Categories: Giáo Dục

Những điều cần biết về tiếng Anh đầu vào FPT

Published by
THCS An Phú
cấu trúc de thi tiếng anh đầu vào fpt

Đại học FPT đưa ra những quy định chuẩn tiếng Anh đầu vào cho toàn bộ thí sinh trong năm 2022 với các phương thức tuyển sinh khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều cần biết về tiếng Anh đầu vào FPT để các sĩ tử có sự chuẩn bị tốt nhất.

Khái quát về trường đại học FPT

Đại học FPT là trường đào tạo nhân lực chất lượng cao hàng đầu hiện nay. Đại học FPT đào tạo các nhóm ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và ngành ngôn ngữ. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được dùng trong học tập, giảng dạy và thi cử tại FPT.

Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế

Giáo trình của trường FPT theo chuẩn hóa quốc tế được cung cấp bởi các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới. Chương trình đào tạo 3 học kỳ/năm, vì thế trong vòng 3 năm sinh viên có thể hoàn thành 9 học kỳ chuyên ngành. Điều này giúp sinh viên rút ngắn thời gian học và tiếp cận môi trường làm việc tại các doanh nghiệp.

Điểm khác biệt của Đại học FPT so với các trường khác là chương trình đào tạo trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất. Đào tạo con người phát triển toàn diện, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, lý thuyết với thực tiễn, chú trọng ngoại ngữ.

Tiếng Anh đầu vào Đại học FPT

Theo quy định của trường thì toàn bộ sinh viên phải thi tiếng Anh đầu vào FPT. Các sinh viên cũng phải trải qua 1 năm để theo học khóa đào tạo tiếng Anh. Trong năm thứ nhất đại học, sinh viên có cơ hội được gửi sang các trường nước ngoài để học tiếng Anh trong 2 tháng.

Theo quy định Đại học FPT thì toàn bộ sinh viên phải thi tiếng Anh đầu vào

Sinh viên với kỹ năng ngành học cơ bản và tiếng Anh sau 5 học kỳ đầu tiên được làm thực tập sinh 4 đến 8 tháng trong các công ty thành viên của tập đoàn FPT. Tại đây, sinh viên trải nghiệm làm việc với các dự án thật và có thể được nhận lương.

Tiếng Anh đầu vào FPT có bắt buộc không?

Nhiều các bạn học sinh thắc mắc tiếng Anh đầu vào Đại học FPT có bắt buộc hay không? Thực tế, Đại học FPT có những quy định riêng cho các thí sinh không cần phải thi tiếng Anh đầu vào.

Đối tượng không cần thi tiếng Anh đầu vào

Các thí sinh có những chứng chỉ tiếng Anh sau sẽ không cần phải thi đầu vào, tuy nhiên các chứng chỉ còn thời hạn sử dụng. Các chứng chỉ được trường Đại học FPT công nhận đó là PTE 46+, IELTS 6.0+, TOEFL 575+, TOEFL iBT 60+, TOEFL ITP B2+ ~ 542+, TOEIC 800+, Cambridge English exam (FCE, KET, CPE, PET, CAE) B2 ~ FCE, C1 ~ CAE, C2 ~ CPE.

Nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ được miễn thi tiếng Anh đầu vào FPT

Trường hợp các thí sinh không có những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trên cần phải thi tiếng Anh đầu vào FPT. Đây là chương trình tiếng Anh dự bị của trường để đáp ứng điều kiện vào học hệ chính quy.

Đối tượng cần thi tiếng Anh đầu vào đại học FPT

Những sinh viên bắt buộc phải tham gia kỳ thi kiểm tra ielts FPT đầu vào, trừ trường hợp đã nộp chứng chỉ theo quy định của trường. Các phần trong bài thi tiếng Anh đầu vào đại học FPT gồm:

  • Phần thi trắc nghiệm gồm thi nghe và lý thuyết.
  • Phần thi lý thuyết giống như đề thi đại học về lượng kiến thức.

Kết quả bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào quyết định thí sinh được học Little UK (LUK) hay Transition (TRS). Nếu bạn xếp hạng level 5 hoặc level 6 được học chương trình Transition. Nếu bạn học chương trình Little UK sẽ phải làm bài test để xem độ phù hợp từ level 1 đến level 4.

Cấu trúc đề thi tiếng Anh đầu vào FPT

Cấu trúc đề thi tiếng Anh đầu vào đại học FPT gồm 2 bài thi:

Bài thi 1 gồm Reading, Listening và Writing. Phần Reading & Listening có 2-3 bài, bàu từ vựng 20 đến 30 câu, hoặc bài 1 điền từ còn 2 chọn câu trả lời.

Phần 2 là Writing chủ yếu là hình thức viết thư cho người bạn ở nước ngoài nói về nơi mình đang sinh sống.

Các thí sinh cần nắm bắt cấu trúc đề thi tiếng Anh đầu vào đại học FPT

Bài thi 2 gồm Speaking trong Little UK với 3 vòng là vòng giao tiếp, vòng phonics, vòng phỏng vấn. Các thí sinh có vào được vòng 2, vòng 3 hay không còn tùy vào năng lực của mình.

Kinh nghiệm chinh phục kỳ thi tiếng Anh đầu vào đại học FPT

Trước những yêu cầu ielts trường đại học FPT, các thí sinh có thể tham khảo những kinh nghiệm chinh phục hiệu quả sau đây:

Rèn luyện kỹ năng nói

Kỹ năng nói là phần mà nhiều bạn lo sợ khi thi tiếng Anh đầu vào FPT. Các bạn có thể rèn luyện giao tiếp với người thân, bạn bè bằng những hội thoại đơn giản. Đồng thời, bạn cũng phải chú ý rèn luyện cách phát âm, cố gắng giúp đối phương hiểu là mình đang nói gì.

