Categories: Giáo Dục

Thế giới công nhận 5 người có chỉ số IQ cao nhất: Hawking có tên trong danh sách, Einstein đứng thứ tư, ai là người đầu tiên?

Published by
THCS An Phú
ai là người giỏi nhất thế giới

Tâm lý học dùng chỉ số thông minh hay IQ để biểu thị mức độ thông minh của một người, sau khi nghiên cứu và phân chia, mức độ thông minh có thể được chia thành 7 cấp độ: những người có chỉ số IQ lớn hơn 140 là thiên tài, những người có chỉ số IQ từ 120 đến 140 là rất thông minh, từ 110-120 là xuất sắc; từ 90-110 là trung bình; từ 80-90 là thấp; từ 70-80 là khiếm khuyết; dưới 70 là năng lượng thấp.

Chỉ số thông minh của người bình thường chúng ta nói chung đều ở khoảng 100, nhưng có 5 người có chỉ số thông minh cao nhất trong lịch sử, cao hơn 140. Chúng ta gọi họ là thiên tài. Hôm nay chúng ta sẽ điểm qua năm thiên tài được thế giới công nhận.

Thứ năm: Stephen William Hawking (IQ: 160)

Stephen William Hawking, nhà vật lý nổi tiếng người Anh, năm 21 tuổi, anh bị bệnh xơ cứng teo cơ một bên, liệt nửa người, không nói được, bàn tay chỉ cử động được ba ngón, tuy nhiên, bộ não thiên tài lại đi đôi với thân hình yếu ớt của người bệnh.

Dù mắc bệnh tật nhưng Hawking vẫn không ngừng nghiên cứu về vũ trụ học và lỗ đen, ông chứng minh định lý kỳ dị của thuyết tương đối rộng và định lý diện tích lỗ đen, đồng thời đề xuất lý thuyết về sự bay hơi của lỗ đen và mô hình vũ trụ không biên giới.

Hawking qua đời vào ngày 14/3/2018. Kỳ lạ là ngày mất của Hawking trùng với ngày sinh của Einstein nên một số người cho rằng ở góc độ nào đó, hai thiên tài vật lý Einstein và Hawking có chút liên quan.

Thứ tư: Albert Einstein (IQ: 160-190)

Albert Einstein được mọi người biết đến rộng rãi, ông sinh ra trong một gia đình Do Thái ở Ulm, Đức vào ngày 14/3/1879. Ông tốt nghiệp Học viện Công nghệ Liên bang ở Zurich năm 21 tuổi, trở thành công dân Thụy Sĩ và nhận bằng tiến sĩ năm 26 tuổi, đồng thời đưa ra giả thuyết photon giải thích thành công hiệu ứng quang điện. Nhờ đó ông đoạt giải Nobel Vật lý năm 1921. Cũng trong năm này, ông đưa ra thuyết tương đối hẹp. Năm 1915, ông đã tạo ra thuyết tương đối rộng.

Einstein được mệnh danh là “Cha đẻ của Vật lý hiện đại”, những thành tựu khoa học xuất sắc và sự độc đáo của ông khiến từ Einstein đồng nghĩa với “thiên tài”.

Thứ ba: Christopher Hirata (IQ: 225)

Christopher Hirata (sinh năm 1982) đoạt giải Olympic Vật lý quốc tế năm 13 tuổi và trở thành người trẻ tuổi nhất nước Mỹ đoạt giải; năm 14 tuổi bỏ học cấp hai vào Caltech; năm 16 tuổi trực tiếp đến NASA học tính khả thi của việc định cư trên sao Hỏa; Năm 2001, ở tuổi 18, anh hoàn thành bằng cử nhân toán học tại Viện Công nghệ California, ở tuổi 22, anh nhận bằng Tiến sĩ vật lý thiên văn tại Đại học Princeton. Hiện tại, anh là trợ lý giáo sư vật lý thiên văn tại Viện Công nghệ California.

Nhì: Terence Tao (IQ: 225~230)

Terence Tao, sinh năm 1975 tại Adelaide, Australia, là một nhà toán học người gốc Trung Quốc. Terence Tao bắt đầu học toán từ năm hai tuổi, vào cấp hai năm 8 tuổi, hoàn thành môn toán đại học năm 9 tuổi, trở thành người đoạt huy chương vàng trẻ tuổi nhất trong Olympic Toán học Quốc tế năm 13 tuổi và trở thành học sinh giỏi toàn diện. Tao đã là giáo sư toàn thời gian tại Đại học California, Los Angeles ở tuổi 24.

Năm 2006, Tao Terence là người Úc đầu tiên giành được Huy chương Fields, vinh dự cao nhất trong toán học, và là người Trung Quốc thứ hai giành được vinh dự này sau Yau Shing-Tung năm 1982. Hiện nay, anh chủ yếu nghiên cứu về giải tích điều hòa, phương trình đạo hàm riêng, tổ hợp, lý thuyết số giải tích và lý thuyết biểu diễn.

Đầu tiên: James Sidis (IQ: 250~300)

William James Sidis, sinh năm 1898, là một thiên tài bi kịch, có năng khiếu toán học và ngôn ngữ cực cao, người ta ước tính chỉ số IQ của ông là từ 250-300, đây là chỉ số IQ cao nhất thế giới con người.

William thành thạo tiếng Pháp từ năm 4 tuổi và thuyết trình về không gian bốn chiều tại Đại học Harvard năm 9 tuổi, nhưng khi trưởng thành, anh không đạt được những thành tựu mà người bình thường mong đợi. Sau khi tốt nghiệp ĐH năm 16 tuổi, William dạy toán ở ĐH Rice ở Houston (Mỹ), tuy nhiên vì còn trẻ và nổi tiếng quá sớm trong khi bản chất ông là người khép kín nên ông luôn cảm thấy không thỏa mãn.

Ông còn tham gia bạo động và có nhiều tư tưởng chính trị đối lập, đến nỗi gia đình bị quản thúc chặt chẽ. Điều này càng gây cho ông sự bất mãn, và khi càng chống đối, ông càng bị truyền thông chỉ trích là “vô dụng”, “vô tích sự”. Cuối cùng, năm 1944, ông qua đời ở tuổi 46 vì đột quỵ, không một xu dính túi.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Đi học quy chế thi cần mang những gì để học được hiệu quả nhất

Học quy chế thi là điều rất cần thiết trước khi bước vào một kỳ…

3 phút ago
  • Tử Vi

Vì sao năm Mão của Việt Nam là mèo trong khi các nước châu Á lại là thỏ?

Theo lịch âm, năm 2023 là năm Quý Mão. Nhưng điều thú vị là trong…

29 phút ago
  • Giáo Dục

Điểm trúng tuyển Trường ĐH Sài Gòn năm 2016 nhiều ngành giảm

- Điểm chuẩn đại học 2016 của Trường ĐH Sài Gòn có nhiều ngành giảm…

33 phút ago