Categories: Giáo Dục

Top 7 trường đại học nước mỹ tốt nhất thế giới 2023

Published by
THCS An Phú
đại học stanford đứng thứ máy the giới

Tại Mỹ có rất nhiều trường nổi tiếng không chỉ là Havard, Stanford,… mà còn nhiều trường đại học nước mỹ được xếp hạng cao, đó là những trường nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đứng đầu Bảng xếp hạng ĐH Thế giới (World University Rankings) năm thứ bảy liên tiếp là ĐH nổi tiếng về chia sẻ tri thức quốc tế, ĐH Oxford của Anh. Vị trí thứ hai thuộc về ĐH Harvard (Mỹ). ĐH Cambridge (Anh) và ĐH Stanford (Mỹ) cùng giữ vị trí thứ ba. Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) giữ vị trí thứ năm, theo bảng xếp hạng của tạp chí giáo dục Anh Times Higher Education (THE).

1. ĐH Oxford (Anh)

2. ĐH Harvard (Mỹ)

3. ĐH Cambridge (Anh)

4. ĐH Stanford (Mỹ)

5. Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ)

6. Viện Công nghệ California (Mỹ)

7. ĐH Princeton (Mỹ)

8. ĐH California, Berkeley (Mỹ)

9. ĐH Yale (Mỹ)

10. ĐH Imperial College London (Anh)

Để biết thêm chi tiết về 7 trường nổi bật trong bảng xếp hạng, mời bạn xem tiếp với nội dung bên dưới.

Đại học Harvard

Nói đến trường đại học nước Mỹ, không thể bỏ qua trường Harvard – một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới. Là trường đại học nghiên cứu hàng đầu, quỹ nghiên cứu của trường Đại học Harvard được tài trợ hơn 800 triệu USD mỗi năm. Trường có hơn 100 trung tâm nghiên cứu trong khuôn viên trường và trên toàn thế giới. Phạm vi hoạt động nghiên cứu tại Harvard rất sâu rộng. Các học giả Harvard tham gia vào hầu hết các lĩnh vực và luôn tìm cách mở rộng kiến thức của con người.

Sai lầm khi xin học bổng du học Mỹ

Hầu hết các lớp học ở trường Đại học Harvard có số lượng sinh viên khoảng 20-50 người / lớp. Sĩ số lớn khiến sinh viên phải tập trung cao độ mọi lúc. Một giáo sư không thể trợ giúp cho quá nhiều sinh viên nên hầu hết mọi người đều phải chủ động.

Đại học Harvard

Hệ thống thư viện: Có hệ thống thư viện lớn nhất nước Mỹ với hơn 80 thư viện, chứa đến 18 triệu tài liệu. Đây cũng là thư viện được nhiều người ghé qua nhất nước Mỹ.

Các cựu học viên trường Harvard đáng nhắc đến, đó là: Cựu Tổng thống Barack Obama, phu nhân Michelle Obama, tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg,….

Trường đại học nước Mỹ Stanford

Stanford là viện đại học có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, Viện Đại học Stanford có chương trình đầy đủ cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học, cùng với một trung tâm y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ.

Những cái tên mang tầm ảnh hưởng thế giới như các công ty: Google, Hewlett-Packard, Nike, Sun Microsystems, Instagram and Yahoo,… đều được thành lập bởi các sinh viên đã từng theo học tại ngôi nhà này.

Trường đại học nước Mỹ Stanford

Stanford University là nơi mà hơn 30 tỉ phú, 17 phi hành gia và 18 người đoạt giải Turing từng miệt mài trên giảng đường. Đào tạo hàng loạt sinh viên đang các vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo chính phủ Mỹ, thành viên Quốc hội.

Đại học Mỹ kết nối sinh viên online

Riêng các công ty được sáng lập bởi cựu sinh viên Stanford tạo ra khoảng 2.7 nghìn tỷ đô – la doanh thu hằng năm, tương đương nền kinh tế lớn thứ 10 trên thế giới. Đây cũng là nơi đào tạo ra các lãnh đạo của chính phủ Mỹ, thành viên Quốc hội Mỹ. Trường cũng liên kết với 59 người đạt giải Nobel và 2 người nhận huy chương Fields. (Số liệu Thống kê từ Stanford news, Stanford university).

Viện Công nghệ Massachusetts

Ngôi trường này mở ra đã đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu khoa học của rất nhiều nhà khoa học với các lĩnh vực nổi tiếng như: Khoa học, công nghệ, kỹ thuật kinh tế…

Trường có đào tạo 2 bậc chính là Đại học và sau đại học:

  • Chương trình đào tại đại học: Đây là chương trình đào tạo toàn thời gian, sinh viên phải học tập 4 năm. Với nhiều chuyên ngành như chuyên nghiệp, khai phóng, và khoa học. Và đây cũng là ngôi trường tuyển sinh đầu vào khắt khe nhất thế giới

Viện Công nghệ Massachusetts

  • Chương trình sau đại học: Tại Viện Công Nghệ Massachusetts thì số lượng sinh viên theo học những chương trình sau đại học chiếm tới 60% tỷ lệ sinh viên của trường. Với những ngành nghề chính như: Thạc sĩ khoa học, thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ kiến trúc, thạc sĩ quản trị kinh doanh ….

