Categories: Tử Vi

Sao Thổ Tú là gì, chiếu mệnh nào và có tốt không?

Published by
THCS An Phú
sao thổ tú nữ mạng tốt hay xấu

Theo dân gian, những ai gặp sao Thổ Tú trong năm 2024, mọi sự của họ đều không may mắn và khá chật vật. Vậy chính xác sao Thổ Tú là gì, năm nay chiếu mệnh nào và có cách nào hóa giải không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau nhé.

Thổ Tú là một trong những hung tinh thường gặp, tuy sức ảnh hưởng không quá lớn (như ba ngôi sao hung tinh bậc nhất gồm Thái Bạch, Kế Đô hay La Hầu) nhưng nếu bản thân người bị sao chiếu không thận trọng trong suy nghĩ, hành động, lời nói thì vẫn có thể vướng rắc rối bất ngờ.

Năm có sao Thổ Tú giúp con người học cách cẩn thận trong mọi việc.

Nhìn chung, Tổ Tú vẫn là một hung tinh nên người bị sao chiếu mệnh trong năm sẽ nhận những tác động tiêu cực nhất định. Chẳng hạn:

  • Về tiền tài: Nếu người có sao Thổ Tú chiếu mệnh thì trong năm tài chính sụt giảm, thất thoát bất ngờ, việc kinh doanh dễ thua lỗ.

  • Về công việc: Ngôi sao soi chiếu lên bất kỳ ai đều khiến người đó gặp thị phi, đàm tiếu. Hơn nữa, thăng tiến công việc cũng không thuận lợi.

  • Về sức khỏe: Tương tự khía cạnh công việc, sức khỏe của người bị sao Thổ Tú soi chiếu không khả quan như dễ ốm vặt.

  • Về tình cảm: Tình cảm trong năm 2024 của người có ngôi sao này thường xuyên xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn khiến tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Bước sang năm Giáp Thìn, các mệnh chịu sao Thổ Tú chiếu rọi gồm:

  • Với nữ mạng: Mậu Tý (1948), Đinh Dậu (1957), Bính Ngọ (1966), Ất Mão (1975), Giáp Tý (1984), Quý Dậu (1993), Nhâm Ngọ (2002) và Tân Mão (2011).

  • Với nam mạng: Tân Mão (1951), Canh Tý (1960), Kỷ Dậu (1969), Mậu Ngọ (1978), Đinh Mão (1987), Bính Tý (1996) và Ất Dậu (2005).

Những tuổi này trong năm 2024 nên tìm cách thấu hiểu bản thân và học kiểm soát cảm xúc nhằm tránh các tranh cãi không mong muốn, ảnh hưởng đến công việc, học tập, mối quan hệ xã hội…

Bởi ngôi sao Thổ Tú gắn với mệnh Thổ nên khá tương hợp màu đỏ, hồng, cam, tím (tượng trưng cho hành Thổ) hoặc xanh lá cây (của mệnh Hỏa, vì Hỏa sinh Thổ), trắng, xám, ghi (của mệnh Kim, vì Thổ sinh Kim).

Ngoài ra, theo quy luật ngũ hành, sao không hợp các màu sắc của mệnh Thủy (như xanh nước biển, bạc…) và mệnh Mộc (như xanh da trời, đen…).

Từ xưa, ông bà ta đã có quan niệm dù gặp sao mệnh tốt hay xấu thì cũng nên làm lễ để hoá giải giúp thu hút vận may cho năm mới. Điều này có thể áp dụng tương tự với sao Thổ Tú.

Thời điểm tiến hành cúng sao Thổ Tú cầu bình an, giải vận hạn tốt nhất là lúc 15:00 – 17:00, ngày 19 âm lịch hàng tháng. Gia chủ đặt bàn cúng về phương chính Tây (của hành Kim, vì Thổ sinh Kim nên đây là một sự kết hợp tốt đẹp) để làm lễ cúng.

Chọn ngày đẹp, giờ đẹp và bày biện bàn cúng chỉn chu có thể góp phần giảm bớt tác động của sao Thổ Tú.

Mâm cúng sao Thổ Tú năm 2024 bao gồm có những thứ sau:

  • Hương.

  • Hoa.

  • Tiền vàng.

  • Mũ vàng.

  • Phẩm oản.

  • Bài vị màu vàng, viết tên Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Tú Tinh Quân Vị Tiền.

  • 36 đồng tiền.

Khi bày biện xong mâm cúng như trên, gia chủ có thể bắt đầu khấn bái thần linh bằng bài văn sau:

“Nam mô a di đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ con là:…………………………………………………..

Hôm nay là ngày… tháng… năm…, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)……………………………. để làm lễ giải hạn sao Thổ Tú chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.”

Đến đây, mong rằng bạn đọc đã nắm rõ tất cả thông tin cần thiết nhất về ngôi sao Thổ Tú 2024. Có thể thấy, tuy Thổ Tú là một ngôi sao mang điềm xấu nên người bị sao chiếu mệnh có thể gặp một chút khó khăn, nhưng chỉ cần giữ tinh thần vững vàng, học cách kiểm soát cảm xúc, lời nói và suy nghĩ kỹ càng trong mọi quyết định thì hoàn toàn có thể vượt qua dễ dàng.

Ngoài ra, góp phần giảm bớt tác động tiêu cực của ngôi sao này, mệnh chủ đừng quên trang hoàng không gian sống tươi mới, sạch sẽ bằng cách mua sắm vật dụng mới, loại bỏ bớt các đồ dùng không cần thiết… giúp vận khí tốt có cơ hội đến bên mình.

Nếu dự định sắm sửa vật dụng nhưng chưa biết địa chỉ uy tín thì bạn hãy thử ghé cửa hàng Điện Máy Chợ Lớn gần nhất (Xem chi tiết) hoặc truy cập website https://dienmaycholon.vn/. Tại đây vừa cung cấp nhiều mặt hàng hiện đại như tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt điện thoại … cam kết chính hãng, vừa có mức giá siêu tốt kèm theo các chương trình khuyến mãi ấn tượng. Vào dịp năm mới 2024, Điện Máy Chợ Lớn mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 70% cùng các quà tặng siêu hot không thể bỏ qua. Còn chần chờ gì nữa, đặt mua hàng ngay thôi!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Năm 1987 có phải năm nhuận không? năm 1987 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

1 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 1993 có phải năm nhuận không? năm 1993 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

1 giờ ago
  • Tử Vi

Sinh con năm 2030 hợp tuổi bố mẹ tuổi nào? Tử vi tuổi Canh Tuất 2030

năm 2030 mệnh gìTrong hôn nhân và gia đình, việc lập kế hoạch cho gia…

9 giờ ago