Categories: Giáo Dục

Cao đẳng liên thông Đại học mấy năm?

Published by
THCS An Phú
đại học mấy năm

Liên thông Đại học chắc hẳn là định hướng của khá nhiều sinh viên hệ Cao đẳng khi muốn nâng cấp tấm bằng của mình. Vậy Cao đẳng liên thông Đại học mấy năm?

1. Học liên thông Đại học là gì?

Liên thông Đại học từ Cao đẳng là một hình thức đào tạo đã và đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép triển khai tại nhiều trường trên cả nước. Liên thông Đại học tạo điều kiện để sinh viên hệ Cao đẳng trau dồi, bổ sung thêm kiến thức và có được tấm bằng Đại học sau khi tốt nghiệp.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì hiện nay có 3 hình thức đào tạo liên thông, bao gồm:

  • Liên thông Đại học chính quy
  • Đào tạo hệ vừa học vừa làm
  • Đào tạo từ xa

Tùy vào chính sách và quy định của mỗi trường Đại học mà có những hình thức khác nhau.

Học liên thông Đại học là gì?

2. Điều kiện để Cao đẳng liên thông Đại học

Hầu hết các trường Đại học có chương trình liên thông đều có điều kiện là sinh viên phải có bằng tốt nghiệp Cao đẳng cùng ngành hoặc cùng nhóm ngành cần liên thông.

Ngoài ra, tuỳ vào các trường Đại học khác nhau mà khi liên thông, thí sinh sẽ phải trải qua thi tuyển sinh liên thông Đại học bao gồm các môn cơ bản và môn cơ sở ngành. Hoặc cũng có thể sinh viên chỉ cần bằng Cao đẳng để được xét tuyển. Bên cạnh đó còn có một số chứng chỉ cần thiết (tùy trường hợp) để xét tuyển liên thông Đại học.

Đăng ký xét tuyển

Học phí

3. Cao đẳng liên thông Đại học mấy năm?

Cao đẳng liên thông Đại học mấy năm? Đây là câu hỏi của hầu hết các bạn sinh viên khi có mong muốn liên thông. Theo như quy định hiện hành của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, thời gian cần thiết để học liên thông từ Cao đẳng lên Đại học là 18 tháng (khoảng 1 năm rưỡi).

Đây là thời gian đã bao gồm thời gian sinh viên học kiến thức trên giảng đường, đi thực tập và làm luận văn tốt nghiệp. Tuy nhiên cũng có trường hợp thời gian học liên thông kéo dài hơn 1 năm rưỡi do sinh viên bị nợ môn, chậm làm luận văn tốt nghiệp hay một vài lý do khác.

Cao đẳng liên thông Đại học mấy năm?

4. Đối tượng và phương thức tuyển sinh liên thông Đại học

Đối tượng tuyển sinh

Mặc dù hình thức liên thông Đại học được áp dụng rộng rãi ở các trường Đại học. Thế nhưng, không phải đối tượng sinh viên nào cũng có thể đăng ký tham gia chương trình liên thông mà bị ràng buộc bởi một điều kiện khác là:

  • Phải có bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng loại Khá trở lên.
  • Nếu là bằng tốt nghiệp loại Trung bình thì phải có thời gian làm việc đúng chuyên ngành đào tạo từ 12 tháng trở lên.

Phương thức tuyển sinh

Rất nhiều trường tuyển sinh liên thông Đại học và tùy vào trường để đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh phải tham gia một kỳ thi tuyển sinh với 2 môn thi: 1 môn cơ sở ngành và 1 môn chuyên ngành. Đề thi sẽ do trường đăng ký liên thông cung cấp để đảm bảo chất lượng đầu vào của sinh viên.

5. Bằng Cao đẳng liên thông có giá trị không?

Bằng Đại học liên thông có khác bằng Đại học chính quy không? Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã không còn phân biệt bằng tốt nghiệp hệ chính quy và bằng tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm. Hay nói cách khác, giá trị của 2 loại văn bằng này là hoàn toàn tương đương nhau.

Bằng Cao đẳng liên thông có giá trị không?

