Categories: Phong Thuỷ

Chọn số hợp với tuổi, mệnh theo ngũ hành

Published by
THCS An Phú
số hợp mệnh thổ

Có nhiều quan điểm cũng như phương pháp khác nhau để tính các con số hợp với tuổi, Theptot.com xin giới thiệu một cách tính hiện nay khá phổ biến được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn như:

Chọn số điện thoại phù hợp phong thủy.

Chọn số điện thoại hợp mệnh.

Chọn biển số xe phù hợp phong thủy, Chọn biển số xe hợp mệnh, cũng như các việc khác gắn với các con số.

Theo quan điểm phong thủy dựa trên Cửu tinh thì mỗi con số từ 0 đến 9 thuộc các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cụ thể như sau:

Hành Kim: Số 6 (sáu); 7 (bẩy).

Hành Mộc: Số 3 (ba); 4 (bốn).

Hành Thủy: Số 1 (một).

Hành Hỏa: Số 9 (chín).

Hành Thổ: Số 0 (không); 2 (hai); 5 (năm); 8 (tám).

Theo nguyên lý sinh khắc của Ngũ hành, Kim sinh Thủy – Thủy dưỡng Mộc – Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ – Thổ sinh Kim, như vậy thì các con số cần phải tương sinh, hoặc tương hòa với hành bản mệnh mới tốt.

Còn như hành bản mệnh bị hành của con số khắc thì xấu. Việc xác định tính theo số cuối cùng của chuỗi số (nếu chỉ có một chữ số thì là chính con số đó); nếu trong chuỗi số có nhiều số giống nhau thì tính hành của số giống nhau.

Theo quan điểm ở trên thì:

Người mệnh Kim: Hợp với số 0, 2, 5, 8 (hành Thổ sinh Kim) và 6, 7 (hành Kim tương hòa). Tránh số 9 (thuộc Hỏa khắc Kim) và số 1 (Thủy) bị tiết khí. Số 3 và 4 (Mộc) được trung bình.

Người mệnh Thuỷ: Hợp số 6, 7 (hành Kim sinh Thủy) và 1 (hành Thủy tương hòa). Tránh số 0, 2, 5, 8 (hành Thổ khắc Thủy) và số 3, 4 (Mộc) bị tiết khí. Số 9 (Hỏa) trung bình.

Người mệnh Mộc: Hợp với số 1 (hành Thủy sinh Mộc) và số 3, 4 (hành Mộc tương hòa). Tránh số 6, 7 (hành Kim khắc Mộc) và số 9 (Hỏa) bị tiết khí. Số 0, 2, 5, 8 (Thổ) trung bình.

Người mệnh Hỏa: Hợp với số 3, 4 (hành Mộc sinh Hỏa) và 9 (hành Hỏa tương hòa). Tránh số 1 (hành Thủy khắc Hỏa), còn số 0, 2, 5, 8 (Thổ) trung bình.

Người mệnh Thổ: Hợp với số 9 (hành Hỏa sinh Thổ) và 0, 2, 5, 8 (hành Thổ tương hòa). Tránh số 3, 4 (hành Mộc khắc Thổ) và số 6, 7 (Kim) bị tiết khí. Số 1 (Thủy) trung bình.

Cũng như việc tính màu sắc hợp tuổi theo Ngũ hành, mệnh của từng người tính theo Thiên mệnh (hay Cung mệnh) chứ không tính theo Niên mệnh.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Chứng chỉ Aptis: Cấu trúc đề, lệ phí, thang điểm quy đổi | MỚI NHẤT

Chứng chỉ Aptis là gì? Chứng chỉ Aptis là chứng chỉ đánh giá trình độ,…

9 giờ ago
  • Tử Vi

Tuổi canh ngọ hợp hướng nào và không hợp hướng nào?

Tuổi Canh Ngọ hợp hướng nào, không hợp hướng nào là câu hỏi cần được…

9 giờ ago
  • Tử Vi

Chi tiết tin

(Luật BHXH năm 2014 có hiệu lực từ ngày 01/01/2016) 1. Chính sách bảo hiểm…

9 giờ ago