Categories: Tử Vi

Mệnh Thiên Hà Thuỷ là gì? Sinh năm nào? Hợp-Khắc ra sao?

Published by
THCS An Phú
mệnh thiên hà thủy

Bạn đang tìm hiểu Mệnh Thiên Hà Thủy là gì? Tổng quan tích cách, cung mệnh ra sao? Hay bản mệnh tương khắc, tương hợp màu gì, mệnh gì? đây có lẽ vẫn là thắc mắc của rất nhiều người đang thuộc hành Thủy. Vậy nên, nếu mang mệnh Thiên Hà Thủy, nhưng bạn chưa hiểu rõ về nạp âm này, thì hãy cùng Cung Trầm Gallery khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Mệnh Thiên Hà Thuỷ là gì?

Thiên Hà Thủy giải nghĩa theo Hán Việt có thể hiểu là nước của dòng sông ở trên trời. “Thiên” tức là trời, “Hà” nghĩa là dòng sông và “Thủy” có ý nghĩa là nước. Nước ở trên trời khi rơi xuống trần gian sẽ trở thành nước mưa, nguồn sinh cho cây cối tươi tốt, cung cấp dưỡng chất cho đất và hoạt động sống của con người.

Nói chung, Thiên Hà Thủy là một trong 6 nạp âm của hành Thủy, bao gồm Giản Hạ Thủy, Đại Trung Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Trường Lưu Thủy và Tuyền Trung Thủy. Do đó, nạp âm này cũng sẽ mang những đặc trưng cơ bản của người thuộc mệnh Thủy, tinh tế, khéo léo và dễ thích nghi với môi trường mới.

Người mệnh Thiên Hà Thuỷ sinh năm nào?

Những người sinh năm Bính Ngọ (1906, 1966, 2026) và Đinh Mùi (1907, 1967, 2027) đều thuộc nạp âm Thiên Hà Thủy. Cụ thể:

1- Người sinh năm Bính Ngọ

Tuổi Bính Ngọ có Thiên can Bính thuộc hành Hỏa, Địa chi Ngọ cũng thuộc hành Hỏa, nên họ thường rất tràn đầy nhiệt huyết, sôi nổi và năng động. Tuy nhiên, cũng vì có phần nóng tính, dễ đưa ra các quyết định bốc đồng, nên cuộc đời họ cũng gặp phải khá nhiều va vấp, trắc trở hơn so với những người tuổi Đinh Mùi.

2- Người sinh năm Đinh Mùi

Tuổi Đinh Mùi có Thiên can Đinh thuộc hành Hỏa, nhưng Địa chi Mùi lại thuộc hành Thổ. Tuy vậy, Hỏa với Thổ vẫn tương sinh, nên cuộc sống của những người tuổi này thường sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và hạnh phúc.

Tổng quan tử vi người mệnh Thiên Hà Thuỷ

Mỗi người thông qua nạp âm, cung mệnh của riêng mình có thể phần nào dự đoán được tính cách, sự nghiệp và tình duyên. Từ đó, dễ dàng định hướng tương lai cho bản thân, lựa chọn đúng nghề nghiệp để có thể phát huy tối đa năng lượng vốn có. Tổng quan tử vi người mang nạp âm Thiên Hà Thủy cơ bản như sau:

Tính cách

Nạp âm Thiên Hà Thủy, cơ bản là những người có đầu óc thông minh, nhạy bén và có thể làm chủ được trí tuệ. Nước mưa khi rơi xuống đất có thể làm cây cối tốt tươi, đất đai màu mỡ, nhưng nếu là giông bão, gió lớn, thì lại là mối nguy, gây hại cho đất cát, cây cối ngập úng, hư hỏng. Vậy nên, nếu muốn trở thành người có ích, bắt buộc họ phải rèn luyện bản thân, tu tâm dưỡng tính thật tốt.

Tuy vậy, họ cũng là những người rất tinh tế, tác phong làm việc nhã nhặn, lịch sự và linh hoạt. Tâm ý tốt, ưa làm việc thiện, do đó họ cũng rất sẵn lòng giúp đỡ mọi người mà không cần đền đáp, cống hiến nhiều điều lớn lao cho cộng đồng.

