Categories: Giáo Dục

Điểm danh những ngành nghề HOT tại Cao đẳng FPT Polytechnic

Published by
THCS An Phú
cao đẳng fpt có những ngành nào

Những ngành nghề HOT, khát nhân lực hiện nay đều đang có trong chương trình đào tạo tại Cao đẳng FPT Polytechnic. Hãy cùng tìm hiểu thôi nào!

Công nghệ thông tin

Công nghệ tiên tiến đang từng bước phát triển lên một tầm cao mới so với trước kia, ngày một hiện đại và tân tiến hơn. Do đó, ngành Công nghệ thông tin cũng dần được chú trọng trong thế giới công nghệ hóa này. Hiện rất nhiều công ty mạng sẵn sàng chi ra một số tiền khủng để kêu gọi những lập trình viên, kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, thiết kế và lập trình game,… về làm việc cho công ty của mình.

Công nghệ thông tin

Sống trong thời đại 4.0, Cao đẳng FPT Polytechnic cũng đã đón đầu xu hướng khi là một trong những trường đào tạo mạnh về ngành công nghệ thông tin với các chuyên ngành như: Phát triển phần mềm, Lập trình Web, Lập trình Mobile, Xử lý dữ liệu, Ứng dụng phần mềm có tính ứng dụng cao trong đời sống và gắn liền với thực tế doanh nghiệp

Marketing

Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Bán hàng hóa, bán dịch vụ là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Đồng thời các công ty quảng cáo, truyền thông ở Việt Nam cũng đang bùng nổ với số lượng đáng kể.

Bên cạnh đó, xu thế hội nhập toàn cầu đang ngày càng nóng lên mà Marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Theo Trung tâm Dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, năm 2023, tùy thuộc sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu và một số nền kinh tế lớn, nhu cầu nhân lực tại thành phố có thể lên đến 320.000 lao động.

Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn duy trì dẫn đầu trong top 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất và là một trong số ngành nghề có tiềm năng phát triển nhất.

Marketing

Với Cao đẳng FPT Polytechnic, việc đào tạo chuyên sâu hai ngành thuộc Marketing là Digital Marketing và Marketing & Sales sẽ giúp các bạn sinh viên có một hành trang vững chắc như: Kỹ năng hoạch định chiến lược, Kỹ năng bán hàng,.. trong nền kinh tế mở rộng thị trường như ngày nay

Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều lao động đã rời bỏ khỏi ngành Du lịch, điều này gây ra tình trạng thiếu hụt lao động, đặc biệt là lao động có chuyên môn cao. Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, mỗi năm Việt Nam cần thêm 40.000 lao động làm việc cho ngành du lịch nhưng các trường chỉ cho “ra lò” 15.000 lao động. Con số này cho thấy nguồn lao động được đào tạo đúng chuyên môn chỉ đáp ứng được 37.5% nhu cầu của thị trường, số còn lại từ những ngành khác chuyển sang. Trong giai đoạn 2022 – 2030, trung bình mỗi năm ngành cần bổ sung hơn 60.000 lao động.

Đặc biệt, với lượng khách quốc tế đông đảo, nhân sự chất lượng cao được đào tạo bài bản và có ngoại ngữ tốt ngày càng được săn đón bởi các tập đoàn, doanh nghiệp cao cấp trong lĩnh vực. Tương lai nghề nghiệp vì vậy mà rộng mở và đa dạng dành cho các bạn trẻ theo học ngành Nhà hàng – Khách sạn – Du lịch.

Vậy nên, các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ngành Khách sạn – Du lịch hãy chuẩn bị một tâm thế tốt để đón nhận những cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn với mảng thị trường ngày càng phát triển

Du lịch, Quản trị khách sạn – nhà hàng

Tương tự như Marketing, Cao đẳng FPT Polytechnic cũng có ba chuyên ngành thuộc lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, đó là Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn và Hướng dẫn du lịch. Theo học những ngành này, các bạn sẽ có nhiều cơ hội cọ xát, gặp gỡ với nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ năng động, thích học hỏi và khám phá.

Điện – Cơ khí – Tự động hóa

Trong quá trình phát triển hiện đại, thiết kế, chế tạo điện, cơ khí đã ứng dụng công nghệ tự động hóa để sáng tạo máy móc, thiết bị tự động hóa phục vụ sản xuất. Có thể nói, thiết kế và chế tạo điện, cơ khí là nguồn gốc của tự động hóa.

Theo Bộ Công Thương, tính đến nay, có khoảng hơn 25.000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động và có kết quả kinh doanh, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến chế tạo, tạo việc làm cho gần 16% tổng số lao động trong ngành chế biến chế tạo

Sự xuất hiện của thiết kế và chế tạo cơ khí và tự động hóa đã phá vỡ hình thức sản xuất truyền thống. Bằng cách phát triển công nghệ tiên tiến, ứng dụng và sản xuất chúng ta thúc đẩy sự phát triển của tự động hóa, góp phần nâng cao trình độ sản xuất, hiệu quả sản xuất và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Điện, Cơ khí

Với đội ngũ giảng viên có bề dày kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo các ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Điện Công nghiệp; Công nghệ kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật cơ khí bài bản mang những giá trị cốt lõi của chuyên ngành tới sinh viên. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức nhiều cuộc thi đánh giá năng lực, kỹ năng tăng tính cọ xát giúp sinh viên trở nên tốt hơn.

Trên đây là một số ngành thiếu nguồn nhân lực trong năm 2023, và vẫn còn rất nhiều ngành học khác hấp dẫn có lẽ sẽ phù hợp với các bạn. Đừng chần chừ nữa, click ngay vào Cao đẳng FPT Polytechnic để tìm hiểu nào!

Cao đẳng FPT Polytechnic

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Mắng vốn sui gia

Alô, anh chị sui đấy à? Mọi lần họp lớp lúc nào mọi người cũng…

8 giờ ago
  • Giáo Dục

[Cập nhật] Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 các tỉnh

Tính tới thời điểm hiện tại nhiều tỉnh trên cả nước đã công bố lịch…

8 giờ ago
  • Tử Vi

Nam, nữ Ất Hợi năm 1995 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào, công việc gì?

1995 mệnh gì? Những người sinh năm 1995 mệnh gì? Tuổi Ất Hợi là người…

8 giờ ago