Categories: Giáo Dục

Học Hết Lớp 12 Đi Du Học Được Không? Lợi Ích Khi Du Học Sau THPT

Published by
THCS An Phú
có nên đi du học sau khi tốt nghiệp thpt

Học hết lớp 12 đi du học được không là vấn đề mà có lẽ bất kể ông bố, bà mẹ nào cũng thắc mắc và muốn tìm hiểu. Hiểu được điều này, chúng tôi quyết định tổng hợp thông tin giải đáp về vấn đề này trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ lỡ để nắm bắt được những thông tin chính xác nhất nhé.

Có nên đi du học sau khi tốt nghiệp THPT?

Sau khi học hết lớp 12 hay chính là tốt nghiệp THPT, bạn hoàn toàn có thể đi du học được bình thường. Việc được tiếp xúc sớm trong môi trường quốc tế tiên tiến sẽ là cơ hội để các bạn học sinh học hỏi, nâng cao bản thân cả về trình độ và kỹ năng sống.

Nếu được hỏi: nên đi du học vào thời điểm nào thì khi học hết lớp 12 chính là lúc thích hợp nhất để đi du học. Vậy nên, nếu có ý định cũng như có điều kiện, đừng chần chừ mà hãy tiến hành luôn nhé.

Học hết lớp 12 đi du học rất có lợi

Như bên trên đã giải đáp câu hỏi học hết lớp 12 đi du học được không. Việc đi du học ở độ tuổi này là vô cùng thích hợp và mang lại nhiều lợi ích đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ:

Tiết kiệm thời gian cho học sinh

Ông cha ta vẫn thường nói “học, học nữa, học mãi”. Trong thời buổi hội nhập và phát triển như hiện nay, quả thật không thể phủ nhận ý nghĩa của câu nói này. Tuy nhiên, việc nhận thức và định hướng được nhu cầu học tập ngay từ khi còn sớm sẽ tốt hơn rất nhiều.

Việc bạn đi du học khi học hết lớp 12 mở ra nhiều lợi thế hơn so với việc sau khi học xong đại học. Đi ra môi trường quốc tế, cơ hội va vấp và tiếp thu kiến thức nhiều hơn, do đó bạn sẽ sớm trưởng thành hơn. Cầm một tấm bằng cử nhân ở một trường quốc tế chắc chắn cũng sẽ có giá trị hơn. Do đó, việc bạn ra trường và đi làm sớm hơn các bạn đồng trang lứa là điều hoàn toàn có thể.

Tiết kiệm chi phí học tập

Đi học càng sớm, chi phí chắc chắn sẽ càng rẻ. Thời gian ở lại Việt Nam để “làm sinh viên” chắc chắn cũng không tốn ít chi phí. Thay vào đó, bạn tập trung và dồn “lực” để đi du học, rõ ràng cơ hội sẽ được mở ra hơn rất nhiều.

Phát triển bản thân tốt hơn

Học hết lớp 12 đi du học được không? Lựa chọn này rất tốt là bởi đây chính là cơ hội để các bạn học sinh có thể tự phát triển bản thân mình một cách tốt nhất.

Du học đồng nghĩa với việc bạn phải tự lập, bước ra một môi trường mới rộng lớn hơn. Đây là lúc phải học tập, rèn giũa bản thân để thích nghi và phát triển. Cơ hội cải thiện kỹ năng sống, ngoại ngữ và nâng cao sự hiểu biết của bản thân chính xuất phát từ đây.

Cơ hội nhận học bổng du học sau khi học xong lớp 12

Thời điểm học sinh tốt nghiệp THPT chính là lúc các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn nhất cho du học sinh quốc tế. Nhân thời cơ này, nếu bạn nắm bắt được, cơ hội được đi du học với chi phí “0 đồng” là rất lớn.

Thông thường, các học bổng áp dụng cho kỳ nhập học mùa thu vào khoảng đầu tháng 9. Nếu bạn có ý định “săn”, nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vào khoảng tháng 7, khi vừa thi THPT Quốc gia xong. Như vậy, cơ hội nhận được học bổng giá trị sẽ cao hơn.

Du học ngay sau khi tốt nghiệp THPT rất có lợi, là cơ hội để bạn phát triển bản thân. Giai đoạn đầu có thể áp lực, căng thẳng nhưng chắc chắn một điều rằng: lợi nhiều hơn hại.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi học hết lớp 12 đi du học được không. Hy vọng, chúng tôi đã giúp quý phụ huynh và các em học sinh có được câu trả lời như ý, phục vụ tốt hơn cho kế hoạch đi du học trong tương lai.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Khai mạc trọng thể Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028

Dự Đại hội, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các đồng…

2 giờ ago
  • Giáo Dục

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2020 có một số thay đổi cần lưu ý

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020 không thay đổi so với…

2 giờ ago
  • Tử Vi

Mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Hợp với những màu nào nhất?

Người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim có tính cách hướng ngoại, thích kết giao bạn…

2 giờ ago