Categories: Giáo Dục

Bao giờ công bố điểm tuyển sinh, điểm chuẩn lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội?

Published by
THCS An Phú
bao giờ công bố điểm chuẩn

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội được ấn định ngày 10 và 11/6 tới. Theo đó, mỗi thí sinh sẽ thực hiện 3 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Thí sinh thi các môn chuyên để dự tuyển vào các trường chuyên sẽ tiếp tục dự thi vào chiều ngày 11 và ngày 12/6.

Năm nay, có hơn 129.000 học sinh tốt nghiệp THCS, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập chỉ có 55,7% (tương đương khoảng 72.000 em). Số còn lại, học sinh sẽ học trường ngoài công lập, học Trung tâm GDTX- GDNN, học nghề…

Chậm nhất ngày 4/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 20/4 đến 25/6, trường THPT công lập tự chủ tài chính, tư thục, Trung tâm GDTX- GDNN, cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ nhận hồ sơ học sinh đăng ký xét tuyển.

Từ ngày 26/6 đến 4/7, Sở GD&ĐT sẽ ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh; in phiếu báo kết quả cho từng thí sinh và cấp phiếu báo kết quả thi cho Phòng GD&ĐT.

Chậm nhất ngày 4/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị, Cổng thông tin điện tử của báo Hà Nội Mới và hệ thống hỗ trợ 1080.

Ngay sau đó khoảng 3 ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức họp xét điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập. Trong đó, buổi sáng xét điểm chuẩn vào các lớp chuyên, buổi chiều xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên. Dự kiến, ngày 8-9/7 Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên và THPT công lập.

Ngay sau khi có kết quả, học sinh còn băn khoăn với điểm số các bài thi có thể gửi đơn phúc khảo trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 11/7 tại trường THCS.

Phải xác nhận nhập học

Phụ huynh lưu ý, nguyên tắc xét tuyển đối với các trường THPT công lập, học sinh trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2, NV3. Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1.0 điểm. Học sinh không trúng tuyển NV1, NV2 sẽ được xét NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2.0 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một học sinh có thể không trúng tuyển hoặc tối đa 7 NV trúng tuyển vào các trường THPT công lập, trường chuyên. Trong đó, trường công lập tối đa có 1 NV, trường THPT chuyên tối đa 4 NV, song ngữ tiếng Pháp tối đa 1 NV và tăng cường tiếng Pháp 1 NV.

Xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc đối với tất cả học sinh có nguyện vọng học ở bậc THPT. Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải đăng ký vào một trong những trường trúng tuyển và phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ chiều ngày 10/7 đến hết ngày 12/7 bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

3 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

3 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

3 giờ ago