Categories: Tử Vi

CÓ NÊN KẾT HÔN KHI DÍNH NĂM PHẠM THÁI TUẾ

Published by
THCS An Phú
phạm thái tuế có cưới được không

Cưới hỏi là chuyện hệ trọng cả đời nhưng nếu rơi vào những năm Kim Lâu, Năm Tuổi, Thái Tuế thì như thế nào. Vậy những phạm Thái Tuế các cặp đôi có nên kết hôn không? Hãy cùng xem qua bài viết này của Kim Ngọc Thủy nhé!

Thái Tuế là gì?

Thái Tuế còn gọi là Thái Tuế tinh quân, Thái tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc) trên trời, bởi Mộc tinh cứ 12 tháng quay 1 vòng, cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh hoặc Thái Tuế; Thái Tuế còn được gọi là Thái Tuế tinh quân, hoặc Tuế quân, nó vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian.

Thái Tuế theo quan niệm tín ngưỡng từ xa xưa là vị tướng quân cai quản trần gian suốt 1 năm. Trong thời gian 60 năm (lục thập hoa giáp) sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản, và mỗi vị sẽ có những luật lệ riêng để cai quản trời đất. Năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế và vị thần này cũng chính là quan Hành Khiển năm đó.

Bạn cần phải hiểu rằng, Thái Tuế không phải là hung thần mà là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất, trông coi và khống chế cát – hung, họa – phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau.

Ngày sinh của mỗi người nếu xung với trị niên Thái Tuế thì dân gian gọi là phạm hoặc Thái Tuế. Vì thế, người đó trong năm chắc chắn là mọi việc đều không thuận, sự nghiệp trắc trở, gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vì thế mà phải bái phụng Thái Tuế Tinh Quân để mong được yên ổn.

Cũng từ đó, trong dân gian thường có từ “phạm”, “xung”, “hình”, “thiên xung” Thái Tuế” và xuất hiện tục lệ “An Thái Tuế”, tức cúng sao giải hạn, cầu nguyện được vạn sự bình an, cát tường. Ngay từ buổi đầu, tục lệ này rất giản dị. Ai muốn cúng An Thái Tuế thì nhân dịp trước hay sau tiết Xuân, lấy giấy màu hồng hay vàng viết lên dòng chữ như “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân đáo thử”, “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân thần vị”, “Nhất tâm kính phụng Thái Tuế Tinh Quân” , đem dán trong nhà, hằng ngày dâng hương cầu khấn. Đến cuối năm, đem giấy đó ra đốt với ý nghĩa là “tiễn Thần lên Trời.”

Xung Thái Tuế (Phạm Thái Tuế) là gì?

Xung Thái Tuế hay còn gọi là phạm Thái Tuế, chia thành “ niên xung” và “ nghịch xung”. Niên xung chỉ vào năm tuổi cầm tinh, ví dụ người tuổi Hợi gặp năm Tỵ, tức là xung khắc giữa các cặp tuổi với nhau như “Tý – Ngọ”, “Sửu – Mùi”, “Dần – Thân”, “Mão – Dậu”, “Thìn – Tuất”, “Tỵ – Hợi”. Có thể chia ra các xung Thái Tuế như sau:

– Trị Thái Tuế ý chỉ cho vận khí trong năm có nhiều biến động, dễ buồn phiền, dễ ốm đau…

– Xung Thái Tuế ý chỉ cho vận khí trong năm này sẽ có xáo trộn, biến động lớn và nhiều chuyện vặt vãnh.

– Hình Thái Tuế: ý chỉ cho năm đó rất nhiều thị phi, dễ gặp tai họa như phá sản…

– Hại Thái Tuế ý chỉ cho năm này là dễ bị tiểu nhân quấy phá, nhưng không đến nỗi phải ghen ghét.

– Phá Thái Tuế ý chỉ cho năm đó công việc bị tiểu nhân cản trở, làm hao tài tốn của, phá tài…

Năm hạn Thái Tuế tức là xung với tuổi cầm tinh trong Lục xung: Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung.

-> Xem thêm: Dính vào năm tuổi có nên lấy chồng hay không?

-> Xem thêm: Phạm tuổi Kim Lâu thì có được lấy chồng hay không? Cách hóa giải

Phạm Thái Tuế có cưới được không?

Năm tuổi là 1 dạng phạm Thái Tuế (Trực Thái Tuế), bên cạnh đó còn 4 dạng phạm Thái Tuế khác nữa là:

– Xung Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi xung với tuổi cầm tinh)

– Hình Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi hình với tuổi cầm tinh)

– Hại Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi hại tuổi cầm tinh)

– Phá Thái Tuế (năm phạm Thái Tuế có địa chi phá tuổi cầm tinh).

Theo dân gian, vào năm phạm Thái Tuế, dù là ở hình thức nào thì mệnh chủ không nên kết hôn hoặc làm đám cưới để tránh điều không may mắn. Có câu “Thái Tuế phủ đầu, không phúc cũng có họa”, đó là quan niệm dân gian được truyền từ đời này sang đời khác.

Thực ra chuyện kết hôn, làm đám cưới trong năm phạm Thái Tuế chưa chắc đã là chuyện xấu, nhưng trong 1 vài trường hợp thì không được thuận lợi cho lắm. Điều này đặc biệt linh ứng với những con giáp phạm phải cục diện Tự Hình như tuổi Hợi gặp năm Hợi, tuổi Thìn gặp năm Thìn, tuổi Dậu gặp năm Dậu, tuổi Ngọ gặp năm Ngọ.

Tự Hình có thể hiểu nôm na là bản thân mình tự khiến cho mình buồn bã, tâm trạng không vui nên dễ gặp phải những chuyện không được suôn sẻ, thuận lợi, đương nhiên nếu trong năm này tính chuyện kết hôn thì cũng không được hanh thông như ý muốn.

Tuy nhiên, nếu đôi bên đều đã đủ trưởng thành và có trách nhiệm, muốn vun vén hạnh phúc bên nhau, được gia đình hai bên đồng thuận thì vấn đề phạm Thái Tuế cũng không còn quá quan trọng. Chỉ cần có thể lựa chọn được ngày giờ cát lợi là vẫn có thể tiến hành việc này bình thường.

Kim Ngọc Thủy mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về phạm Thái Tuế để tránh những điềm xấu xảy đến với hôn nhân của mình.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Năm 1987 có phải năm nhuận không? năm 1987 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

37 phút ago
  • Tử Vi

Năm 1993 có phải năm nhuận không? năm 1993 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

1 giờ ago
  • Tử Vi

Sinh con năm 2030 hợp tuổi bố mẹ tuổi nào? Tử vi tuổi Canh Tuất 2030

năm 2030 mệnh gìTrong hôn nhân và gia đình, việc lập kế hoạch cho gia…

9 giờ ago