Cộng Hòa, huyện Lạc Sơn, được biết đến là trường Trung học Kháng chiến đầu tiên ở Hòa Bình. Ban đầu khi mới thành lập trường mang tên trường học Lạc Long Quân.

Sau đó một thời gian, đến năm 1952 để tưởng nhớ công lao người anh hùng cách mạng, trường lựa chọn mang tên người chiến sĩ cộng sản ưu tú Hoàng Văn Thụ. Cho đến nay trải qua bao khó khăn, thử thách trường vẫn phát triển và là nơi được các bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em theo học.

1.2. Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 12 lớp chuyên, gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Ngoài ra, để phục vụ cho nhu cầu của nhiều học sinh nhà trường cũng tuyển 2 lớp không chuyên đó là ngoại ngữ và tự nhiên.

Khi dự thi các thí sinh sẽ phải trải qua vòng sơ tuyển hồ sơ sau đó bắt đầu thi trong 2 ngày. Các môn chung bao gồm: Ngữ văn, tiếng Anh và Toán các môn chuyên sẽ là 1 trong 12 môn có tại trường do thí sinh tự chọn. Điểm tuyển sinh tổng 3 môn chung và một môn chuyên của trường qua các năm:

  • Năm học 2020 – 2021 số điểm được công bố là 38,5

  • Năm học 2019 – 2020 điểm tuyển sinh đầu vào của trường là 37,25 điểm

1.3. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là một trong những điểm quan trọng để có thể đánh giá Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có tốt không. Đây là một trong những ngôi trường có mọi thứ khang trang và đầy đủ với nhiều dãy nhà tầng thoáng mát và vô cùng rộng rãi.

Trường luôn có sự đầu tư và các phòng học và các phòng chức năng đều được trang bị và lắp đặt đầy đủ các thiết bị hiện đại phục vụ việc giảng dạy ví dụ như đèn chiếu sáng, quạt điện, máy chiếu,…

Ngoài ra trường còn xây dựng thêm nhiều phòng chuyên môn để các em học sinh có được một môi trường học phù hợp với chuyên ngành của mình. Khuôn viên trường cũng rất rộng rãi với nhiều sân chơi bổ ích để phục vụ nhu cầu giải trí cho các em học sinh.

2. Đánh giá Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tỉnh Hòa Bình có tốt không?

Việc đánh giá Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có tốt không là điều vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến kết quả học tập của con em. Trước tiên có thể xem xét thông qua đội ngũ giáo viên của trường. Điều này thì phụ huynh có thể yên tâm khi đến với ngôi trường này vì giáo viên là những người có bằng cấp loại giỏi với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Đồng thời họ đều là những người có tâm huyết dành tình yêu thương cho học sinh.

Với sự tích cực đổi mới phương pháp dạy học, chất lượng học sinh của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ – Hòa Bình luôn mang đến sự tiến bộ trong học tập. Tỷ lệ học sinh kết thúc và đỗ tốt nghiệp THPT của trường đạt từ 98%.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ thuộc tỉnh Hòa Bình không chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức cho học sinh mà còn giúp các em có được kỹ năng sống thông qua những chương trình ngoài khóa. Giúp các em giải quyết được nhiều vấn đề của xã hội và trở thành người có ích.

Trường đã từng vinh dự được Nhà nước trao tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Bên cạnh đó đây cũng là nơi có nhiều năm liên tục giữ vững danh hiệu danh giá Lá cờ đầu của các trường cấp III trong tỉnh Hòa Bình. Trường được tuyên dương là một trong 9 trường xuất sắc nhất của ngành Giáo dục khu vực miền Bắc.

3. Học phí Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ – Hòa Bình như thế nào?

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tỉnh Hòa Bình có mức học phí được quy định theo mức tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT đề ra qua mỗi năm. Do đó, mức thu học phí cũng được đánh giá phù hợp với thu nhập của các gia đình nên phụ huynh không cần quá lo lắng về vấn đề học phí. Trường cũng sẽ tạo điều kiện đối với những em có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Đánh giá Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có tốt không là những thông tin hữu ích để giúp các bậc phụ huynh tìm cho con mình một môi trường học tập tốt nhất. Hy vọng rằng qua đó mọi người sẽ có được cái nhìn tổng thể nhất của trường.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Các câu cảm ơn tiếng Anh thông dụng và cách diễn đạt ý nghĩa.

Cảm ơn tiếng Anh không đơn giản chỉ là “thanks” hay “thank you”, nó có…

6 giờ ago
  • Giáo Dục

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê?

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê? Hà Tăng, Bình Minh... sống thoải…

7 giờ ago
  • Giáo Dục

TIẾT KIỆM ĐIỆN LÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao tiết kiệm điện là bảo vệ…

7 giờ ago