Categories: Tử Vi

Giải mã Nhâm Ngọ 2002 hợp tuổi gì? Kỵ tuổi gì và các thông tin khác

Published by
THCS An Phú
nam tuổi ngọ hợp với tuổi gì

Trong phong thủy tâm linh, việc tìm hiểu người hợp tuổi, khắc tuổi luôn là chủ đề luôn được quan tâm. Ở bài viết này, Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ vấn đề này với các bạn ở tuổi Nhâm Ngọ 2002. Những người ở tuổi này có tính cách mạnh mẽ, nhiệt huyết và đầy thông minh. Vậy 2002 hợp tuổi gì

và khắc tuổi gì, ngoài ra còn có thông tin nào cần quan tâm. Hãy cùng Elmich tìm hiểu nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về tuổi 2002

Nếu như tính theo lịch âm thì những ai sinh từ ngày 12/02/2002 đến ngày 31/01/2003 sẽ thuộc năm Nhâm Ngọ, tức tuổi ngựa. Con giáp này nằm vị trí thứ 7 trong chuỗi 12 con giáp và thường được biết đến với tính cách hòa đồng, năng động và đầy thân thiện. Hơn cả thế, họ còn có nhiều tài lẻ cùng với năng lực để đạt được thành công lớn trong đời.

Hình 1: Giới thiệu chung về tuổi Nhâm Ngọ 2002

Ngoài ra, người thuộc độ tuổi trên sẽ có mệnh Mộc và nạp âm là Dương Liễu Mộc. Cung mệnh này tượng trưng cho sự sinh sôi và phát triển, đồng thời biểu tượng cụ thể nhất của thiên nhiên. Nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào luôn chảy trong họ, đặc biệt nhất là khả năng lãnh đạo. Bên cạnh đó, sự nhạy bén, tinh tế trong ngôn ngữ cũng là đặc trưng của họ.

2. Bật mí người sinh năm 2002 hợp tuổi gì

Việc nghiên cứu và đánh giá các yếu tố như tuổi tác, cung mệnh, hay ngũ hành khi kết hôn và làm ăn là điều quan trọng. Hành động này sẽ giúp mỗi người đưa ra quyết định đúng đắn và sáng suốt hơn. Sau đây, Elmich sẽ mách cho bạn biết, người sinh năm 2002 hợp tuổi gì trong từng khía cạnh cuộc sống:

Hình 2: Giải mã năm sinh 2002 hợp tuổi gì theo đúng ngũ hành

2.1. Trong sự nghiệp

Trong việc kinh doanh và buôn bán, Nhâm Ngọ sẽ cực kỳ hợp với tuổi Giáp Thân, Canh Dần và Bính Tuất. Khi làm ăn chung với nhau, những người thuộc này sẽ phối hợp với nhau rất tốt, từ đó tạo nên nhiều điểm mạnh để phát triển. Ngoài ra, họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều giúp cho quá trình làm ăn nhanh chóng nở rộ và đạt được thành tích tốt.

  • Nếu lựa chọn người tuổi Giáp Thân trở thành đối tác, người sinh năm 2002 sẽ có được sự bền vững trong vấn đề tài chính lẫn công việc. Họ là những người luôn luôn cầu tiến, quyết đoán và nhiệt huyết. Vì vậy, họ có khả năng đồng hành cùng bạn qua nhiều thử thách và luôn thích nghi để tiếp cách vượt qua khó khăn.
  • Khi kết hợp với người bạn thuộc tuổi Bính Tuất, bạn sẽ cảm nhận được sự đổi mới và sáng tạo của họ. Hơn cả thế, họ luôn luôn thích khởi nghiệp và làm nhiều điều mới mẻ. Trong họ luôn tiềm ẩn lòng dũng cảm, chính trực và khả năng lãnh đạo xuất xắc. Đây sẽ là các yếu tố giúp bạn tiến đến thành công một cách dễ dàng nhất.
  • Đồng nghiệp tuổi Canh Dần (đối với nữ giới) hoặc Canh Thìn (đối với nam giới) sẽ là một tổ hợp hoàn hảo dành cho Nhâm Ngọ. Các đối tác này thường có tư duy vô cùng cùng nhạy bén, linh hoạt trong mọi tình huống. Đặc biệt là khả năng quản trị cực đỉnh giúp bạn làm việc nhóm hiệu quả và năng suất để đạt được mục đích chung.
Hình 3: Tuổi hợp nhất với Nhâm Ngọ trong kinh doanh buôn bán

2.2. Trong hôn nhân

Trong vấn đề tình duyên hay đặc biệt là hôn nhân, các bạn sinh năm 2002 hợp tuổi gì? Câu trả lời đó chính là: Bính Tuất, Giáp Thân, Canh Dần và Canh Thìn. Khi gặp ngay “ý trung nhân” của mình, cuộc sống của bạn sẽ vô cùng trọn vẹn và hạnh phúc. Hơn cả thế, nếu tình yêu của cả 2 được nuôi dưỡng đúng cách thì cả gia đình sẽ hòa thuận và êm ấm.

