Categories: Tử Vi

Bật mí cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa nhanh và chuẩn xác nhất

Published by
THCS An Phú
phạm giờ kim xà thiết tỏa là gì

1. Giờ Kim Xà Thiết Tỏa có nghĩa là gì?

Để nắm bắt được cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa thì trước hết bạn cần hiểu định nghĩa về Kim Xà Thiết Tỏa là gì?

Theo quan niệm dân gian, Kim Xà Thiết Tỏa là một trong mười hai cung giờ hoàng đạo, là khoảng thời gian từ 3 giờ đến 5 giờ sáng. Đây là giờ xấu, âm khí thịnh, dương khí suy nên sẽ mang lại những điều xui xẻo cho con người.

Theo sách Táng Kinh Tinh Nghĩa thì Kim Xà Thiết Tỏa là một thời điểm trong ngày loài Rắn Kim rất hung dữ, có thể phun ra loại lửa sắt đốt cháy mọi thứ. Vì vậy người ta thường tránh làm những việc quan trọng vào giờ này.

Theo Tử vi, giờ Kim Xà Thiết Tỏa còn gọi là giờ Kim Xà, giờ Kim Thiết, là một trong những giờ đại kỵ đối với trẻ nhỏ vì nếu trẻ sinh ra vào giờ này thường bị đau ốm, mạng sống khó giữ qua 13 tuổi. Nếu may mắn thì cũng mang thương tật suốt đời hoặc chết trẻ trước năm 30 tuổi. Đặc biệt nếu bản mệnh của đứa trẻ còn bị cha hoặc mẹ khắc thì càng khó sống.

Tuy nhiên có nhiều quan điểm cho rằng Kim Xà Thiết Tỏa không hẳn là giờ hoàn toàn xấu vì nó cũng có thể mang đến sự may mắn, tài lộc và những điều tốt đẹp khác cho con người. Điều quan trọng là chúng ta cần biết cách tận dụng chúng như thế nào là hợp lý nhất.

2. Cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa chuẩn nhất

Cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa tương đối đơn giản và có hai kiểu xác định giờ này tương ứng với mục đích của con người.

  • Một là tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa trong ngày để tránh tiến hành các công việc quan trọng như cưới xin, khai trương,…

  • Hai là tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa để xem con cái sinh ra có phạm phải giờ xấu này không, từ đó có những biện pháp hóa giải tốt nhất.

Dưới đây là hướng dẫn cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa đúng và chuẩn xác nhất để bạn tham khảo, áp dụng.

2.1. Cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa trong một ngày

Cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa có thể được sử dụng để xác định giờ xấu, giờ tốt trong ngày. Cách tính cụ thể như sau:

  • Chia ngày thành 12 phần tương ứng với mỗi phần là 2 giờ. Bắt đầu tính từ 23 giờ đến 1 giờ là giờ Đinh Dậu, từ 1 giờ đến 3 giờ là giờ Mậu Tuất và cứ tính như vậy cho đến hết 12 phần.

  • Trong một ngày sẽ có một giờ được xem là giờ Kim Xà Thiết Tỏa thường nằm trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 9 giờgiờ Mậu Thìn. Đây được xem là khoảng thời gian năng lượng Kim xuất hiện, thường liên quan đến sự tiêu diệt và sự xua đuổi trong phong thủy. Bởi vậy vào giờ này, người ta không tiến hành các hoạt động quan trọng như ký kết hợp đồng, khai trương mở cửa hàng, bắt đầu công việc mới, làm lễ cầu cúng,…

2.2. Cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa cho trẻ nhỏ

Đối với cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa cho trẻ nhỏ thì trước hết chúng ta phải biết ngày, giờ, tháng, năm sinh của con là gì. Sau đó trên bàn tay trái đếm theo chiều thuận năm sinh của mình từ con giáp đầu tiên trong 12 con giáp chính là Tý (vị trí đếm bắt đầu từ cung Tuất).

Đếm đến khi năm sinh của con trùng với cung nào thì tiếp tục từ cung ấy đếm ngược lại tháng sinh (bắt đầu là tháng Giêng) cho đến đúng tháng con sinh. Tiếp tục từ cung trùng với tháng sinh của con lại đếm theo chiều thuận đến ngày sinh của con (bắt đầu từ ngày mùng một). Sau đó lại từ cung trùng với ngày sinh của con mà khởi từ giờ Tý tính ngược cho đến giờ sinh của con thì dừng lại. Từ đó, bạn sẽ xem được giờ sinh của con ở cung nào. Kết quả sẽ là:

  • Nếu sinh con trai mà cung cuối cùng xem được là cung Thìn hoặc Tuất thì sẽ phạm phải giờ Kim Xà Thiết Tỏa.

  • Còn nếu là con gái mà lại rơi vào cung Sửu hoặc Mùi cũng là phạm giờ Kim Xà.

