Categories: Giáo Dục

CHẤT LƯỢNG CAO – AEP

Published by
THCS An Phú

Những ưu điểm của chương trình Chất lượng cao tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân là gì?

Chương trình đào tạo chất lượng cao là chương trình đào tạo các cử nhân tài năng của Đại học KTQD trên cơ sở chuyển giao công nghệ đào tạo của Chương trình Tiên tiến và một số Trường Đại học có uy tín trên thế giới. Tham gia Chương trình Chất lượng cao, sinh viên có các cơ hội học tập trong môi trường hiện đại.

– Tham khảo công nghệ đào tạo và khung chương trình đào tạo của các Trường Đại học có uy tín trên thế giới về các chương trình đào tạo đào tạo Chất lượng cao.

– Có sự tham gia giảng dạy của các giáo sư, giảng viên nước ngoài cùng với đội ngũ giảng viên gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ và thạc sỹ giàu kinh nghiệm của Đại học KTQD được đào tạo và tu nghiệp ở nước ngoài. Phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy sinh viên làm trung tâm.

– Sinh viên được đào tạo hướng đến sự phát triển toàn diện. Ngoài các kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành, sinh viên được tăng cường các hoạt động đào tạo định hướng, phát triển kỹ năng mềm (kỹ năng học đại học, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình,…) và khảo sát doanh nghiệp giúp sinh viên nắm bắt thực tiễn nhanh, có phong cách tự tin, năng động và sáng tạo.

– Có cơ hội nhận học bổng của trường và các nhà tài trợ. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo; cơ hội học tiếp thạc sỹ ở nước ngoài và được các cơ quan, các công ty trong nước và quốc tế ưu tiên tuyển dụng.

– Sinh viên chương trình đào tạo Kinh doanh Quốc tế được công nhận tín chỉ để chuyển tiếp sang học 2 năm cuối để lấy bằng Đại học California, San Bernardino, Hoa Kỳ.

– Được ưu tiên học tại các phòng học tốt nhất của Đại học KTQD với đầy đủ các trang thiết bị như máy chiếu, máy tính, điều hòa, flipchart….

– Trên bằng tốt nghiệp ghi rõ tốt nghiệp Cử nhân đào tạo theo Chương trình Chất lượng cao; học bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Bằng của Chương trình Chất lượng cao có khác gì bằng của các chương trình truyền thống?

Bằng của Chương trình Chất lượng cao ghi rõ Cử nhân Chương trình chất lượng cao chương trình đào tạo….VD: Ngân hàng.

Quy trình dự tuyển vào Chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao:

Các sinh viên dự tuyển phải qua 2 phần thi tuyển: Phần 1 – Viết luận và kiểm tra tiếng Anh; Phần 2 – Phỏng vấn

Phần 1 – Viết luận và kiểm tra Tiếng Anh

+ Viết luận bằng tiếng Việt nhằm đánh giá kiến thức và tư duy logic của sinh viên về các vấn đề kinh tế xã hội. Thời gian viết luận là 45 phút.

+ Kiểm tra tiếng Anh nhằm đánh giá khả năng học tập bằng Tiếng Anh của sinh viên. Nội dung kiểm tra dựa trên kiến thức Tiếng Anh đã học ở bậc THPT theo chương trình ngoại ngữ hệ 3 năm. Các kỹ năng kiểm tra bao gồm 5 kỹ năng (Xem chi tiết trong thông báo tuyển sinh).

+ Những sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và đạt được số điểm nhất định sẽ được miễn Kiểm tra Tiếng Anh (chi tiết xem trong thông báo tuyển sinh)

+ Những sinh viên được miễn kiểm tra Tiếng Anh, khi xét tuyển nhà trường sẽ tính điểm Tiếng Anh tương ứng với số điểm của sinh viên đã đạt được trong các chứng chỉ theo thang điểm tính tương đương như sau:

Phần 2 -Phỏng vấn:

+ Phỏng vấn nhằm đánh giá thái độ và động cơ học tập của sinh viên khi đăng ký theo học tại chương trình. Thời gian phỏng vấn dự kiến từ 10-15p/sinh viên

Cách thức tính điểm trúng tuyển vào chương trình Tiên tiến và chương trình Chất lượng cao*?

Hội đồng tuyển sinh CTTT & CLC sẽ xét tuyển sinh viên vào CTTT & CLC theo chỉ tiêu đã công bố, điểm xét tuyển lấy từ cao xuống thấp.

Điểm xét tuyển được xác định như sau:

ĐXT= ĐTHPTQG x 0,3 + TA x 0,3 + VL x 0,2 + PV x 0,2

ĐTHPTQG: Điểm thi THPTQG bình quân của 3 môn, không tính điểm ưu tiên, TA hệ số 1

TA: Điểm kiểm tra Tiếng Anh

VL: Điểm viết luận

PV: Điểm phỏng vấn

(* cách thức tính điểm có thể thay đổi tùy từng năm)

Nếu đỗ vào Chương trình Tiên tiến và chương trình Chất lượng cao mà không muốn theo học thì em có thể quay về ngành học ban đầu khi đỗ vào trường không?

Sinh viên có thể quay về ngành học ban đầu khi đỗ vào trường nếu không muốn theo học chương trình TT & CLC khi đã đỗ.

Mức học phí của chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao áp dụng cho năm 2021 là bao nhiêu? Sinh viên sẽ đóng học phí theo tháng, theo kỳ hay theo năm học? Mức tăng học phí hàng năm là bao nhiêu?

  • Đối với chương trình Tiên tiến (CTTT): 6.000.000 VNĐ/ tháng
  • Đối với các chương trình CLC: 4.200.000 VNĐ/tháng

Sinh viên đóng học phí theo kỳ (5 tháng/kỳ). Mức học phí có thể tăng hàng năm và theo quy định của Bộ GD&ĐT

Nhà trường có mở lớp ôn luyện cho các em thi vào các lớp Tiên tiến và Chất lượng cao không?

Nhà trường KHÔNG mở lớp ôn cho sinh viên.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Mắng vốn sui gia

Alô, anh chị sui đấy à? Mọi lần họp lớp lúc nào mọi người cũng…

7 giờ ago
  • Giáo Dục

[Cập nhật] Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 các tỉnh

Tính tới thời điểm hiện tại nhiều tỉnh trên cả nước đã công bố lịch…

8 giờ ago
  • Tử Vi

Nam, nữ Ất Hợi năm 1995 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào, công việc gì?

1995 mệnh gì? Những người sinh năm 1995 mệnh gì? Tuổi Ất Hợi là người…

8 giờ ago