Categories: Tử Vi

Các mệnh Kim trong ngũ hành – Mệnh nào là mạnh nhất?

Published by
THCS An Phú
mệnh nào mạnh nhất trong ngũ hành

Phong thủy, ngũ hành là những yếu tố cực kỳ quan trọng và được nhiều người quan tâm hiện nay. Hiểu rõ những đặc điểm về ngũ hành sẽ giúp ích cho bạn được nhiều điều trong cuộc sống cũng như chính bản thân mình. Với mệnh Kim cũng vậy. Trong mệnh này lại có những mệnh khác nhau với những đặc trưng riêng biệt. Vậy các mệnh Kim trong ngũ hành là gì? Mệnh nào mạnh nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

1. Mệnh Kim là gì?

Kim là một trong ngũ hành phong thủy. Theo các chuyên gia, Kim tượng trưng cho mùa thu và quyền lực. Đây cũng là nguyên tố tượng trưng cho sự vững chắc và khả năng chứa đựng vạn vật.

Nếu xét theo ý nghĩa tích cực thì mệnh Kim không chỉ là một phương tiện truyền đạt thông tin và ý tưởng. Mà còn là biểu tượng của trí tuệ và sự nhanh nhẹn. Còn về ý nghĩa tiêu cực thì kim loại lại là biểu thị của sự nguy hiểm và u sầu. Nó cũng có thể là một vũ khí gây chết người, như dao hoặc kiếm. Khi nói đến kim loại, các màu sắc được nhắc đến là vàng và trắng (bạc).

Mệnh Kim trong ngũ hành biểu thị cho mùa thu

2. Tìm hiểu về các mệnh Kim trong ngũ hành

Có các mệnh Kim trong ngũ hành nào? Đặc điểm từng nạp âm của mệnh Kim ra sao? Cùng tìm hiểu các thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

2.1. Các mệnh Kim trong ngũ hành

Trong mệnh Kim cũng có tới 6 nạp âm khác nhau và mỗi nạp âm này lại có những đặc trưng riêng biệt. Bao gồm:

  • Hải Trung Kim có nghĩa là Vàng dưới biển
  • Kim Bạc Kim có nghĩa là Vàng pha bạc
  • Bạch Lạp Kim có nghĩa là Vàng chân đèn
  • Sau Trung Kim có nghĩa là Vàng trong cát
  • Kiếm Phong Kim có nghĩa là Vàng mũi Kiếm
  • Thoa Xuyến Kim có nghĩa là Vàng trang sức

Mỗi nạp âm lại tương ứng với các năm sinh khác nhau. Dựa vào một số năm sinh dưới đây, bạn có thể biết rõ về nạp âm của mình.

  • Những người sinh năm 1932, 1992 (Nhâm Thân) và 1933, 1993 (Quý Dậu) được gọi là Kiếm Phong Kim
  • Những người sinh năm 1940, 2000 (Canh Thìn) và 1941, 2001 (Tân Tỵ) được gọi là Bạch Lạp Kim
  • Những người sinh năm 1954, 2014 (Giáp Ngọ) và 1955, 2015 (Ất Mùi) được gọi là Sa Trung Kim
  • Những người sinh năm 1962, 2022 (Nhâm Dần) và 1963, 2023 (Quý Mão) được gọi là Kim Bạc Kim
  • Những người sinh năm 1970, 2030 (Giáp Tý) và 1985, 1925 (Ất Sửu) được gọi là Hải Trung Kim.

2.2. Mệnh Kim nào là mạnh nhất?

Khi nhìn vào các mệnh Kim trong ngũ hành, cũng như ý nghĩa của các loại mệnh Kim ở trên, có thể bạn cũng đoán ra được rằng nạp âm Kiếm Phong Kim là mạnh nhất. Đây cũng được gọi là chính vị của mệnh Kim.

Do kiếm là một dụng cụ cực kỳ sắc bén và toàn bộ tinh hoa đều được tập trung ở phần mũi kiếm. Kiếm Phong Kim nghĩa là vàng ở đầu kiếm. Phần vàng được đun và rèn dũa dưới sức nóng của lửa, tạo nên sự bền bỉ và kiên trì.