Mỗi ngày bạn có thể rèn luyện nói bằng cách đứng trước gương tự nghĩ câu hỏi và trả lời. Các chủ đề mà bạn tập trung ôn luyện như ngôi trường, học tập, cuộc sống hàng ngày, môi trường sống,… Bạn có thể tải app “ELSA” để ôn luyện cách phát âm vòng phonics. Đối với vòng giao tiếp, có thể dùng Youtube search từ khóa: học speaking IELTS part 1-2-3, các video thi IELTS Speaking hoặc luyện nói speaking theo chủ đề,…

Bí kíp nhớ nhiều từ vựng trong thời gian ngắn

Khi học tiếng Anh, từ vựng là một phần rất quan trọng giúp bạn có vốn từ giao tiếp linh hoạt. Bạn hãy tạo thói quen tra từ điển khi gặp những đồ vật, sự việc hay hiện tượng xung quanh mình. Việc học tiếng anh theo hoàn cảnh là phương pháp ghi nhớ từ vựng tốt nhất. Mỗi ngày bạn có thể học đến hàng chục từ mới.

Các thí sinh hãy tham khảo kinh nghiệm để thi tiếng Anh đầu vào FPT thành công

Làm bài tập để học ngữ pháp tốt hơn

Các thí sinh muốn vượt qua kỳ thi tiếng Anh đầu vào FPT cần học ngữ pháp thật tốt. Cách thức hiệu quả là làm bài tập để học ngữ pháp. Tiêu biểu là dạng bài cấu trúc câu điều kiện và câu ước, trực tiếp, gián tiếp, thì, câu bị động,… Khi bạn rèn luyện làm bài tập sẽ hiểu bản chất từng câu và ghi nhớ lâu hơn.

Phương pháp nghe và chép chính tả

Bạn khó nghe được bài hoàn chỉnh nếu không phát âm tốt. Vì thế, bạn hãy sử dụng phương pháp nghe chép chính tả, ban đầu tuy có khó khăn nhưng sau sẽ nâng cao trình độ. Bạn có thể tham khảo trang VOA với những phụ đề bản tin ngắn gọn.

Sau đó bạn nghe lần thứ nhất để nắm bắt nội dung chính mà không nhìn “Transcript”. Bạn cứ tiếp tục thực hiện lần 2, lần 3 và lần 4 như cũ và chép chính tả từng câu ngắn. Khi đã hoàn thành hãy đối chiếu với “Transcript” để biết chỗ nghe sai hoặc chưa nghe được. Phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của người học, mỗi ngày dành ra 30 phút đến 1 tiếng để rèn luyện nghe, chép chính tả.

Lưu ý khi làm bài thi tiếng Anh đầu vào FPT

Các bạn cần phân chia thời gian hợp lý cho từng dạng bài thi. Ở phần thi nói hãy cười thật tươi và thoải mái tinh thần. Đôi khi sự hòa đồng, thân thiện, nhiệt tình giúp bạn đi vào vòng tiếp theo. Với những dạng bài nghe, đọc – hiểu, các thí sinh nên đọc câu hỏi trước và tìm “keyword” tiết kiệm thời gian làm những câu khác.

Những lưu ý thi tiếng Anh đầu vào FPT giúp bạn tự tin hơn

Về Reading

Về Reading trong bài thi tiếng Anh đầu vào FPT, các thí sinh có thể luyện đề tại trang website IELTS Online Tests hoặc IELTS Online Practice Tests FREE. Tại đây bạn sẽ được làm quen với nhiều dạng đề thi, sau khi làm xong có thể chấm bài vì có sẵn đáp án.

Về Writing

Các thí sinh muốn đạt được điểm cao ở phần writing thì cần phải đảm bảo viết chuẩn IELTS. Bạn hãy lên mạng tìm kiếm cách viết letter, email trong IELTS writing. Sau đó, bạn hãy tự mình viết về chủ đề mà bản thân yêu thích rồi lên Grammarly để kiểm tra lỗi sai ngữ pháp.

Lời kết

Trên đây là những điều cần biết về tiếng Anh đầu vào FPT mới nhất. Hy vọng sẽ giúp các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất để vào được ngôi trường mình mơ ước. Nếu bạn không muốn phải thi đầu vào tiếng Anh Đại học FPt có thể lấy chứng chỉ PTE để được miễn. Chúc các bạn có những dự tính tốt cho con đường học tập của mình!

Lời kết

Những thông tin trên đây đã giải đáp thắc mắc: học tiếng anh ở FPT tốt không? Hy vọng sẽ giúp các bạn thí sinh hiểu rõ hơn về vấn đề để có sự chuẩn bị tốt nhất trong chuyến hành trình mang tên đại học. Nếu các bạn muốn được miễn chương trình dự bị tiếng Anh của FPT hãy lấy chứng chỉ PTE hoặc IELTS hoặc quy đổi tương đương. Chúc các bạn thành công!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

2017 – Năm thiên tai nặng nề

Hoàn lưu bão số 12 khiến miền trung hứng lượng mưa đặc biệt lớn, mực…

12 phút ago
  • Tử Vi

Cảnh giác dược

Hyoscin hydrobromid là chất đối kháng thụ thể acetylcholin muscarinic. Chỉ định được cấp phép…

17 phút ago
  • Tử Vi

1995 mệnh gì? Khám phá tính cách vận mệnh tuổi 1995 từ A đến Z

Vậy sinh năm 1995 mệnh gì, tuổi gì, cung nào,… Bài viết sau đây của…

27 phút ago