Đồng thời, cũng vì bản chất của nước mưa là mỏng manh, nên họ cũng khá nhạy cảm, tinh tế và biết quan tâm đến mọi người. Nhưng cũng vì điều này, mà họ có khá nhiều tâm sự, chỉ khi đi sâu vào tâm hồn họ, bạn mới có thể hiểu hết được nội tâm bên trong.

Sự nghiệp

Nạp âm Thiên Hà Thủy rất có tài quản lý và lãnh đạo, cộng với việc thích quan tâm và giúp đỡ mọi người, nên họ rất được lòng cấp dưới nếu trở thành nhà quản lý. Tuy nhiên, để có thể giữ vững được cương vị, bắt buộc họ phải quyết đoán hơn rất nhiều, tránh do dự, nhạy cảm, hay yếu lòng có thể ảnh hưởng xấu đến công việc, đặc biệt là những thời điểm mang tính chất quyết định.

Ngoài ra, cũng vì không quá coi trọng tiền bạc, nên dù có làm việc ở vị trí cao, hay thu nhập đáng mơ ước, thì họ cũng không hề kiêu ngạo. Đa phần, họ sẽ dùng số tiền này để ủng hộ cho sự kiện, hoạt động cộng đồng, vậy nên những nghề như bác sĩ, chuyên gia tư vấn,… cũng rất phù hợp với họ.

Tình duyên

Người mệnh Thiên Hà Thủy khi yêu rất lãng mạn, họ thích tạo ra những bất ngờ, hạnh phúc cùng người mình yêu. Đồng thời cũng rất quan tâm, lo lắng cho đối phương, vì thế mà tình cảm của họ luôn tiến triển một cách thuận lợi, sau khi kết hôn sẽ được lòng gia đình hai bên.

Tuy nhiên, họ cũng có một bất lợi nhỏ. Là vì tính cách khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương, nên khi chuyện tình cảm bị đổ vỡ, không như ý muốn, họ sẽ mất rất nhiều thời gian để hồi phục. Nam hay nữ mệnh Thiên Hà Thủy, khi yêu luôn muốn được tôn trọng, yêu thương, dù cãi vã thì cũng nên giữ thái độ nhẹ nhàng, tránh cáu gắt, nếu không sẽ để lại vết thương lòng rất lớn trong họ.

Mệnh Thiên Hà Thuỷ hợp màu gì, khắc màu gì?

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc, người mệnh Thiên Hà Thủy nên chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp, đồng thời tránh những màu sắc tương khắc để cuộc sống hanh thông, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Cụ thể:

1- Màu hợp Thiên Hà Thủy

Lựa chọn màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh sẽ giúp nạp âm Thiên Hà Thủy gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trên con đường công danh, sự nghiệp.

  • Màu sắc mệnh Mộc: Xanh lá

  • Màu sắc mệnh Thủy: Xanh dương, đen

2- Màu khắc Thiên Hà Thủy

Ngược lại, người mệnh Thiên Hà Thủy cần tránh kết hợp với những gam màu tương khắc nếu không muốn vận xui đeo bám, công việc gặp nhiều bất lợi.

Mệnh hợp, khắc của người mệnh Thiên Hà Thuỷ?

Theo phong thủy ngũ hành, thì người mệnh Thiên Hà Thủy đa phần sẽ hợp với những người thuộc mệnh Kim hoặc Mộc, tương khắc với những người mệnh Thổ, Hỏa. Theo đó, cụ thể mối quan hệ ngũ hành nạp âm giữa Thiên Hà Thủy và 30 nạp âm của Lục Thập Hoa Giáp như sau:

Mệnh hợp Thiên Hà Thuỷ

Người mệnh Thiên Hà Thủy lựa chọn những người có ngũ hành nạp âm tương hợp, tương sinh sẽ giúp sự nghiệp, tài lộc phát triển thuận lợi, hanh thông và gặp nhiều may mắn. Nếu lấy vợ/chồng tâm đầu ý hợp cũng sẽ giúp bạn có được một cuộc sống hạnh phúc. Cụ thể các cung mệnh tương sinh, tương hợp người mệnh Thiên Hà Thủy như sau:

1- Người mệnh Kim

  • Hải Trung Kim: Hai nạp âm thực tế không có mối liên hệ, sự tương tác mờ nhạt. Tuy nhiên, bởi thuộc tính Kim sinh Thủy, thiên can cũng tương sinh, nên khi kết hợp, Thiên Hà Thủy và Hải Trung Kim vẫn mang lại chút lợi ích.