Nhiều người thường nghĩ rằng Hỏa sẽ khắc Kim nhưng người thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim thì lại cực kỳ hợp với người mệnh Hỏa. Hôn nhân sẽ tốt đẹp và rất viên mãn.

3. Đặc điểm của các mệnh Kim trong ngũ hành

3.1. Với nạp âm Hải Trung Kim

Người sinh năm Giáp Tý và Ất Sửu đều thuộc nạp âm Hải Trung Kim. Hải Trung Kim có nghĩa là vàng trong biển, hay còn gọi là kim loại tiền ẩn trong biển cả và chìm sâu lắng ở trong lòng đại dương. Do vậy khí thế bị kìm hãm, có danh mà như vô hình, được ví giống như thai nhi ở trong bụng mẹ.

Trong các mệnh Kim trong ngũ hành thì Hải Trung Kim là vàng bạc bị chôn vùi dưới lòng biển cả

Những người thuộc mệnh Kim này có ưu điểm là khả năng giao tiếp tốt nhưng thường ít nhiệt tình và xông xáo. Công việc đều phải nhờ người khác đề bạt thì mới có thể thực hiện và triển khai được. Họ là những người nhút nhát và hay do dự. Trong tình yêu thì lại là người ít bộc lộ, có tâm tư tình cảm cũng đều gói kín trong lòng mình.

3.2. Với nạp âm Kiếm Phong Kim

Kiếm Phong Kim như đã nói ở trên là mệnh mạnh nhất trong các mệnh Kim trong ngũ hành, và cũng là mệnh Kim duy nhất mà không sợ Hỏa. Những người thuộc Kiếm Phong Kim rất có tài năng với tư tưởng sắc bén và ý chí lớn. Họ sẽ không chùn bước trước khó khăn, mà càng trải qua nhiều khó khăn vất vả thì càng sắc bén và bức khí hơn.

Kiếm Phong Kim là nạp âm mạnh nhất trong các mệnh Kim trong ngũ hành

Một số người có vận mệnh tốt thường có tướng làm quan hoặc làm chính trị nhưng nếu rơi vào sao xấu thì rất dễ tạo họa lớn và là người khó lay chuyển. Với các năm Nhâm Thân và Quý Dậu thì cả hai đều thuộc Kim nên đều là những người sẵn sàng đương đầu với hung vận trong cuộc sống với khả năng chiến đấu và sức chịu đựng giống nhau.

3.3. Với nạp âm Bạch Lạp Kim

Bạch Lạp Kim có nghĩa là kim dưới chân đèn. Là một loại kim loại đã được đun nóng chảy và được loại bỏ các tạp chất nhưng chưa được tạo hình và đang chuẩn bị ở bước đợi đổ vào khoan.

Do vậy, người thuộc mệnh này chưa thực sự cứng rắn. Hay còn gọi là viên ngọc chưa được mài dũa, vô cùng tinh khiết và không hề có nhiều tâm cơ. Những người này cần phải cố gắng để rèn dũa, trau dồi bản thân thì mới có thể thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Họ là những người tốt bụng, thích ngoại giao và được mọi người xung quanh yêu quý.

Bạch Lạp Kim là loại kim loại cần được mài dũa nhiều

Người mang số Bạch Lạp Kim có hai con đường để lựa chọn trong cuộc sống. Một là tập trung vào học hành, chọn một ngành chuyên môn và chú tâm vào nó. Hai là phải bươn chải trong cuộc sống thật nhiều để bồi đắp nên kinh nghiệm cho bản thân.

Dù mệnh này cũng có những sao tốt nhưng nếu họ không cố gắng bươn chải hoặc tập trung thì khó mà xây dựng được sự nghiệp vững vàng.

3.4. Với nạp âm Sa Trung Kim

Sa Trung Kim có nghĩa là vàng trong cát. Cũng là một loại kim loại quý hiếm tiềm ẩn ở trong đất cát và thường được con người khai thác để tận dụng. Trong 6 mệnh kim thì mệnh này không đủ cứng cáp nên tính cách của họ khá khiêm tốn.

Họ là những người có tính cách rộng lượng, đôn hậu, dễ tha thứ nhưng vẫn có tính cách nghĩa khí. Những người này trong đám đông thường không có gì nổi bật, sống kín đáo và thích giữ nỗi niềm riêng, không muốn thể hiện cảm xúc cho ai biết.