Massachusetts Institute of Technology là ngôi trường tốt nhất nước Mỹ nên cũng không có gì lạ với những thành tích đáng ngưỡng mộ mà trường đã đạt được trong nhiều năm qua.

  • Hiện tại trường đã có 81 người nhận được giải Nobel
  • 52 người nhận huân chương khoa học quốc gia
  • 45 Học giả Rhodes (Rhodes Scholars)
  • 38 Học giả MacArthur (MacArthur Fellows).

Viện Công nghệ California

Trường có 6 học viện thành viên, trọng tâm là đào tạo các ngành khoa học và kỹ thuật. California Institute of Technology luôn chú trọng đào tạo về chất lượng hơn là số lượng sinh viên, nên không có gì lạ khi học viện được xếp vào top 5 những ngôi trường giáo dục bậc cao tốt nhất toàn cầu. Các khối ngành đào tạo của trường cũng được đánh giá cao.

Ngành Kỹ thuật Hóa chất của trường đứng thứ 6; ngành Khoa học Sinh vật học, Khoa học Trái đất và Đại dương, Vật lý và Du hành đứng thứ 7 và ngành Hóa học của trường đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng các ngành học toàn cầu.

Số người đạt được giải Nobel danh giá của trường Caltech lên tới 34 người và có 71 thành viên nhận được huân chương quốc gia trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và cách tân. Đây là một trong những niềm tự hào lớn của trường, khiến trường ngày càng thu hút nhiều du học sinh xuất sắc. 25% sinh viên của trường là du học sinh quốc tế.

Đại học Princeton

Trường Princeton cung cấp nhiều chương trình nghiên cứu đại học, xếp hạng cao trong nhiều ngành bao gồm toán, vật lý, thiên văn và vật lý plasma, kinh tế, lịch sử và triết học.

Đại học Princeton

Princeton University hiện có gần 8.000 sinh viên đang theo học. Trong đó, số sinh viên đang học hệ Cử nhân là 5.200 và khoảng 3.000 sinh viên hệ Thạc sĩ. Có khoảng 1.600 sinh viên quốc tế chiếm tỉ lệ 35% trên tổng số lượng sinh viên của trường. Bên cạnh đó, Trường cũng có đội ngũ cán bộ giảng viên chuyên nghiệp, đông đảo. Có trên 1.100 giảng viên, trong đó, 76% giảng viên là Giáo sư dày dặn kinh nghiệm.

Trường đại học California, Berkeley

Là trường đại học nước Mỹ đứng hạng 3 khắp thế giới về số lượng giải Nobel (với 110 giải), #2 xếp hạng tất cả trường Đại học trong nước Mỹ, 4 Đại học hàng đầu trên thế giới. Tương tự với UCLA, UC – Berkeley, ngoài việc cung cấp dịch vụ đào tạo cho hơn 350 ngành khác nhau với các xếp hạng cao chót vót, có phần nhỉnh hơn đôi chút ở các ngành Kỹ sư, Kinh Doanh, và Khoa học máy tính.

Trường đại học California, Berkeley

Sau khi ra trường, hơn 80% sinh viên kiếm được việc làm trong 3 tháng đầu tiên, và trong đó có những ngành học mà đạt được mức lương cao ngất ngưỡng như $112,000/năm đối với ngành Software Engineer, hay $116,000/năm với ngành Data Scientist, và $71,000 ở ngành Data Analyst.

ĐH Yale (Mỹ)

Đại học Yale là đại học tư thục ở New Haven, Connecticut (Mỹ). Đại học Yale bao gồm 3 bộ phận chính: Cao đẳngYale college (đào tạo chương trình đại học), Trường đại học Nghệ thuật và Khoa học, và các trường đào tạo chuyên ngành.

ĐH Yale (Mỹ)

Đây là cái nôi bồi dưỡng những nhà chính trị của nước Mỹ. Rất nhiều vị tổng thống Mỹ đã từng tốt nghiệp tại trường gồm: Gerald Ford, Bush “cha” (George H. W. Bush), Bill Clinton và George W. Bush (Bush “con”) .

Để tìm hiểu thêm nhiều khóa học hay, nhiều kiến thức về giáo dục, xem thêm tại website nhé: https://edunet.vn/

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Cao đẳng FPT có những ngành gì ? Có ngành nào hot không ?

Sau khi THPT quốc gia 2023, nhiều em không chọn học Đại học mà các…

4 phút ago
  • Giáo Dục

'Thế nào là hồng nhan bạc phận?'

Chào Hiền Thục! Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình Chuyện đêm…

9 phút ago
  • Giáo Dục

Những lợi ích mà việc học Lý mang lại

Từ lâu nay Lý vẫn luôn là ba môn học khó với lượng kiến thức…

20 phút ago