Categories: Phong Thuỷ

Nam mệnh Mộc hợp quần áo màu gì phù hợp, may mắn?

Published by
THCS An Phú
mệnh mộc có hợp màu đỏ không

Đối với người mệnh Mộc sẽ hợp với những trang phục màu xanh lá, xanh dương, màu đen, màu hồng. Tuy nhiên, mệnh Mộc lại khắc với màu trắng, màu xám, nâu đất, màu đỏ, màu vàng. Vậy, nam mệnh Mộc hợp quần áo màu gì phù hợp đem lại may mắn, tài vận? Cùng Blog Santino tìm hiểu chi tiết dưới đây.

1. Người mệnh Mộc là gì?

Theo phong thủy, mọi sự cân bằng của màu sắc và của quy luật ngũ hành đều mang lại một may mắn nhất định. Đối với những người thuộc mệnh Mộc sẽ có sự thuận lợi riêng khi biết tuân theo các nguyên tắc quy luật ngũ hành.

Tính cách và vận số của họ thường xuất phát từ điều này. Thông thường, người mệnh mộc thường thể hiện tính cách quyết đoán và dám dấn thân vào những dự án lớn. Họ luôn sẵn sàng đưa ra quyết định và hành động nhanh chóng, sở hữu khả năng tư duy sắc bén. Chính vì thế, những người mệnh Mộc thường được coi là người có nhiều bản lĩnh trong cuộc sống. Tư duy của họ khá nhạy bén và linh hoạt với mọi sự việc, cân nhắc.

Tuy nhiên, người thuộc mệnh này thường dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và có thể thiếu kiên nhẫn và sự kiên trì. Mặt khác, họ còn cố chấp, hay chống đối và dễ gây nên nhiều mâu thuẫn.

Đặc điểm nổi bật của họ bao gồm sự khôn ngoan, đáng tin cậy và khả năng hiểu biết sâu rộng, làm cho họ thường được đánh giá cao trong mắt người khác. Để tăng cường may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống, người mệnh mộc có thể áp dụng màu sắc tương sinh với mệnh của họ trong môi trường làm việc. Vì vậy sinh ra thắc mắc mệnh mộc hợp quần áo màu gì? Phần 2 sẽ trình bày chi tiết về điều đó.

Bạn đã biết bản thân thuộc mệnh Mộc hay chưa? Bạn sinh năm bao nhiêu? Bạn thuộc những năm sinh sau sẽ là người có ngũ hành mệnh Mộc: 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2019, 2019, 2032, 2033, 2040, 2041, …

2. Mệnh Mộc hợp quần áo màu gì theo phong thủy?

Nam mệnh Mộc có một số màu sắc tương sinh nhất định theo phong thủy và cũng có một số màu sắc bị khắc nhất định. Vì vậy, nếu bạn theo trường phái phong thủy, bạn nên lưu ý những thông tin này.

2.1. Màu xanh lá cây

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì? Đầu tiên phải nói đến là màu xanh lá cây. Màu này là màu chính của mệnh Mộc và thường được coi là màu tương hợp nhất. Nó mang lại sự tươi mới, phát triển, và tinh thần thoải mái.

Nói cách khác, màu xanh lá cây là gam màu thể hiện sự khỏe mạnh, sức sống mãnh liệt, năng lượng dồi dào. Nó giúp bạn tạo cảm giác dễ chịu, trong lành, bình yên và có sự phát triển tiềm tàng ẩn mình trong tâm hồn. Bạn nên mặc quần áo hợp mệnh Mộc với màu xanh lá cây.

Do đó, các chàng trai hay quý ông có diện áo sơ mi màu xanh lá cây chất liệu vải bamboo, vải bạc hà, vải linen tùy ý. Vừa mát mẻ, vừa dễ chịu lại vừa thanh lịch hợp phong thủy. Các chất liệu này đem lại ưu điểm cao cho làn da, thoáng mát tối đa vào mùa hè, thoáng khí cho mùa đông. Bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời và các căn bệnh nguy hiểm.

2.1. Màu xanh dương

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì đem lại tài vận cao? Thứ 2 phải nói đến là màu xanh dương. Tất cả các sắc thái của màu xanh đều hợp mệnh Mộc trong trang phục hàng ngày. Màu xanh biểu thị cho sự bình yên, sự kết nối hòa bình, tươi mới, sự sáng tạo và tràn đầy hy vọng.

Màu xanh dương là màu tượng trưng cho biển và trời. Đây là gam màu tươi sáng giúp bạn có cái nhìn thoải mái, tâm trạng thư thái. Ngoài ra, nó cũng tượng trưng cho sự trí tuệ, thông minh sáng tạo, trung thành tuyệt đối. Chính vì thế, quần áo hợp mệnh Mộc nên chọn màu xanh dương.

