Categories: Tử Vi

Tháng 11 có bao nhiêu ngày theo lịch Âm và lịch Dương? Những ngày lễ tháng 11

Published by
THCS An Phú
tháng 11 âm có bao nhiêu ngày

Số ngày trong một tháng nếu xét theo lịch Âm và lịch Dương sẽ có thể có sự chênh lệch. Đồng thời, mỗi tháng trong năm sẽ có những ngày lễ với mức độ quan trọng khác nhau. Vậy tháng 11 có bao nhiêu ngày? Có những ngày lễ nào? Cùng FPT Shop giải đáp ở bài viết này nhé.

Tháng 11 có bao nhiêu ngày?

Xét theo lịch Âm và lịch Dương thì số ngày trong tháng 11 có chênh lệch không? Câu trả lời sẽ có ngay ở thông tin bên dưới.

Tháng 11 theo Dương lịch có bao nhiêu ngày?

Theo lịch Dương, tháng 11/2023 sẽ có 30 ngày. Đây là một trong 4 tháng trong năm có số ngày cố định. Ngoài ra, trong năm cũng còn 3 tháng khác cũng có 30 ngày đó là tháng 4, tháng 6 và tháng 9. Tháng 11/2023 bắt đầu vào Thứ Tư ngày 1/11/2023 (tức ngày 27/9 Âm) và kết thúc vào Thứ Năm ngày 30/11/2023 (tức ngày 26/10 Âm).

Tháng 11 theo Âm lịch có bao nhiêu ngày?

Vậy nếu xét theo lịch Âm thì tháng 11 có bao nhiêu ngày? Tháng 11 theo lịch Âm thường có 29 hoặc 30 ngày tùy thuộc xem năm đó có phải năm nhuận hay không.

Năm 2023 không phải năm nhuận nên tháng 11 theo lịch Âm sẽ có 29 ngày, bắt đầu từ Thứ Tư ngày 1/11/2023 (tức 13/12/2023 Dương) và kết thúc vào Thứ Tư ngày 29/11/2023 (tức 10/01/2024 Dương).

Tháng 11 có những ngày lễ gì đặc biệt?

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu xem trong tháng 11 có những ngày lễ nào nhé.

1. Ngày Pháp Luật Việt Nam (09/11)

Mở đầu ngày lễ tháng 11 là ngày Pháp Luật Việt Nam. Ngày 9/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được ban hành và trở thành cơ sở cho các bản Hiến pháp sau này. Ngày này được lập ra nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người.

2. Ngày Khoa học Thế giới vì Hòa bình và Phát triển 10/11

Ngày 10/11 là ngày Khoa học Thế giới vì Hòa bình và Phát triển nhằm tôn vinh những thành tựu trong lĩnh vực khoa học trên toàn thế giới. Sự tiến bộ của khoa học và công nghệ đã tạo ra rất nhiều điều hữu ích cho cuộc sống con người.

3. Ngày Khoan dung Quốc tế 16/11

Ngày 16/11/1995, UNESCO đã thông qua Ngày Khoan dung Quốc tế và từ đó đến nay ngày 16/11 hàng năm được gọi là Ngày Khoan dung Quốc tế. Khoan dung được hiểu là tôn trọng, chấp nhận và hiểu đúng sự đa dạng phong phú của các nền văn hóa trên thế giới, đồng thời tôn trọng những cách biểu hiện tự do và khả năng thể hiện bản thân của mỗi người người.

4. Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11

Năm 1986, Ban chấp hành Trung ương Đảng trong khóa VI đã quyết định chọn ngày 18/11/1930 (ngày Đảng chủ trương thành lập Mặt trận thống nhất) làm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngày thành lập mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm quan tâm, vận động và điều hướng các tầng lớp nhân dân cũng như cán bộ phát huy tất cả tiềm năng cùng sức sáng tạo để cống hiến trong học tập, lao động và sản xuất, kinh doanh.

5. Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Ngày 19/11 được xem là ngày Quốc tế Đàn ông tại hơn 170 quốc gia trên thế giới. Mục đích chính của ngày này là tạo ra nhận thức về hạnh phúc của nam giới và tôn vinh những đóng góp cũng như những giá trị mà họ đã mang lại cho xã hội. Ngày Quốc Tế Nam Giới cũng nhấn mạnh tầm vào quan trọng của bình đẳng giới cũng như mối quan hệ giữa nam và nữ giới. Từ đó giúp xây dựng một xã hội công bằng hơn.

Ngoài ra, từ năm 2013 thì 19/11 cũng được biết đến là Ngày Toilet Thế Giới nhằm nhấn mạnh việc giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh do thiếu vệ sinh và tăng cường ý thức về xây dựng những cơ sở vệ sinh tốt hơn.