  • Nữ 2002 chỉ nên lấy chồng có tuổi thuộc thiên can tương sinh như: Đinh, Bính, Mậu và Nhâm. Lý do là vì các tuổi trên có thiên can Hỏa nên vô cùng tốt cho các bạn Nhâm Ngọ. Ví dụ như: nam 2006 (Bính Tuất), 1997 (Đinh Sửu),…
  • Bên cạnh đó, phái nữ 2002 cũng nên chọn bạn đời địa chi tương hợp với Ngọ như: Thìn, Tuất và Tý. Chồng bạn sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu trong mọi tình huống. Cụ thể hơn, bạn nên lấy người sinh năm 1996 (Bính Tý), 2000 (Canh Thìn) hay 2006 (Bính Tuất).
  • Nam Nhâm Ngọ nên kết hôn với bạn đời nữ sinh năm 1997 Đinh Sửu thì sẽ gặp số tứ Đạt Đạo. Hai bạn sẽ kinh doanh thành công, tài lộc đầy nhà, con cái hiếu thảo và không khí gia đình luôn hạnh phúc.
  • Một khi đã nhắc đến nam 2002 hợp tuổi gì khi kết hôn thì không thể thiếu nữ sinh năm 2003 (Quý Mùi). Đây sẽ là ý trung nhân trăm năm dành cho bạn. Cả hai sẽ cùng nhau xây dựng tổ ấm và cuộc sống tương đối hòa hợp, bình yên.
  • Đặc biệt, nam 2002 và nữ 2004 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với lá số Tam Vinh Hiển. Đây là số chỉ ra cả hai sẽ đạt được chức vị cao trong công việc. Nhờ có vậy mà cuộc sống trở nên sung túc, ấm no, vợ chồng êm ấm, con cái đủ đầy.
Hình 4: Tuổi đẹp nhất để kết hôn đối với Nhâm Ngọ 2002

3. Giải mã người sinh năm 2002 kỵ tuổi nào

Sau khi đã biết 2002 hợp tuổi gì, Elmich sẽ tiếp tục bật mí cho bạn những tuổi xung khắc mà Nhâm Ngọ nên tránh để không phải rước họa vào thân. Bạn không nên làm ăn chung hay kết hôn với những ai có tuổi: Nhâm Ngọ cùng tuổi, Giáp Ngọ, các tuổi Tý (Mậu Tý, Canh Tý, Bính Tý) và Đinh Dậu. Đa phần những mối quan hệ này sẽ khiến bạn gặp nhiều thất bại.

  • Trong hôn nhân, nữ 2002 tuyệt đối không nên lấy chồng có thiên can tương khắc với Nhâm. Ví dụ như: Quý, Canh, Tân, Nhâm. Lý do là vì những chàng trai thuộc tuổi này sẽ có thiên can là Kim nên xung khắc với Mộc và gây ra bất hoà.
  • Bên cạnh đó, phái nữ Nhâm Ngọ không nên chọn bạn đời tuổi Ngọ, Dần và Dậu. Các tuổi này có địa chi Tứ hành xung với bạn nên dễ gây ra mâu thuẫn và lục đục gia đình. Hai bạn sẽ không thể chung sống lâu dài được với nhau và việc ly hôn sẽ rất dễ xảy ra
  • Nếu là nam 2002 thì bạn không nên chọn vợ cùng tuổi. Đây là lá số Biệt Ly ám chỉ việc cả hai sẽ sớm chia xa vì thường xuyên xảy ra cãi vã. Cả hai đều cố chấp và có cá tính mạnh nên sẽ rất khó để thấu hiểu lẫn nhau.
  • Ngoài ra, cánh đàn ông Nhâm Ngọ không nên kết hôn với bạn đời có tuổi: Mậu Tý, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Canh Tý, Bính Tý vì đều có lá số ly biệt.
Hình 5: Bật mí người sinh năm 2002 không hợp với tuổi nào

4. Giải đáp một số câu hỏi khác về Nhâm Ngọ 2002

Bên cạnh việc hiểu rõ 2002 hợp tuổi gì, thì các thông tin như tính cách, nghề nghiệp hay cung mệnh cũng ảnh hưởng rất nhiều. Dưới đây sẽ là một vài thông tin xoay quanh người sinh năm Nhâm Ngọ do Elmich tổng hợp:

4.1. Người sinh năm 2002 có tính cách như thế nào?

  • Ưu điểm: Nhìn chung thì người thuộc độ tuổi này vô cùng tự do và phóng khoáng đúng với con giáp đại diện cho họ. Ngoài ra, họ còn có khả năng làm nhiều lĩnh vực khác nhau và thích nghi nhanh trong mọi môi trường.
  • Khuyết điểm: Chính vì quá nhanh nhẹn nên đôi lúc Nhâm Ngọ dễ thiếu kiên nhẫn hay thậm chí là nóng giận hoặc cáu gắt vô cớ. Ngoài ra, họ thường xuyên bộc lộ cảm xúc thái quá khiến nhiều người xung quanh bị ảnh hưởng.
Hình 6: Tính cách chung của Nhâm Ngọ 2002 theo ngũ hành

4.2. Nghề nghiệp nào phù hợp với Nhâm Ngọ 2002

Người sinh năm 2002 thường được gọi là Quân Trung Chi Mã trong tử vi. Tức có nghĩa là ngựa chiến mạnh mẽ và bền bỉ. Thừa hưởng bản mệnh đó nên họ có quyết tâm và nghị lực sống cực kỳ lớn. Tuy nhiên, để tránh thị phi, điều tiếng trong công việc, bạn nên chọn những ngành nghề sau đây:

  • Nghề mộc
  • Nghề nông: Trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, nuôi cá, bác sĩ đông y,…
  • Nghề nghiệp liên quan đến vật tư xây dựng
  • Nghề nghiệp liên quan đến sách như: Nhà xuất bản, biên tập viên, viết báo,…
  • Nếu muốn kinh doanh, bạn có thể chọn các lĩnh vực như: buôn bán vật tư xây dựng, nông lâm sản, dược liệu, vải vóc,…

Ngoài ra, những nghề thuộc Thuỷ, Thổ cũng là sự lựa chọn đúng đắn dành cho những ai sinh năm 2002, cụ thể là:

  • Vận tải biển, ngư nghiệp,…
  • Nhà ngoại giao, hướng dẫn viên du lịch
  • Vận viên thể thao của các bộ môn dưới nước
  • Bất động sản
  • Xăng dầu, mỏ quặng,…
  • Quản lý môi trường, đất đai,…
Hình 7: Nghề nghiệp phù hợp nhất dành cho bạn trẻ sinh năm 2002

4.3. Nhâm Ngọ 2002 hợp với mệnh nào, kỵ với mệnh nào ?

Nhâm Ngọ được xem là độ tuổi may mắn về tài lộc nhất trong ngũ hành. Họ thường sẽ đạt được thành công trong cuộc sống dù sớm hay muộn. Theo đó, 2002 sẽ có cung mệnh hợp và kỵ như sau:

  • Tương sinh: Thuỷ (Vì Thuỷ sinh Mộc) và Hoả (Mộc sinh Hoả).
  • Tương khắc: Kim (Kim khắc Mộc) và Thổ (Vì Mộc khắc Thổ).

4.4. Gia chủ sinh năm 2002 nên xây nhà theo hướng nào và tránh hướng nào là tốt nhất ?

Khi xây dựng tổ ấm mới, việc xem tử vi hay phong thuỷ là điều cực kỳ quan trọng. Nếu chọn được hướng nhà phù hợp với bản thân, cuộc sống gia đình của bạn sẽ trở nên cực kỳ hạnh phúc và viên mãn. Dưới đây sẽ là hướng nhà cái hợp với cả nam và nữ Nhâm Ngọ, được tổng hợp bởi Elmich Việt Nam:

  • Tây bắc (Được trời che chở – Phúc lộc vẹn toàn): Đại diện cho phú quý, giàu sang, sung túc,… Nếu là nữ thì sinh con đẻ cái thông thuận.
  • Đông Bắc (Mọi sự ổn định – Được quý nhân giúp đỡ): Gia đình êm ấm, hòa thuận
  • Tây (Cuộc sống bình yên): Đây là hướng nhà đẹp nhất, tránh điềm xấu cho cả hai.
  • Tây Nam (Hút vận may): Tài chính đông đầy, danh tiếng vang xa.
Hình 8: Hướng nhà hợp phong thuỷ để xây tổ ấm cho 2002

Thương hiệu Elmich đã giải mã trọn vẹn câu hỏi 2002 hợp tuổi gì cho quý độc giả thân thương. Hy vọng rằng, các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về chính bản thân và có định hướng rõ ràng hơn cho tương lai của mình.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Vài nét về Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ngày 26-12-2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Thông tư số…

3 phút ago
  • Tử Vi

Sinh năm 1967 mệnh gì? Gợi ý outfit hợp mệnh cho người sinh năm 1967

Theo phong thủy, lựa chọn những outfit thời trang, hợp mệnh không chỉ giúp tăng…

13 phút ago
  • Tử Vi

Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Giải mã tất tần tật về mệnh Mộc

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, Mệnh Mộc là một khái niệm quan trọng…

18 phút ago