Dù tầm vóc và tư duy của họ lớn và hoàn toàn có thể làm nên đại sự nhưng khi giao việc cho họ thì thường làm việc theo cách đầu voi đuôi chuột. Do vậy, cần trải qua quá trình học tập, rèn luyện và phải bỏ nhiều công sức thì mới có thể gặt hái được thành công.

3.5. Với nạp âm Kim Bạch Kim

Kim Bạch Kim có nghĩa là Kim mạ vàng, là một loại kim loại đã được trải qua quá trình luyện kim và tách tạp âm để có thể trở thành một loại kim loại nguyên chất. Tất cả các loại vàng thỏi, vàng nén hay các loại kim loại đã được tạo hình thì đều thuộc nạp âm này. Kim Bạch Kim còn được ví như một dạng vật chất hội tụ mọi tinh hoa và tinh khiết nhất của kim loại.

Tính cách của những người thuộc Kim Bạch Kim thường có tâm tình khá cô độc, ít hòa hợp với người khác, kể cả người thân. Họ thường mang vẻ mặt lạnh lùng, nhưng đi đôi với đó là những quyết định cứng rắn, khả năng giải quyết mọi việc dứt điểm. Chính vì điều đó, nên họ rất dễ dàng vượt qua được sóng gió và thử thách trong cuộc sống.

Ngay từ nhỏ, họ đã là những người có tính cách bướng bỉnh và phải mất rất nhiều thời gian để có thể uốn nắn. Nhưng khi trưởng thành thì tự họ sẽ thay đổi rất nhiều, biết suy nghĩ và làm việc quyết đoán hơn.

3.6. Với nạp âm Thoa Xuyến Kim

Thoa Xuyến Kim còn được gọi là vàng trang sức, ý chỉ những loại trang sức từ kim loại đẹp đẽ. Ngoài ra, nó còn có kim khí ẩn giấu và hình thù được biến đổi sau một quá trình.

So với những người thuộc các mệnh Kim ở trên thì Thoa Xuyến Kim là những người có ngoại hình đẹp, cả trai lẫn gái. Họ đều là người có vận số cao quý, vẻ bề ngoài toát lên sự sang trọng, lịch thiệp khó ai có được.

Thoa Xuyến Kim là các loại trang sức đẹp đẽ

Tuy nhiên họ cũng có rất nhiều tâm tư ẩn sâu bên trong và không biết chia sẻ với ai. Những người này hợp với các công việc liên quan đến nghệ thuật, nếu cố gắng đi theo con đường này sẽ đem lại tương lai rực rỡ cho họ.

Những người Thoa Xuyến Kim nhưng có số Nhật Nguyệt Xương Khúc, Đào Hoa, Lương và Khoa thì có vẻ đẹp lộng lẫy. Nhưng người Thoa Xuyến Kim mà mệnh Sinh âm trầm thì thường rất trầm lặng. Họ có tài nhưng không thích phô ra mà thường giấu kín ở trong lòng. Còn người thuộc mệnh Thoa Xuyến Kim ưa khoe khoang thì thường ham hư vinh rất nặng.

Cách tốt nhất là những người Thoa Xuyến Kim nên sống nhờ cậy vào phái nữ thì sẽ dễ làm ăn và thành công trong công việc hơn.

4. Kết luận

Trên đây là thông tin về các mệnh Kim trong ngũ hành cũng như những tìm hiểu chi tiết nhất về đặc điểm của từng mệnh Kim. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về mệnh của mình cũng như bản mệnh của người thân và gia đình.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Chuẩn bị hành trang cho con vào lớp 6 những điều cha mẹ cần biết đồng hành cùng con trên chặng đường học tập

Trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình và chia tay mái trường tiểu học, là…

38 giây ago
  • Tử Vi

Tháng 6 cung gì? Giải mã bí ẩn về cung hoàng đạo tháng 6.

Giải mã cung Song Tử (21/05 - 21/06) Đây là chòm sao thứ 3 trong…

16 phút ago
  • Giáo Dục

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn?

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), năm 2023, cả nước có…

26 phút ago