Ngày 19/11/1997 cũng là ngày Việt Nam chính thức kết nối với Internet quốc tế. Đây là bước khởi đầu quan trọng và có ý nghĩa đánh dấu cuộc cách mạng công nghệ thông tin tại nước ta.

6. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhắc đến những ngày lễ tháng 11 thì nhất định không thể bỏ qua ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngày này chính là dịp để tôn vinh và biểu dương những đóng góp của các nhà giáo nói chung và các tấm gương xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các thế hệ học trò biểu tượng và tỏ lòng biết ơn với thầy cô về công ơn dạy dỗ và cống hiến của họ.

7. Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11

Ngày 23/11/1946, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, tập hợp mọi người dân Việt Nam, không phân biệt chủng tộc, thành phần, tôn giáo để thực hiện công tác nhân đạo.

Mục đích của Hội là nhân đạo, hòa bình, hữu nghị và góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hội chăm lo, hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho những người khó khăn, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân thiên tai, thảm họa; đồng thời tham gia chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia những hoạt động nhân đạo do Hội tổ chức.

Những câu hỏi thường gặp về tháng 11

Ngoài thắc mắc tháng 11 có bao nhiêu ngày thì cũng còn khá nhiều những câu hỏi khác xoay quanh tháng 11, có thể kể đến như:

Người sinh tháng 11 thuộc cung hoàng đạo nào?

Những người sinh vào tháng 11 sẽ thuộc cung Bọ Cạp hoặc Nhân Mã. Cung hoàng đạo khác nhau dẫn tới tính cách, vận mệnh và diễn biến đời sống cũng khác nhau.

Người sinh tháng 11 thuộc mệnh gì?

Người sinh tháng 11 thuộc cung Bọ Cạp thì sẽ thuộc nguyên tố nước với những đặc trưng trong tính cách là sáng tạo, nhiệt huyết và quả quyết. Họ thường khá nhẹ nhàng, ân cần nhưng cũng rất dễ nổi nóng hoặc nóng vội khi có vấn đề xảy ra.

Trong khi đó, những người sinh tháng 11 thuộc cung Nhân mã sẽ thuộc nguyên tố lửa. Họ có tính cách hòa đồng, gần gũi nhưng cũng thường thiếu nhẫn nại, không giữ đúng lời hứa của mình.

Thời tiết tháng 11 như thế nào?

Tại Việt Nam, tháng 11 thường rơi vào thời điểm chuyển giao từ mùa thu sang mùa đông. Dù nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa nhưng thời tiết tháng 11 có thể biến đổi đáng kể tùy theo vị trí địa lý cụ thể.

Ở miền Nam, tháng 11 thuộc giai đoạn chuyển mùa từ mùa mưa sang mùa khô, thời tiết khi đó sẽ dần se lạnh và ít mưa hơn. Nhiệt độ trung bình dao động khoảng 25 – 30 độ C.

Trong khi đó, ở miền Bắc vào tháng 11 nhiệt độ bắt đầu giảm và xuất hiện những đợt không khí lạnh đầu mùa. Miền Trung thì thường là mùa mưa lạnh với lượng mưa tăng và nhiệt độ dao động từ 20 – 25 độ C.

Tháng 11 phù hợp đi du lịch ở đâu?

Nếu bạn có ý định đi du lịch vào tháng 11 thì có thể đến Sapa để trải nghiệm săn mây hoặc đến Hà Giang để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ. Tháng 11 cũng là thời điểm nhiều người đến Đà Lạt để ngắm nhìn biển hoa rực rỡ sắc màu.

Nếu ai không thích cảm giác lạnh lẽo của Sapa, Hà Giang và Đà Lạt thì có thể đến Phú Quốc để “trốn rét” và tận hưởng không khí yên bình với biển xanh trong vắt.

Tạm kết

Thông tin trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi tháng 11 có bao nhiêu ngày theo cả lịch Âm và lịch Dương. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn chủ động hơn khi sắp xếp lịch trình cũng như nắm được những ngày lễ đặc biệt trong tháng 11 để có những hoạt động phù hợp nhé.

Xem thêm:

  • Tháng 10 cung gì? Tất tần tật về người sinh tháng 10
  • ​Tháng 9 cung gì? Bật mí điều đặc biệt của người sinh tháng 9

Dù bạn đang tìm kiếm sản phẩm gì thì FPT Shop đều có thể đáp ứng, từ những món đồ gia dụng chính hãng đến điện thoại, laptop và phụ kiện. Sự đa dạng trong chủng loại, thương hiệu, giá thành,…. chắc chắn sẽ giúp bạn có được sản phẩm phù hợp.

Xem thêm những mẫu điện thoại iPhone bán chạy tại đây.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

3 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

3 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

3 giờ ago