  • Thoa Xuyến Kim: Dù không có sự tương tác, không mối liên hệ, nhưng cũng vì Kim – Thủy tương sinh, nên cuộc gặp gỡ vẫn có được chút cát lợi.

  • Kim Bạch Kim: Thực tế thì hai nạp âm vốn không có sự liên hệ, chỉ hòa hợp nhẹ bởi sự tương sinh giữa Kim và Thủy.

2- Người mệnh Thổ

  • Ốc Thượng Thổ: Sự hội ngộ không cát lợi, cũng không may mắn, vì mái ngói lợp nhà dùng để che mưa, che nắng, nhưng nếu gió mạnh, mưa nhiều thì cũng sẽ bị hư hại rất lớn.

  • Đại Trạch Thổ: Thủy – Thổ tuy tương khắc, nhưng nước mưa cũng là nguồn sinh rất tốt, cung cấp dưỡng chất cho đất, vì vậy khi kết hợp vẫn sẽ mang lại may mắn, cát lợi.

3- Người mệnh Thuỷ

  • Giản Hạ Thủy: Hai nạp âm thuộc hành Thủy có mối quan hệ tương hòa, bản thân các mạch nước ngầm cũng sẽ giúp cho nước mưa tăng thêm sự dồi dào, nguồn sinh mạnh mẽ. Do đó, dù địa chi tương khắc nhẹ, nhưng khi kết hợp, hai nạp âm vẫn mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

  • Tuyền Trung Thủy: Nước mưa, hơi nước, hay những đám mây đều có mối liên hệ. Và dù là quan hệ tương hòa, nhưng phần lợi sẽ thuộc về Thiên Hà Thủy nhiều hơn, bởi Tuyền Trung Thủy khi bốc hơi nước sẽ vơi cạn, ngoài ra mưa gió cũng có thể khiến nó vẩn đục, gây lũ lụt.

  • Trường Lưu Thủy: Nước mưa sẽ giúp tăng nguồn cho nước ở sông lớn, đồng thời nước sông cũng sẽ bốc lên, ngưng tụ thành mây và tạo mưa, vì vậy sự kết hợp chắc chắn là cát lợi.

  • Thiên Hà Thủy: Hai nạp âm song hành có thể tạo nên bão tố, mưa to gió lớn, sự liên kết càng trở nên mạnh mẽ, tuy nhiên họ vẫn luôn có khoảng cách vì ai cũng có cái tôi mạnh mẽ.

  • Đại Hải Thủy: Biển khơi mênh mông, rộng lớn, hơi nước ngưng đọng rất nhiều, những trận mưa hầu như đều do nước biển bốc hơi mà tạo thành, nên sự kết hợp chắc chắn mang lại nhiều cát lợn, may mắn.

4- Người mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Dựa trên thuộc tính Thủy sinh Mộc, cây cối trong rừng cũng không thể thiếu nước, cộng thêm việc Thiên can Bính, Đinh thuộc hành Hỏa tương sinh với Thiên can Mậu, Kỷ thuộc hành Thổ, cuộc gặp gỡ càng thêm rực rỡ, nhiều may mắn, cát lợi.

  • Dương Liễu Mộc: Tất yếu, cây dương liễu cũng cần phải có một lượng nước đủ lớn thì mới có thể xanh tốt, sinh trưởng mạnh mẽ. Do đó, sự kết hợp chắc chắn sẽ mang lại nhiều kết quả tốt, gặp nhiều may mắn.

