Categories: Phong Thuỷ

Tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt? Nên tránh cắt tóc ngày nào?

Published by
THCS An Phú
tuổi thìn cắt tóc ngày nào tốt

Đa số người dân mang văn hoá Á Đông đều tin rằng cắt tóc đúng ngày tốt sẽ mang lại những may mắn trong cuộc việc, cuộc sống, tiền tài hay tình cảm. Ngược lại, cắt tóc ngày xấu sẽ mang lại xui xẻo. Vậy theo phong thuỷ thì tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt? Bài viết dưới đây Seoul Academy sẽ giải thích tường tận thắc mắc trên. Hãy tham khảo lịch cắt tóc tốt cho tuổi Thìn để trở nên may mắn hơn nhé!

Tại sao cần xem ngày tốt cắt tóc?

Ngày tốt hay còn được gọi với các tên khác là ngày hoàng đạo. Vào ngày này, mọi người cho rằng mình sẽ gặp nhiều điều thuận lợi trong công việc, cuộc sống, tình cảm, tiền tài cũng như gặt hái được nhiều thành công. Do đó mà họ thường chọn những ngày tốt để tiến hành các công việc lớn, việc trọng đại như xây nhà, tổ chức đám cưới, khai trương kinh doanh,… Trong đó, một vài người muốn cắt tóc vào ngày hoàng đạo.

Người Đông Á tin rằng cắt tóc ngày tốt sẽ gặp nhiều may mắn

Nhưng cần phải xem ngày tốt/ ngày hoàng đạo để cắt tóc? Theo góc độ tâm linh, cắt tóc được xem là hành động động xả xui, giải đi những điều đen tối, xui xẻo. Đó là lý do tại sao nhiều người gặp chuyện buồn trong tình cảm, công việc lại đi cắt tóc. Một số người tin rằng cắt tóc vào ngày hoàng đạo sẽ giúp mọi chuyện sắp tới trong cuộc sống diễn ra suôn sẻ, may mắn hơn nữa. Ngược lại, cắt tóc vào ngày xấu dễ khiến bạn xui lại càng xui, dây vào những chuyện đại kỵ.

Với niềm tin này, nhiều người muốn đi cắt tóc vào ngày tốt để có thể yên tâm hơn. Không chỉ là làm đẹp cho bản thân thông qua những kiểu tóc mới mà còn đặt nhiều hy vọng vào những điều tươi đẹp sẽ đến trong khoảng thời gian sắp tới. Điều này được ông bà ta gọi là “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chính vì thế, lựa chọn ngày tốt để đi cắt tóc cũng là điều nên làm mà đúng không?

Tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt?

Như đã nói trên, cắt tóc vào ngày tốt sẽ mang lại những điều may mắn và hanh thông cho chủ nhân. Ngược lại, nếu không may cắt tóc vào ngày xấu, bạn dễ gặp những điều xui xẻo, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tiền tài, tình cảm hay công việc,… Vậy, riêng đối với người tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt?

Ngày 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10 trong tháng là người tuổi Thìn nên cắt tóc

Theo tử vi, nếu bạn là người tuổi Thìn thì nên cắt tóc vào những ngày 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10 trong tháng. Những ngày này được tính theo lịch âm.

  • Ngày 3: Đây là ngày mà hầu hết các tuổi đều có thể cắt tóc được, gặp nhiều điều may mắn.
  • Ngày 4: Với những người kinh doanh, cắt tóc vào những ngày này sẽ cực kỳ may mắn như ký được hợp đồng, có doanh thu cao, công việc suôn sẻ,…
  • Ngày 5: Ngày hoàng đạo, hợp để cắt tóc với những người làm việc văn phòng, hành chính.
  • Ngày 6: Cắt tóc vào ngày này được đánh giá là ngày vượng khí tốt, hợp cắt tóc.
  • Ngày 8: Cắt tóc vào ngày này là cực kỳ tốt, thịnh vượng, mang lại may mắn về tài lộc, dễ thành công trong công việc, sự nghiệp.
  • Ngày 9: Có cơ hội thăng tiến trong công việc và mang lại nhiều điều may mắn tài lộc nếu cắt tóc ngày này.
  • Ngày 10: Ngày hoàng đạo, phù hợp để cắt tóc.

Xác định tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt như thế nào?

Trên thực tế, tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt còn dựa vào những ngày tháng hay giờ sinh. Những yếu tố này khiến tử vi của mỗi người là khác nhau. Chính vì vậy, nếu bạn muốn biết bản thân mình phù hợp với ngày tháng cụ thể nào để cắt tóc. Bạn nên theo dõi quy trình sau:

  • Bước 1: Bạn chọn ngày mà mình có nhu cầu cắt tóc (Nên chọn vào những ngày được đánh giá là hợp để tuổi Thìn cắt tóc như đã chia sẻ ở trên.
  • Bước 2: Sử dụng lịch vạn niên để xét với ngày mình chọn trong tháng. Ngoài ra, một số ứng dụng/ phần mềm cũng có thể xem được lịch vạn niên online.
  • Bước 3: Bạn cần xem thử ngày mình đã chọn có phải là ngày nguyệt kỵ, vãng phong, tam hương, thổ tú… hay không. Nếu có thì nên tránh để không mang lại hậu hoạ khó lường.
  • Bước 4: Nếu ngày mình chọn không phạm vào các ngày xấu, bạn cần xét tiếp ngày đó có sao xấu chiếu xuống hay không. Những sao xấu có thể kể đến là hoang vu, băng tiêu, thụ tử, thiên cương, sát thủ… Nếu có thì bỏ, nếu không có thì lấy.
  • Bước 5: Tiếp tục so sánh sự xung khắc của người tuổi Thìn với ngày đã chọn thông qua mệnh, địa chi, thiên can. Ngày nào đạt được các yếu tố trên thì ngày đó được xem là ngày hoàng đạo cắt tóc với tuổi thìn và trả lời chính xác câu hỏi tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt.
Xem ngày cắt tóc vào ngày tốt cho người tuổi Thìn qua lịch vạn niên

Bên cạnh đó, một số ứng dụng hoặc trang web tự động có thể giúp bạn tìm kiếm ngày tốt để cắt tóc rất nhanh. Nếu không biết xem tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt theo quy trình trên, bạn có thể tìm hiểu về các trang web trên.

Cách hóa giải điều xui khi lỡ cắt tóc vào ngày không tốt

Thông thường, mọi người thường tìm hiểu tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt trước khi cắt tóc để tránh điều xui xẻo, thiếu may mắn. Thế nhưng một số người cắt tóc xong mới tìm hiểu và nhận ra mình cắt tóc vào ngày xấu. Trong trường hợp này phải làm gì để hoá giải điều xui, các bạn có thể tham khảo các ý sau:

  • Nếu cắt tóc vào ngày xấu và có dấu hiệu đau ốm, bệnh tật ập đến liên miên, không khỏi thì bạn nên lấy một ít tóc mới để vứt xuống ao hồ. Điều này được cho rằng giúp giảm bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.
  • Nếu gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, thì bạn nên lấy một ít tóc để đem đi đốt. Hành động này có ý nghĩa là khai thông trí tuệ và tăng thêm phúc.
  • Nếu bạn là người có sức khỏe yếu bẩm sinh, cơ thể suy nhược, mệt mỏi liên miên thì nên mang một ít tóc chôn dưới gốc cây cổ thụ. Từ đây, bạn có thêm nhiều may mắn về sức khoẻ, cảm thấy khoẻ khoắn và cường tráng hơn.
Cắt tóc đúng ngày xấu có thể giải xui tùy theo trường hợp

Xem thêm: Tháng cô hồn có nên cắt tóc không?

Tuổi Thìn nên tránh cắt tóc ngày nào?

Cùng với những câu trả lời cho thắc mắc tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt, các bạn nên tìm hiểu về những ngày xấu để tránh cắt tóc. Bởi đây được xem là những ngày đại kỵ, cắt tóc khiến bạn dễ tiêu hao tiền bạc, may mắn và sức khỏe. Cụ thể như sau:

  • Nên tránh đầu tháng (mùng 1) hoặc đầu năm mới.
  • Nên tránh cắt tóc vào tháng cô hồn.
  • Nên tránh cắt tóc vào những ngày bầu cử thăng chức.
  • Nên tránh cắt trước kỳ thi.

Đặc biệt, vào những ngày 7, 12, 16, 18, 21, 25, 28, 29 là những ngày mà tuổi Thìn cần tránh khi cắt tóc. Mặc dù ngày cần tránh cắt tóc còn dựa vào nhiều yếu tố khác như tháng sinh, giờ sinh,… Thế nhưng để tinh thần yên tâm hơn, suy nghĩ tích cực hơn thì tốt nhất là nên tránh những ngày trên.

Người tuổi Thìn không nên cắt tóc vào ngày mùng 1 đầu tháng

Trên đây là bài viết giải đáp những thắc mắc về chủ đề “tuổi Thìn cắt tóc ngày nào tốt?”. Qua đây, hy vọng các bạn sẽ sáng suốt chọn lọc đúng thông tin để tránh phải những điều xui xẻo. Chúc các bạn ngày càng hanh thông, phát triển hơn trong sự nghiệp, công việc, sức khoẻ, tình cảm, tiền bạc! Nếu thấy bài viết hay, hãy tiếp tục theo dõi để đón đọc các bài viết tiếp theo nhé!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Nhầm lẫn giữa thi và kiểm tra khiến thầy và trò lúng túng

Các kì kiểm tra (giữa kì, cuối kì) của học sinh phổ thông (tiểu học,…

2 phút ago
  • Giáo Dục

TP.HCM: Lo con trượt lớp 10, phụ huynh thắc mắc "rớt có được thi lại?"

Cuộc đua quá căng thẳngĐã từ lâu, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập…

12 phút ago
  • Giáo Dục

Sự Chuẩn Chỉnh Của Từ “Chuẩn Chỉnh”

CÂU CHUYỆN 1. Gần đây, khi tôi ra Hà Nội chia sẻ ở OFFLINE Group…

17 phút ago