Categories: Giáo Dục

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân trở lại tuyển Việt Nam

Published by
THCS An Phú
cau thu viet kieu mac hong quan

Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã đề cử cầu thủ Việt kiều người CH Czech Michal Nguyễn. Tuy nhiên, do thời gian khá gấp gáp nên Michal Nguyễn chưa hoàn tất được thủ tục, VFF đành phải triệu tập cầu thủ này ở lần tập trung lần sau. Không có Michal Nguyễn, nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn kịp gọi một cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân.

Mạc Hồng Quân là cầu thủ được đích thân HLV Mai Đức Chung lặn lội sang tận trời Âu để xem giò trước khi chấm cầu thủ này, đề cử vào danh sách ĐT U22 Việt Nam hồi giữa năm ngoái. Cũng chính ông Chung là người đã “năn nỉ” Tổng cục TDTT gọi lại cầu thủ này sau khi bị gạt khỏi danh sách với lý do “đây là thời điểm chưa phù hợp” của VFF.

Nhận xét ban đầu về học trò Việt kiều, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi hoàn toàn đồng ý quyết định gọi lại Hồng Quân. Đội tuyển luôn cần những cầu thủ có tài năng và nhiệt huyết. Tất nhiên, cầu thủ này sẽ phải trải qua thử thách như bất cứ cầu thủ khác trong đội mà không có một ưu tiên nào”. Đánh giá về chuyên môn, ông Phúc cho rằng trong thời gian tập trung sắp tới, sẽ đánh giá chính xác được năng lực của Hồng Quân, dù cầu thủ này trước đó cũng đã có mặt trong đội tuyển U22. “Tôi hi vọng Hồng Quân sẽ vượt qua được kỳ sát hạch này”, ông Phúc nói.

Như vậy là dù được đánh giá rất cao, Hồng Quân vẫn phải vượt qua đợt kiểm tra nghiêm ngặt. Ngày 6/1 vừa qua, Mạc Hồng Quân bắt đầu thử việc tại đội bóng danh tiếng của Đức – Hertha Berlin. Mạc Hồng quân được ra sân trong trận giao hữu giữa đội U23 Hertha Berlin gặp Wolfsburg hôm 9/1 và cùng đội giành chiến thắng 2-1Nói về giấc mơ khoác áo ĐTVN, Hồng Quân chia sẻ: “Nếu một ngày nào đó các ĐTQG cần, dù đang thi đấu ở Bundesliga hay Champions League thì tôi cũng sẽ lập tức trở về. Hãy chờ ngày tôi chứng minh điều ấy!”.

Mạc Hồng Quân sinh năm 1992, người Hải Dương. Năm 2000, Hồng Quân cùng gia đình chuyển sang sinh sống tại CH Czech. Tiền đạo này từng tham gia tập luyện và chơi bóng tại CLB Tachov. Đến năm 15 tuổi, Quân được Sparta Prague phát hiện và ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Việc gọi lại tiền vệ tổ chức tấn công Mạc Hồng Quân của VFF và HLV Hoàng Văn Phúc, nhận được sự ủng hộ cao của giới chuyên môn và người hâm mộ. Hơn lúc nào hết, khi mác các cựu binh ĐTVN không còn lửa cống hiến, bóng đá Việt Nam rất cần những cầu thủ như Mạc Hồng Quân về đóng góp cho quê hương.

Hiểu Minh

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

3 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

3 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

3 giờ ago