  • Tùng Bách Mộc: Nước mưa ngấm vào lòng đất sẽ giúp dưỡng cây rất tốt, hơn nữa Thủy – Mộc lại tương sinh, nên sự hội ngộ tất yếu sẽ có nhiều cát lợi.

  • Bình Địa Mộc: Cây cối ở đồng bằng cũng rất vui mừng khi gặp mưa, hỗ trợ chúng xanh tươi, sinh trưởng tốt. Xét về Địa chi, Thiên can cũng tương hợp, vì vậy cuộc gặp gỡ sẽ rất lý tưởng.

  • Tang Đố Mộc: Cuộc gặp gỡ sẽ mang lại nhiều cát lợi, vì sau mưa lớn, cây cối sẽ xanh tươi, phát triển rất tốt, tạo ra nhiều may mắn, kết quả tốt đẹp.

  • Thạch Lựu Mộc: Vì mối quan hệ tương sinh, nên cuộc gặp gỡ rất tốt, mưa lớn giúp lựu đá sinh trương, đơm hoa, kết trái.

5- Người mệnh Hoả

  • Tích Lịch Hỏa: Thủy – Hỏa tuy tương khắc, nhưng Tích Lịch Hỏa là trường hợp ngoại lệ. Bởi gió mưa và sấm sét luôn là bạn đồng hành, mưa to gió lớn, sấm sét vút trời xanh, cuộc gặp gỡ chắc chắn sẽ cát lợi vô cùng.

Mệnh khắc Thiên Hà Thuỷ

Người mệnh Thiên Hà Thủy nên ưu tiên kết hợp các mệnh tương hợp, nhưng cũng cần tránh các cung mệnh tương khắc để công việc có thể thuận lợi, hanh thông tốt nhất. Cụ thể mệnh tương khắc Thiên Hà Thủy đó là:

1- Người mệnh Hoả

  • Lư Trung Hỏa: Nước mưa rơi xuống chắc chắn sẽ tắt lửa, trở thành khói bụi hoang tàn. Thêm việc Thủy khắc Hỏa, thì mối quan hệ sẽ càng bất lợi, Lư Trung Hỏa gặp nguy.

  • Sơn Đầu Hỏa: Bản chất nước sẽ luôn dập tắt sự cháy, nước mưa rơi xuống thì lửa đốt rẫy cũng sẽ tàn lụi, nham nhở. Do đó, sự kết hợp này phần thiệt vẫn luôn nghiêng về Sơn Đầu Hòa, không may mắn, cũng không cát lợi.

  • Sơn Hạ Hỏa: Tương tự, nước mưa cũng sẽ dập tắt đám cháy dưới núi trong chớp mắt, nên khi kết hợp, tất yếu sẽ hung hại vô cùng.

  • Phúc Đăng Hỏa: Lửa ngọn đèn cũng không thể nào tránh khỏi những tổn thương từ Thiên Hà Thủy, mưa lớn sẽ dập tắt ngọn lửa, do đó tránh kết hợp nếu không muốn kết quả xấu.

  • Thiên Thượng Hỏa: Khi trời mưa to, gió lớn, Thái dương sẽ trở nên ảm đạm, bị che mờ, bao phủ bởi mây đen. Do đó, nếu hai nạp âm này gặp nhau thì thường có là sự u buồn trong các mối quan hệ.

2- Người mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường gặp mưa gió sẽ trở nên lầy lội, hư hại. Thiên can Bính, Đinh của Thiên Hà Thủy cũng tương khắc với Thiên can Canh, Tân của Lộ Bàng Thổ, nên tốt nhất là không nên kết hợp.

  • Thành Đầu Thổ: Sự tương khắc mạnh mẽ, bởi đất tường thành vốn vững chắc, khô cứng, gặp nước mưa sẽ hút nước rất nhanh, cũng gây hại rất lớn cho đất. Vì vậy, sự kết hợp này vô cùng bất lợi, không có kết quả tốt đẹp.

  • Bích Thượng Thổ: Mưa to, gió lớn sẽ khiến cho vách tường nhà liêu xiêu, dễ đổ vỡ. Cộng thêm việc tương khắc giữa hai nạp âm nên sự kết hợp vô cùng hung hại, không cát lợi.