3. Phương pháp hóa giải giờ Kim Xà Thiết Tỏa

Có thể nói, cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa trong phong thủy sẽ giúp chúng ta nắm bắt được ngày giờ không đẹp để có thể tránh làm việc hệ trọng. Ngoài ra, điều này còn giúp nhiều bố mẹ biết được bản mệnh của con mình như thế nào để từ đó có những cách hóa giải phù hợp. Dưới đây là một số cách hóa giải giờ tối kỵ Kim Xà Thiết Tỏa để bạn có thể tham khảo.

3.1. Hóa giải bằng cách bán khoán con lên chùa

Sau khi hiểu được cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa và giờ Kim Xà là gì, bạn đã biết được tính chất tối kỵ của giờ này như thế nào, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Vì thế, từ xưa cho đến nay, nhiều gia đình sẽ bán khoán con cho Đức Thánh ở Đền, Chùa với mong muốn nương nhờ cửa Phật sẽ được gia hộ, che chở, dễ nuôi hơn và có thể hóa giải những điềm xấu.

Bố mẹ lưu ý khi làm lễ bán khoán phải lên chùa để nhờ trụ trì hoặc người trông coi viết sớ. Trong sớ ghi rõ họ tên, giờ sinh, ngày, tháng, năm sinh của con, bán cho Đức Thánh tên gì,… Mâm lễ vật đặt lên bàn thờ Đức Thánh thường đủ chay đủ mặn. Khi cúng xong, hương cháy khoảng ⅔ thì đem vàng và sớ đi hóa.

Thời gian bán khoán từ 10 – 12 năm, có thể lâu hơn khi con đến 20 tuổi, sau đó gia đình làm lễ chuộc con về. Trong khoảng thời gian làm “con nuôi” của Đức Thánh, các ngày lễ quan trọng như Tết Nguyên Đán, Rằm tháng Bảy, Rằm tháng Giêng,… cả bố mẹ và đứa trẻ phải lên Đền, Chùa thắp hương khấn lễ với Đức Thánh.

3.2. Hóa giải bằng cách dùng phép Tam y

Sau khi dựa vào cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa để xác định con có sinh vào giờ tối kỵ không, bố mẹ có thể áp dụng phép Tam y để hóa giải theo các bước sau đây:

  • Chọn tháng Thiên y: Đầu tiên đặt lệ cung niên vận đồ phi và cửu tinh trực nguyệt ra các hướng. Sau đó xem cung phi bản mệnh của đứa trẻ thuộc sao nào và so sánh sao đó với cung phi bản mệnh của con. Nếu kết quả ra Thiên y là được yếu tố thứ nhất.

  • Chọn ngày Thiên y: Đặt Can Chi tháng cần tìm vào lệ cung vận niên đồ, thuận phi đến một ngày ở tháng đó để xem sao nào phối với mệnh cung phi của trẻ. Kết quả ra Thiên y là được yếu tố thứ hai.

  • Chọn phương Thiên y: Chọn phương dựa vào tám phương và xem phương nào phối với mệnh cung phi của trẻ sẽ được yếu tố thứ ba nếu ra Thiên y.

  • Lễ hóa giải: Nếu giờ Kim Xà của trẻ rơi vào cung Thìn sẽ chọn giờ Thìn ba khắc, nếu rơi vào giờ Tuất thì chọn giờ Tuất ba khắc để tiến hành làm lễ. Sau đó đưa trẻ vào phòng kín, đốt một đống lửa nhỏ ở phương Thiên y kèm theo một nắm ngải cứu. Bế trẻ quay mặt về phương Thiên y, hơ qua hơ lại trên đống lửa (nam 7 lần, nữ 9 lần). Cần lưu ý là để tránh trẻ bị bỏng, chủ yếu lấy hơi của ngải cứu bốc lên và không được đưa trẻ gần sát với ngọn lửa đang cháy. Sau khi hơ xong, bế trẻ ngồi gần đống lửa cho tới giờ Thìn sáu khắc hoặc giờ Tuất sáu khắc rồi mở cửa đi ra. Đối với con gái sẽ chọn giờ Mùi hoặc giờ Sửu ba khắc, hơ 9 lần xong thì đến sáu khắc đi ra.

3.3. Cho làm con nuôi ở gia đình bạn bè, người thân

Cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa giúp gia đình biết được giờ sinh của trẻ có trùng với cung của giờ Kim Xà không để có thể tìm cách hóa giải. Ngoài hai phương pháp hóa giải trên, cách đơn giản nhất là cho con đi làm con nuôi ở gia đình bạn bè, người thân.

Ba mẹ chọn ngày giờ đẹp làm hai mâm cơm mặn có cả hoa quả xin phép gia tiên và các vị thần linh của gia đình mình và gia đình cha mẹ nuôi cho trẻ về làm con nuôi trong gia đình họ. Trong lễ trình mặt ở bàn thờ gia tiên nhà cha mẹ nuôi phải có mặt của đứa trẻ.

