Categories: Giáo Dục

CAO ĐẲNG HỌC MẤY NĂM?

Published by
THCS An Phú
cao đẳng học mấy năm

Bạn đang mong muốn ứng tuyển học cao đẳng nên muốn tìm hiểu xem cao đẳng học mấy năm. Đồng thời muốn biết mức học phí hệ cao đẳng hiện nay như thế nào để có được sự chuẩn bị tốt nhất? Vậy thì thông tin bài viết được phân tích ngay sau đây Cao đẳng Việt Mỹ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra câu trả lời.

Xem thêm:

  • NGÀY HỘI NHẬP HỌC “CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 9+ NĂM 2022

  • OPENING-DAY — TAKE OFF: VIETMY SPACE CENTER IS READY TO “TAKE” YOU “OFF” TO EVERY UNIVERSE

  • LIVESTREAM: NGHỀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA: GIAI ĐOẠN BÙNG NỔ CÁC NỀN TẢNG SỐ VÀ CƠ HỘI CHO GEN Z

Cao đẳng học mấy năm?

Khi học chương trình đào tạo bậc Đại học, sinh viên phải theo học chương trình bắt buộc từ 4-6 năm. Thì đối với cấp bậc cao đẳng thời gian học sẽ được rút ngắn một cách khá đáng kể. Vậy cụ thể cao đẳng học mấy năm? Theo như quy định từ Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội quy định thì hệ cao đẳng sẽ có thời gian học từ 2 đến 3 năm. Bởi vì nó còn tùy thuộc vào từng ngành nghề đào tạo mà thời gian học tập sẽ có sự khác nhau.

Thời gian học Cao đẳng chỉ mất từ 1 đến 2 năm dành cho những thí sinh có bằng trung cấp nhưng phải cùng ngành đào tạo. Hoặc đối tượng đã hoàn thành chương trình Trung học phổ thông hay đạt chương trình đào tạo văn hóa tối thiểu.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo cao đẳng cho phép người học tích lũy tín chỉ hoặc mô đun. Các sinh viên chỉ cần tích lũy đủ số lượng tín chỉ theo yêu cầu của chương trình đào tạo thì có thể hoàn thành thời gian học.

Lưu ý, mỗi ngành học cao đẳng sẽ có thời gian đào tạo khác nhau, có thể từ 2 đến 3 năm. Tùy thuộc mỗi trường sẽ có quyết định thời gian tối đa cho phép sinh viên hoàn thành chương trình học. Quy định không vượt gấp đôi thời gian đào tạo theo chương trình chính quy. Cụ thể, sinh viên không được quá thời gian đào tạo từ 3 – 4 kỳ học.

Học sinh các trường được giới thiệu về ngành học và thời gian học tại Cao Đẳng Việt Mỹ.

Học phí trường cao đẳng có rẻ không?

Học phí của trường cao đẳng thực tế tùy vào từng trường, từng ngành đều có sự dao động khác nhau. Để nắm bắt chuẩn xác về học phí thí sinh cần tìm hiểu quy định của trường và ngành học đó. Thường thì các trường đều có đưa ra học phí cụ thể một cách công khai, do vậy thí sinh dễ dàng trong việc nắm bắt.

Nhưng nếu so với cấp bậc đại học thì học cao đẳng có ưu thế hơn hẳn về chi phí. Bởi vì thời gian đào tạo được rút ngắn nên chi phí do vậy cũng sẽ được rút ngắn lại. Mặt khác cơ hội đi làm sớm để tích lũy kỹ năng, tìm được cơ hội việc làm phù hợp. Do đó hiện nay sức hút từ cấp bậc cao đẳng khá lớn, trở thành xu hướng lao động mới.

Bên cạnh đó cấp bậc cao đẳng còn được đánh giá cao bởi vì:

Phù hợp năng lực nhiều thí sinh

Khi theo học đại học thì thí sinh cần có mức học tốt, do nhiều thí sinh ứng tuyển làm tỷ lệ chọi cao. Vì thế, nhiều học sinh áp lực không đủ năng lực học tập ứng tuyển. Còn với cấp bậc cao đẳng lại không có sự yêu cầu khắt khe như thế. Các học sinh từ trung bình đến khá hoàn toàn có thể theo học tại đây.