2.3. Màu xanh lơ

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì thì đẹp? Chắc chắn không thể thiếu màu xanh lơ. Bởi vì màu xanh lơ cũng nằm trong gam màu xanh theo phong thủy của ngũ hành người mệnh Mộc. Nó tượng trưng cho sự hòa bình, thông điêp của sự yêu thương, cảm thông và chia sẻ con người với nhau.

Bạn nên chọn các mẫu đồng phục sơ mi nam công sở đến công ty với màu xanh lơ giúp công việc ngày càng phát triển, thịnh vượng, thăng tiến trông thấy. Ngoài ra, sử dụng các mẫu áo phông hoặc quần màu kaki màu xanh cũng khá ổn cho ngày thường.

2.4. Màu xanh ngọc

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì trong gam màu xanh? Cuối cùng trong bảng phong thủy hợp mệnh Mộc là không thể thiếu màu xanh ngọc. Màu xanh ngọc cũng đem lại nhiều may mắn không khác gì các màu như xanh lơ, xanh dương. Các chàng trai có thể chọn áo sơ mi họa tiết nhí, hoặc sơ mi xanh kẻ caro, áo phông xanh ngọc mang sắc thái tươi tắn, rạng rỡ.

Nếu lựa chọn mẫu đồng phục nhóm có màu xanh ngọc chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho nhóm bạn thân. Bởi vì màu này khá trung tính, phù hợp với nam giới và tính cách phóng khoáng của bạn.

2.5. Màu đen

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì? Màu đen là màu sắc được cân nhắc và gợi ý dành cho bạn. Màu này thuộc gam màu tối, thể hiện sự quyền lực tối cao, sự bí ẩn trong sự cuốn hút, sự đẳng cấp trong phong cách.

Nếu chàng trai chọn mẫu trang phục màu đen là sự lựa chọn ưu tiên đối với người mệnh Mộc. Thời trang văn phòng hay thời trang hàng ngày với màu sắc hợp mệnh sẽ đem lại nhiều may mắn, tài vận tốt, tránh xa những điều rủi ro, phức tạp xung quanh.

2.6. Màu hồng

Bạn có thể chọn màu hồng là quần áo hợp mệnh Mộc. Đó là câu trả lời cho thắc mắc mệnh Mộc hợp quần áo màu gì ngoài bảng màu trên. Gam màu hồng biểu thị cho sự đam mê, nhiệt huyết, hào sảng. Tuy nhiên, trong quá trình chọn màu hồng, bạn nên tránh các màu hồng ở mức độ nghiêng về màu đỏ. Vì màu đỏ tương khắc.

Nhớ rằng việc chọn màu sắc trong trang phục có thể phụ thuộc vào sở thích cá nhân và tình huống cụ thể. Điều quan trọng là cảm thấy thoải mái và tự tin khi mặc trang phục có màu sắc tương hợp với mệnh Mộc của bạn.

3. Các màu sắc tương khắc với người mệnh Kim

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì được kể ở phía trên như màu xanh lá, xanh dương, xanh ngọc, màu đen, màu hồng. Tuy nhiên, họ cũng có những màu sắc tương khắc, nếu sử dụng có thể đem lại nhiều phiền toái khá rắc rối.

3.1. Màu trắng

Màu trắng, được xem là màu sắc thuộc mệnh kim, là một trong những gam màu không được khuyến nghị cho người mệnh mộc. Bởi vì mệnh Kim khắc mệnh Mộc theo quy tắc ngũ hành.

Những ánh sáng trắng hay trắng ngà có thể mang đến những tác động tiêu cực và không may mắn. Sử dụng màu trắng trong trang phục hoặc trang trí có thể đánh đổi cân bằng phong thủy và tạo ra những khó khăn không cần thiết. Xem thêm người mệnh Kim hợp quần áo màu gì.

3.2. Màu xám

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu xám hay không? Chắc chắn là không, vì màu xám cũng thuộc màu của người mệnh Kim. Màu xám, là sự kết hợp giữa màu đen và trắng, cũng nằm trong danh sách các màu khắc mệnh đối với người mệnh mộc.

Gam màu xám thường mang đến một cảm giác u ám và trầm tư, không phù hợp trong môi trường làm việc. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng màu xám trong trang phục hoặc trang trí nơi công sở.

3.3. Màu nâu đất

Người mệnh Mộc không hợp quần áo màu nâu đất. Màu nâu đất là màu thuộc mệnh Thổ, mà Thổ và Mộc không tương sinh với nhau. Vì vậy, người mệnh Mộc chắc chắn không thể hợp màu này.

Màu nâu đất, mặc dù là màu tự nhiên và ấm áp, thường không được xem là phù hợp cho người mệnh mộc theo quy luật phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tránh khỏi việc sử dụng màu nâu đất, có thể kết hợp nó với màu sắc tương sinh để tạo ra sự cân bằng. Nếu không, nên tránh sử dụng quá nhiều gam màu này để tránh xui xẻo.

