Categories: Phong Thuỷ

CUNG MỆNH VỢ CHỒNG LÀ GÌ? MỘT VÀI CUNG PHỔ BIẾN

Published by
THCS An Phú
vợ chồng cung thiên y la gì

Kết hôn là chuyện trọng đại trong đời người nên người lớn hai bên gia đình thường sẽ đi coi ngày, coi tuổi xem có hợp nhau hay không. Vậy cung mệnh là gì? Cung mệnh vợ chồng là sao? Hãy cùng xem qua bài viết này của Kim Ngọc Thủy nhé

Cung mệnh là gì?

Cung mệnh hay còn được gọi là bản mệnh, cung phi, thường được dùng trong khoa tử vi, tướng pháp hoặc phong thủy bát trạch. Cung mệnh cũng chính là bát trạch chính thức và duy nhất của mỗi người, gắn với người đó trong suốt cuộc đời nên thường được sử dụng để kiểm nghiệm, dự báo những vấn đề quan trọng như vận mệnh, hôn nhân sự nghiệp, chọn tuổi xông nhà xông đất, làm nhà, xem hướng, thiết kế nội thất, chọn vật phẩm…

Bản chất cung mệnh chính là hệ tọa độ của một người lúc sinh ra biểu hiện bằng 4 biến tương ứng giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh. Hệ tọa độ này chính là hình ảnh phản chiếu của vạn vật và sự biến đổi của mọi vật trong vũ trụ do có bản chất dựa theo ngũ hành và bát quái.

Các yếu tố của cung mệnh

Cung mệnh gồm 3 yếu tố là hành mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ); cung phi (Càn, Khôn, Đoài, Cấn, Chấn, Ly, Khảm) và phương vị (Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc, Nam, Bắc, Đông Bắc, Tây Nam). Ví dụ cung Càn thuộc phương vị Tây, ngũ hành Kim; cung Ly thuộc phương vị Nam ngũ hành Hỏa…

Cung mệnh vợ chồng là gì?

Khi biết được Cung Mệnh của Nam và Nữ rồi thì chúng ta sẽ tiến hành xem vợ chồng có hợp nhau hay không bằng bảng tra cung mệnh vợ chồng sau đây. Trong đó, lấy cung mệnh của chồng (thuộc hàng ngang) trước kết hợp với cung mệnh của vợ (thuộc hàng dọc) sau để gióng để tìm kết quả. Xét theo bảng tra cung mệnh vợ chồng này chúng ta sẽ thấy các cung mệnh kết hợp với nhau sẽ có 8 trường hợp biến hóa là các cung Thiên Y, Ngũ Quỷ, Phục Vị, Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Sinh Khí, Lục Sát và Diên Niên. Trong đó các nhóm cung Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị là cát (tốt). Ngược lại, những nhóm cung: Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại và Tuyệt Mệnh là hung (xấu).

-> Xem thêm: Dính vào năm tuổi có nên lấy chồng hay không?

-> Xem thê: Xem tuổi cưới hỏi như thế nào là đúng chuẩn cho cặp đôi

Vậy cung Thiên Y là gì?

Giải nghĩa theo chiết tự chữ Hán

– “Thiên” có nghĩa là trời, ngụ ý thuộc về trời xanh, thuộc về tự nhiên. Phàm vật hay việc nào có thiên tính nghĩa là vật, việc ấy đã được kết tinh từ tinh túy, tinh hoa cuộc sống, thậm chí là những điều may mắn và tốt đẹp hiếm có.

– “Y” có thể hiểu là y lý, y dược, thuốc men, sự cẩn thận, chỉn chu,…hoặc trang phục đều được.

Gộp hai từ đơn là “Thiên” và “Y” lại với nhau chúng ta sẽ được một từ chỉ vẻ đẹp bên ngoài được trời ban, tạo hóa đúc kết hoặc chỉ y lý, dược tính xuất chúng. Cả hai nghĩa này đều có ngụ ý may mắn, đặc biệt có hậu cho tương lai của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình sau này.

Cung Thiên Y trong hôn nhân

Vì Thiên Y mang theo nhiều ý nghĩa may mắn nên cung Thiên Y trong hôn nhân là một trong những nhóm cung mệnh được săn đón hàng đầu.