Cơ hội việc làm khá cao

Thời gian đào tạo ngắn khi học cao đẳng nên sinh viên có nhiều cơ hội phát triển trong thị trường lao động. Đồng thời, sinh viên dễ dàng tích lũy các kinh nghiệm và cạnh tranh trong thị trường tuyển dụng. Chính từ việc lao động đó sẽ giúp tích lũy được kinh nghiệm làm việc. Mặt khác sau ra trường có thể vừa đi làm vừa học liên thông để có được tấm bằng đại học.

Thực tế cũng cho thấy rằng các nhà tuyển dụng hiện nay đang có xu hướng chọn nhân sự trình độ kinh nghiệm cao khá nhiều. Do vậy sinh viên cao đẳng hoàn toàn có được thế mạnh để tìm việc và phát triển trong tương lai.

Cao đẳng Việt Mỹ thiết kế nhiều chương trình đào tạo chất lượng, áp dụng thực hành.

Chương trình đào tạo tại Cao đẳng Việt Mỹ như thế nào?

Cao đẳng Việt Mỹ chính là trường được đông đảo sinh viên chọn lựa khi có nhu cầu theo học cấp bậc cao đẳng hiện nay. Thành lập từ năm 2007, đã có 15 năm kinh nghiệm, Cao đẳng Việt Mỹ được đánh giá nằm trong top trường cao đẳng uy tín tại Việt Nam. Chương trình đào tạo tại Cao đẳng Việt Mỹ được đánh giá cao đó là:

Về phương pháp đào tạo

Nhằm giúp cho mỗi sinh viên đều tự tin trong hành trình lập nghiệp sau này. Nhà trường hướng sinh viên đến việc tìm hiểu thế mạnh của bản thân nhằm kết nối tốt cho nhu cầu công việc. Trong suốt quá trình học tập sinh viên sẽ được tư vấn và hướng nghiệp thường xuyên. Đảm bảo giúp mỗi sinh viên có thể hiểu rõ bản thân và tự tin ngành nghề của mình.

Về đội ngũ giảng viên

Đều là những người giỏi, có tâm huyết và nghiệp vụ sư phạm vững vàng. Hơn nữa còn có nhiều năm làm việc thực tế, được đào tạo tại các nước như Mỹ, Úc, Anh, Singapore… Luôn có sự đồng hành và hỗ trợ cùng sinh viên trong cũng như ngoài giờ học. Nhà trường cũng tạo mọi điều kiện, triển khai phương pháp đào tạo hiện đại nhất. Tất cả giúp cho sinh viên giải quyết được mọi vấn đề về ngành nghề.

Cơ hội tham quan, thực tập tại doanh nghiệp

Không chỉ đào tạo trong lớp, ngay từ năm nhất sinh viên còn được tham quan, kiến tập cũng như thực tập thường xuyên tại các doanh nghiệp. Có được cơ hội giao lưu, trò chuyện cùng những chuyên gia hàng đầu ngành nghề. Qua những buổi trò chuyện được tổ chức định kỳ này giúp cho sinh viên có được nhìn nhận rõ hơn nhu cầu doanh nghiệp. Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai sau này.

Lời kết

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu về cấp bậc cao đẳng học mấy năm cũng như một số vấn đề liên quan. Mọi câu hỏi liên quan đến việc học cao đẳng tại trường Cao đẳng Việt Mỹ vui lòng liên hệ để được hỗ trợ ngay!

Liên hệ phòng ban tuyển sinh của Trường Cao đẳng Việt Mỹ để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.

Tác giả: Quang – Ngày viết: 13/04/2022

Danh mục: Tin tức – sự kiện

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Năm Giáp Thìn 2024 kỵ tuổi nào, con giáp nào gặp tam tai?

Theo thuyết Ngũ hành, mỗi năm đều có mệnh riêng, có những đặc điểm tương…

1 phút ago
  • Tử Vi

Nam nữ sinh năm 1999 mua điện thoại màu gì HỢP phong thủy?

Chọn điện thoại của màu sắc hợp tuổi sẽ mang lại tài vận và may…

6 phút ago
  • Giáo Dục

Góc giải đáp: Khi quan hệ tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?

Khi quan hệ, nam giới có thể giúp nữ giới tăng khoái cảm bằng cách…

16 phút ago