Sau khi làm lễ cúng xong sẽ giữ lại cho mình 1 bao lì xì, một ít gạo, ít muối để nấu cháo. Người cúng sẽ chọn tên cho bé phù hợp với âm dương ngũ hành…ngày giờ sinh. Khi trẻ được 9 – 13 tuổi gia đình làm lễ để chuộc lại.

3.4. Làm phép cúng để hóa giải giờ Kim Xà

Sau khi biết được đứa trẻ sinh ra vào giờ Kim Xà qua cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa, trong dân gian cũng hay dùng phương pháp làm phép cúng để hóa giải nhờ vào Pháp sư giỏi.

Trước khi làm phép cúng, bạn phải xin gạo, tiền, chỉ của 36 nhà. Sau đó đem gạo xay thành bột, nặn hình 12 con giống, bày lên một mâm lót lá chuối. Bột nặn còn thừa đắp thành một hòn giả sơn và cắm hoa lên đó.

Tiếp đến bạn phải cắt hình Thập Nhị Hóa Bà và Thập Ngũ Quỷ Vương. Thập Ngũ Quỷ Vương treo trên những đoạn tre nhỏ cắm quanh khoanh chuối có để các đồng tiền xin từ 36 nhà (dùng dâu chỉ đan thành lưới mắc tiền lại với nhau). Thập Nhị Hóa Bà sau khi làm phép xong sẽ nhập vào một áo quan nhỏ chôn xuống đất. Tiếp đến, bạn sẽ vặt mỗi con giống một ít đem chôn cùng và cũng lấy một ít bột nặn con giống để nấu cho trẻ ăn. Những vật phẩm còn lại đem thả trôi sông.

3.5. Một số cách hóa giải giờ Kim Xà khác

Cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa theo quan niệm dân gian cho thấy đây là giờ xấu và có thể mang lại những điều xui xẻo cho con người. Để hóa giải những điều xấu của giờ Kim Xà, bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau đây:

  • Nếu cần phải làm việc quan trọng vào giờ Kim Xà nên tuân thủ các nguyên tắc an toàn, cẩn thận trong hành động. Trước khi đưa ra các quyết định quan trọng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt là chú ý đến các dấu hiệu bất thường để đề phong những rủi ro có thể xảy ra.

  • Sinh con vào giờ Kim Xà Thiết Tỏa cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, chọn bác sỹ giỏi để đỡ đẻ. Chú ý chăm sóc sức khỏe cho bé với một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tránh để bé gặp phải ốm đau, bệnh tật.

  • Nếu bạn gặp phải những điều không may vào giờ Kim Xà nên bình tĩnh, cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người để tránh vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Vật phẩm phong thủy giúp hóa giải giờ Kim Xà Thiết Tỏa

Với cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa và ý nghĩa của giờ Kim Xà có lẽ bạn cũng đã hiểu được có nhiều vấn đề tâm linh không thể xem nhẹ. Ông cha ta đã có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, để có được một cuộc sống thuận lợi và tốt đẹp hơn nữa, các gia đình cũng nên chú ý đến các yếu tố phong thủy. Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy giúp hóa giải Kim Xà Thiết Tỏa để bạn tham khảo và lựa chọn.

  • Tượng Quan Âm, tượng Phật: Đây là những vật phẩm phong thủy có tính chất phù hộ độ trì, mang lại may mắn và bình an cho con người.

  • Đá quý thạch anh: Thạch anh là một loại đá quý hội tụ đầy đủ nguồn năng lượng của đất trời nên nó có khả năng hóa giải âm khí, mang đến sức khỏe và may mắn cho người sử dụng.

  • Tỳ hưu: Là một linh vật có khả năng bắt ma, trừ tà, bảo vệ gia chủ. Ngoài ra Tỳ hưu hai sừng còn dùng để canh giữ của cải, vàng bạc châu báu nên được coi là biểu trưng cho sự thu hút tài lộc. Sử dụng Tỳ hưu sẽ giúp gia chủ hóa giải những điều xấu, mang tới vận khí, tài lộc cho con người.

Trên đây là những thông tin giải đáp về giờ Kim Xà và cách tính giờ Kim Xà Thiết Tỏa như thế nào là đúng và chuẩn xác nhất. Hy vọng qua bài viết bài bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn về những biện pháp hóa giải giờ xấu, mang đến sự may mắn và vận khí tốt cho gia đình.

Xem thêm:

  • 11h đêm là giờ gì? Bí ẩn đường đời, vận mệnh tương lai của người sinh 11h đêm
  • Tuổi Nhâm Dần sinh giờ nào tốt? Sinh vào 3 khung giờ này cả đời sung sướng
Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

2 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

2 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

2 giờ ago