Categories: Giáo Dục

Biển số xe 49 là của tỉnh nào?

Published by
THCS An Phú
biển số 49

Lâm Đồng nằm trên cao nguyên cao nhất của Tây Nguyên là Lâm Viên – Di Linh với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và là tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên không có đường biên giới quốc tế. Tỉnh lỵ là thành phố Đà Lạt nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 300 km về hướng Bắc. Năm 2010, Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên của Tây Nguyên có 2 thành phố trực thuộc tỉnh (Đà Lạt, Bảo Lộc).

Biển số xe Lâm Đồng được quy định tại Phụ lục số 02 về ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Lâm Đồng theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 49.

Biển số xe Lâm Đồng có ký hiệu mã số đầu là 49

Mặc dù địa hình chủ yếu là đèo, núi, tuy nhiên hệ thống giao thông đường bộ vẫn phân bố đều khắp các vùng trong tỉnh. Các tuyến đường Quốc lộ tại Lâm Đồng như Quốc lộ 20, Quốc lộ 28, Quốc lộ 55, Quốc lộ 27. Các con sông lớn chảy qua địa bàn tỉnh như sông Đa Dâng, sông Đồng Nai, sông La Ngà, sông Đa Nhim, nhưng vì tốc độ chảy khá cao, ngắn và dốc nên không thuận lợi cho giao thông đường thuỷ. Mặc khác đối với đường hàng không thì tỉnh có sân bay Liên Khương, với các hãng Vietnam Airlines, Air Mekong và Vietjet Air có các chuyến bay thẳng nối Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế Liên Khương, nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt.

Nằm trong hệ thống sông Đồng Nai, có nguồn nước rất phong phú, mạng lưới suối khá dày đặc, tiềm năng thuỷ điện rất lớn, với 73 hồ chứa nước, 92 đập dâng. Sông suối trên địa bàn Lâm Đồng phân bố khá đồng đều, phần lớn sông suối chảy từ hướng đông bắc xuống tây nam, hầu hết các sông suối ở đây đều có lưu vực khá nhỏ và có nhiều ghềnh thác ở thượng nguồn. Lâm Đồng có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như các thác nước tại huyện Đức Trọng và những thắng cảnh thiên nhiên tại Đà Lạt như Hồ Than Thở, Hồ Xuân Hương.

Ký hiệu biển số xe cụ thể tại các huyện, thị xã của tỉnh Lâm Đồng như sau:

– Thành phố Đà Lạt: 49-B1, 49-M8;

– Huyện Đam Rông: 49-C1;

– Huyện Lâm Hà: 49-D1;

– Huyện Đức Trọng: 49-E1;

– Huyện Đơn Dương: 49-F1;

– Huyện Di Linh: 49-G1;

– Huyện Bảo Lâm: 49-H1;

– Thành phố Bảo Lộc: 49-K1; 49-S1;

– Huyện Đạ Huoai: 49-L1;

– Huyện Đạ Tẻh: 49-M1;

– Huyện Cát Tiên: 49-N1;

– Huyện Lạc Dương:49-P1;

– Biển số xe ô tô: 49A, 49B, 49C, 49D, 49LD.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Chồng Canh Ngọ 1990 vợ Ất Hợi 1995 có hợp nhau không?

Qua phần luận giải ở trên, Huyenso cũng đã giúp các bạn luận giải được…

9 giờ ago
  • Giáo Dục

Top trường THPT chất lượng tốt nhất tại Hà Nội

Đã là học sinh, chắc hẳn ai cũng phải trải qua rất nhiều các cuộc…

9 giờ ago
  • Giáo Dục

8 điều ít biết về thiên tài "lập dị" Albert Einstein

Mọi người đều biết đến Albert Einstein như một thiên tài có mái tóc bồng…

9 giờ ago