Điểm mạnh nhất của một cặp vợ chồng cung Thiên Y là gì? Đó chính là họ có đường tình duyên tương đối thuận lợi, có cát nhân thiên tướng hoặc quý nhân phù trợ.

Hai người kết hôn thuộc cung Thiên Y thì hôn nhân gặp nhiều may mắn, vạn sự tốt lành. Họ sẽ có cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc, vợ chồng yêu thương nhau, công thành danh toại, tài lộc dồi dào và con cái ngoan ngoãn khoẻ mạnh.

Vậy cung Phục Vị là gì?

Giải nghĩa theo chiết tự chữ Hán

– Phục: Phục ở đây mang nghĩa là khôi phục, hoàn trả lại, xây dựng lại hoặc tái thiết lại,..

– Vị: Vị ở đây có thể được hiểu là vị trí hoặc là bản chất, địa vị.

Như vậy, nếu xét tổng thể về mặt ngữ nghĩa, thì phục vị nghĩa là khôi phục lại, trở lại vị trí ban đầu và là sự tái ngộ của các phương vị có cùng tố chất….

Cung Phục Vị trong hôn nhân

Bên cạnh việc được sử dụng để xác định hướng xây nhà, cung Phục Vị còn được áp dụng trong việc chọn tuổi để kết hôn. Trong hôn nhân gia đình, cung Phục Vị có ý nghĩa mang đến sự bền vững, tình duyên gắn bó, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, con cháu hiếu thảo, khỏe mạnh.

Khi thiết kế phòng ngủ theo hướng Phục Vị, gia chủ sẽ cảm thấy thoải mái, an yên, cuộc sống vợ chồng hạnh phúc.

Vậy cung Sinh Khí là gì?

Giải nghĩa theo chiết tự chữ Hán

– “Sinh” mang nhiều nghĩa như sinh sổi, nảy nở, phát triển hay sinh sống. Nó mang nghĩa là nơi sự vật hiện tượng phát triển, nơi bắt đầu sự sống . “Sinh” là một trong những thời gian quan trọng nhất của cuộc đời con người là: Sinh, lão , bệnh và tử. Là nơi sự sống được tạo nên. – “Khí” có nghĩa là một dạng vật chất tồn tại bên cạnh chúng ta mà ta không thấy được như: Không khí, khí huyết,.. Nó có tác dụng nuôi dưỡng vật chất, ảnh hưởng đến sự sống còn của nơi đó. Vậy “Sinh Khí” là nơi sinh sống, là sức mạnh và là nơi tạo nên sự phát triển của con người. Nếu con người ở nơi có “Sinh Khí” tốt thì sức khỏe họ sẽ ổn định, sống lâu và hạnh phúc . Ngược lại khi “Sinh Khí” yếu, ít sẽ là cho chủ nhân yếu ớt, gặp nhiều bệnh tật, gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Cung Sinh Khí trong hôn nhân

Cung Sinh Khí sẽ đem lại những cát lợi, may mắn trong việc kết hợp giữa quái mệnh nam và nữ trong hôn nhân. Vợ chồng cung Sinh Khí sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp, may mắn. Đời sống hôn nhân hạnh phúc, tình cảm vợ chồng hoà thuận, bền chặt, công danh sự nghiệp phát triển, con cái tài giỏi, ngoan ngoãn.Vì vậy, các khi xây nhà và cưới xin cung Sinh Khí được ưu tiên lựa chọn.

Kim Ngọc Thủy mong rằng bài viết sẽ giúp các cặp đôi hiểu hơn về cung mệnh vợ chồng.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Năm 1987 có phải năm nhuận không? năm 1987 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

2 phút ago
  • Tử Vi

Năm 1993 có phải năm nhuận không? năm 1993 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

28 phút ago
  • Tử Vi

Sinh con năm 2030 hợp tuổi bố mẹ tuổi nào? Tử vi tuổi Canh Tuất 2030

năm 2030 mệnh gìTrong hôn nhân và gia đình, việc lập kế hoạch cho gia…

8 giờ ago