  • Sa Trung Thổ: Mưa lớn sẽ khiến đất cát xói mòn, sạt lở nghiêm trọng, nên việc hai nạp âm này kết hợp chủ yếu là kết quả xấu, không cát lành.

3- Người mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Tuy Kim sinh Thủy, nhưng trong quá trình luyện kim, nếu kim loại gặp nước sẽ không còn hoàn hảo, vật phẩm tạo ra không còn giá trị như mong muốn. Có hại nhiều hơn có lợi, nên tốt nhất không nên gặp gỡ.

  • Kiếm Phong Kim: Nước mưa mang theo axit có thể khiến dụng cụ kim loại bị hoen gỉ, hư hại, cuộc gặp gỡ tất yếu xung khắc, không có kết quả tốt đẹp.

  • Sa Trung Kim: Kim loại trong đất cát nếu gặp nước mưa thường xuyên sẽ bị bào mòn từ từ, phong hóa bởi ngoại lực, do đó sự kết hợp sẽ không cát lợi.

4- Người mệnh Thuỷ

  • Đại Khê Thủy: Dù là 2 nạp âm thuộc hành Thủy, nhưng cuộc gặp gỡ lại ẩn chứa nhiều nguy cơ, tạo thành nguồn nước hung hãn, có thể gây ra nhiều tai họa, không may mắn.

Người mệnh Thiên Hà Thuỷ nên mang theo gì bên mình?

Theo phong thủy, người mệnh Thiên Hà Thủy có thể kết hợp với các mệnh tương sinh, hoặc lựa chọn màu tương hợp để thu hút nhiều may mắn, giúp sự nghiệp thêm phần thăng hoa, thành công. Tuy nhiên, cùng với đó, bạn cũng có thể mang theo bên mình một số vật phẩm may mắn, có giá trị phong thủy sâu sắc như:

Vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương cũng là một vật phẩm không thể thiếu của người mệnh Thiên Hà Thủy. Đặc biệt, là những người làm ăn, kinh doanh, đeo vòng tay trầm hương không chỉ giúp khẳng định được vị thế, đẳng cấp trên thương trường, mà còn tựa như vật phẩm phong thủy may mắn, hỗ trợ vận khí và năng lượng tốt lành cho chủ nhân. Ngoài ra, hương thơm từ vòng trầm còn có thể giúp người đeo có thể tìm được sự an nhiên trong tâm trí, giải tỏa căng thẳng, áp lực và cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Dây chuyền trầm hương

Tương tự, người mệnh Thiên Hà Thủy cũng có thể lựa chọn các mẫu dây chuyền từ trầm thay cho vòng tay trầm hương. Thiết kế tinh tế, sang trọng, dây chuyền trầm hương không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp, phong cách của chủ nhân, mà còn là lá bùa hộ thân rất may mắn, hỗ trợ năng lượng tích cực, giúp chủ nhân có thêm nhiều cơ hội và niềm vui bất ngờ.

Đá phong thuỷ

Người thuộc nạp âm Thiên Hà Thủy mang theo bên mình những đồ vật được làm từ đá phong thủy cũng rất may mắn. Chẳng hạn như thạch anh trắng, mắt hổ đen, topaz xanh dương, đá núi lửa obisidian,…. vừa giúp tạo ra sự tương sinh trong cung mệnh, vừa hỗ trợ chủ nhân thu hút thêm vận khí, vượng khí và may mắn trong mọi việc.

Tổng kết

Bài viết là những thông tin tổng hợp về mệnh Thiên Hà Thủy là gì, hợp màu gì, mệnh gì và một số vật phẩm mà người mệnh Thủy nên mang theo bên người. Hy vọng, điều này cũng sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào về người mang ngũ hành nạp âm này. Và để cập nhập thêm nhiều kiến thức phong thủy hữu ích, bạn cũng đừng quên có thể truy cập website, tại trang Tin Tức của Cung Trầm Gallery để tham khảo được nhanh nhất nhé.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

2 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

2 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

2 giờ ago