6. Danh sách các trường Đại học mà sinh viên Cao đẳng Sài Gòn liên thông

Hiện nay, Trường Cao đẳng Sài Gòn liên kết với khá nhiều các trường Đại học hàng đầu. Chính vì thế, sinh viên trường Cao đẳng Sài Gòn có đa dạng các sự chọn ngôi trường liên thông phù hợp với điều kiện hiện tại. Một số trường Đại Học mà sinh viên viên có thể liên thông như:

  • Đại học Kinh tế
  • Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn
  • Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Kinh tế Tài Chính

Cao đẳng Sài Gòn tuyển sinh mùa hè năm 2022

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng của các bạn trẻ GenZ. Đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đa dạng các ngành nghề mũi nhọn hiện nay. Trường Cao đẳng Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh mùa hè năm 2022 theo hình thức xét tuyển học bạ.

Với hình thức Xét học bạ Cao đẳng – Các sĩ tử 2k4 sẽ dễ dàng “đặt gạch” ngành học yêu thích, nâng cao cơ hội trúng tuyển khi đăng ký xét tuyển. Đây là giải pháp giảm gánh nặng áp lực trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thêm vào đó, các thí sinh tự do vẫn có thể sử dụng điểm số trên học bạn để xét tuyển vào trường mà không cần trải qua thời gian ôn luyện cho kỳ thi THPT.

Đăng ký xét tuyển

Học phí

Cao đẳng Sài Gòn hiện nay là trường Cao đẳng chính quy được đánh giá rất cao hiện nay. Khi theo học tại trường Cao đẳng Sài gòn, các bạn sinh viên sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp sinh viên nắm vững kiến thức ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hơn thế nữa, để nâng cao chất lượng đào tạo, giúp sinh viên cọ xát với thực tế, cải thiện các kỹ năng cần thiết. Cao đẳng Sài đã xây dựng chương trình học chú trọng thực hành, bám sát theo sự thay đổi của công nghệ. Bên cạnh đó, với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm thực chiến và cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành được đầu tư bài bản sẽ là nền tảng cho sinh viên nhanh chóng thực hiện được niềm đam mê của mình.

Cao đẳng Sài Gòn tuyển sinh mùa hè năm 2022

Các khối ngành đang được đào tạo tại Trường hàng đầu hiện nay phải kể đến như:

  • Công Nghệ Thông Tin
  • Kinh Doanh Quản Lý
  • Ngôn Ngữ Anh
  • Du Lịch – Nhà Hàng – Khách Sạn

Đây là những ngành nghề chủ chốt được đánh giá tiềm năng, triển vọng trong tương lai và không lo sợ bị “thất nghiệp”. Đặc biệt với sự phát triển bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay, các ngành nghề này lại được dịp “sinh sôi” mạnh mẽ.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Cao đẳng liên thông đại học mấy năm?” cùng những thông tin quan trọng khác mà bạn nên lưu ý. Hy vọng những điều mà Cao đẳng Sài Gòn đã chia sẻ sẽ hữu ích trong việc chọn ngành, chọn trường cũng như những định hướng trong tương lai.

CAO ĐẲNG SÀI GÒN tự hào là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho tân sinh viên, xóa tan 3 nỗi lo của Cha, Mẹ:

– Không áp lực thi cử: Chỉ xét tuyển, không thi tuyển.

– Không tăng học phí: Học phí ổn định trong suốt khóa học.

– Không lo thiếu việc làm: Trường hỗ trợ việc làm sau tốt nghiệp

HÌNH THỨC TUYỂN SINH: Tuyển sinh chính quy trực tuyến

Xét tuyển – Không thi tuyển: Chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương là đủ điều kiện xét trúng tuyển và nhập học hệ cao đẳng chính quy các khối ngành Kinh tế, CNTT, Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Khoa học – Nghệ thuật.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông – Trường Cao đẳng Sài Gòn

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

► Trụ sở chính: Lô 14 đường số 5, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. HCM

Website: https://caodangsaigon.edu.vn/

Facebook: Trường Cao Đẳng Sài Gòn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@saigontech.official

Youtube: https://www.youtube.com/@caodangsaigon7364

Điện thoại: (028).37.155.033 Hotline: 0968.253.307

Truyền thông Cao đẳng Sài Gòn

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

So sánh điểm chuẩn ngành Y Dược năm 2022: Những trường nào trên 9 điểm/môn mới đỗ?

Điểm chuẩn năm 2022 Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà NộiĐiểm…

8 phút ago
  • Giáo Dục

Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

A. GIỚI THIỆU Tên trường: Cao đẳng Kinh tế TP.HCM Tên tiếng Anh: Ho Chi…

13 phút ago
  • Tử Vi

Người tuổi Thân hợp với tuổi nào trong làm ăn, hôn nhân?

Đặc điểm tính cách người tuổi ThânKhỉ là linh vật được đánh giá khôn khéo,…

23 phút ago