Categories: Giáo Dục
Published by
THCS An Phú

cách tính điểm thi vào lớp 10 chuyên

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên và tích hợp như sau:

Theo thống kê của VietNamNet, có 6.694 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên và tích hợp. Có ba thí sinh đạt điểm 10 môn chuyên là các thí sinh: Nguyễn Hoàng Phúc, Nguyễn Minh Huy, Vũ Hoàng Anh Quân.

3 thí sinh đạt điểm môn chuyên 9,75; 2 em đạt điểm môn chuyên 9,5; 2 thí sinh đạt điểm môn chuyên 9; có 5 thí sinh đạt điểm 8,75. Có 56 thí sinh đạt điểm môn chuyên, tích hợp điểm giỏi (từ 8). Trong khi đó, hàng chục thí sinh có điểm môn chuyên dưới 5, trong đó có nhiều thí sinh ở mức 0,25; 0,5 điểm.

Sau khi Sở GD-ĐT công bố điểm từ ngày 25-29/6, thí sinh trúng tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên và lớp tích hợp, diện tuyển thẳng nộp hồ sơ nhập học tại trường đã đăng ký. Sau 16h ngày 29/6, thí sinh không nộp hồ sơ bị trường xoá khỏi danh sách trúng tuyển.

Cách tính điểm xét tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn chuyên x 2 + Điểm ưu tiên (nếu có).

Cách tính điểm xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Nguyên tắc xét trúng tuyển, chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế tuyển sinh và các bài thi đều trên 2 điểm; Xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Cách tính điểm xét tuyển chương trình tích hợp như sau:

– Đối với học sinh có tham gia học Chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM:Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm trung bình của chương trình Tiếng Anh tích hợp + Điểm ưu tiên (nếu có).

– Đối với học sinh không tham gia học Chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM:Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Tiếng Anh tích hợp + Điểm ưu tiên (nếu có).

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm 2023 nhanh trên VietNamNet

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Các câu cảm ơn tiếng Anh thông dụng và cách diễn đạt ý nghĩa.

Cảm ơn tiếng Anh không đơn giản chỉ là “thanks” hay “thank you”, nó có…

52 phút ago
  • Giáo Dục

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê?

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê? Hà Tăng, Bình Minh... sống thoải…

1 giờ ago
  • Giáo Dục

TIẾT KIỆM ĐIỆN LÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao tiết kiệm điện là bảo vệ…

1 giờ ago