3.4. Màu đỏ

Người mệnh Mộc hợp quần áo màu hồng nhưng lại khắc màu đỏ. Màu đỏ, là màu của mệnh hỏa, thường không hợp với mệnh mộc, vì mộc và hỏa tương khắc nhau. Điều này biểu thị rằng màu đỏ là màu tương khắc với mệnh mộc, và bạn nên hạn chế sử dụng màu đỏ trong môi trường làm việc. Thay vì đó, bạn có thể chọn các màu sắc tương sinh khác để thay thế màu đỏ trong trang phục hoặc trang trí.

3.5. Màu vàng

Người mệnh Mộc không hợp quần áo màu vàng. Bởi vì, màu vàng mặc dù thể hiện sự hạnh phúc, sáng tạo và lạc quan, nhưng cũng nằm trong danh sách màu tương khắc đối với người mệnh mộc.

Màu vàng, tuy có ý nghĩa tích cực cho người mệnh Kim, nhưng thường không mang lại nhiều thuận lợi cho người mệnh mộc theo quy luật phong thủy. Do đó, hạn chế sử dụng màu vàng trong trang phục quần áo và phụ kiện là một lựa chọn tốt.

4. Cách phối quần áo hợp mệnh Mộc

Dưới đây là một số gợi ý trong phong cách mix match, phối đồ cho nam giới với người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì. Để đem lại tài vận và may mắn, bạn cần phối các layer màu được liệt kê ở trên mục 2 và tránh màu ở mục 3.

4.1. Phối màu đơn sắc

Nguyên tắc phối màu đơn sắc là lựa chọn các gam màu 1 loại với nhau cho áo và quần và các phụ kiện tương tự. Vì vậy, bạn cần lựa chọn ra màu yêu thích ngày hôm nay trong bảng màu mệnh Mộc hợp quần áo màu gì. Sau đó phối quần và áo cùng một màu với nhau.

Bạn có thể chọn các mẫu áo sơ mi hoặc áo phông màu xanh dương cùng với quần kaki màu xanh dương cho ngày làm việc tinh thần tươi tắn.

Outfit khác dành cho bạn là lựa chọn mẫu áo sơ mi màu đen cùng với quần tây âu màu đen. Phong cách này tạo nên đẳng cấp cho nam giới trong ngày làm việc giữa tuần hoặc tham gia các sự kiện mang tính lịch lãm.

4.2. Phối màu tương phản

Nguyên tắc phối màu tương phản là lựa chọn 2 gam màu trái ngược nhau. Vì vậy, người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì theo phong cách tương phản?

Gợi ý outfit với áo sơ mi (hoặc áo polo) màu xanh với quần tây âu hoặc quần kaki màu đen hoặc màu nâu là cách thứ nhất. Màu xanh lơ là màu tươi sáng sẽ tương phản với màu đen và màu nâu là màu trầm.

Gợi ý thứ 2 là phối quần màu xanh với áo sơ mi màu đen hoặc màu hồng hoặc màu nâu hoặc ngược lại. Đây là outfit dành cho bạn vào những ngày cuối tuần đầy hứng khởi khi đã hoàn thành deadline, báo cáo cho tuần làm việc hiệu quả.

4.4. Phối màu nhiều layer cho mùa thu đông

Nguyên tắc phối màu nhiều layer chính là các lớp áo và lớp quần trong bảng màu người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì. Bạn có thể phối 2 màu khác nhau nhưng theo mức độ đậm nhạt khác nhau cho trang phục.

Gợi ý outfit với áo sơ mi hoặc áo giữ nhiệt bên trong cùng với áo khoác blazer ngoài màu xanh than. Đừng quên kết hợp với quần màu đen hoặc xanh dương được gợi ý như hình ảnh minh họa.

Gợi ý outfit phối áo bên trong là màu bất kỳ cùng với bộ đồ vest màu xanh dương bên ngoài. Bạn phối cùng với giày tây màu đen, tất màu đen và đồng hồ màu đen như hình ảnh tham khảo nhé.

4.5. Phối phụ kiện phù hợp

Việc phối phụ kiện cho người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì cũng khá quan trọng. Các phụ kiện như đồng hồ, kính râm, thắt lưng, giày da, cặp da, vòng tay, vòng cổ,… đều cần chú ý đến màu sắc phong thủy mệnh Mộc.

Dĩ nhiên, các phụ kiện này cần thuộc gam màu là màu đen, màu hồng, màu xanh dương, màu xanh lá, màu xanh lơ. Bởi vì những màu này đem lại may mắn và tránh xui rủi tốt cho gia chủ.

5. Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin người mệnh Mộc hợp quần áo màu gì. Đối với người theo trường phái phong thủy, ngũ hành, bạn nên cân nhắc trang phục hàng ngày có hợp mệnh hay không, tủ đồ đã có màu sắc phong thủy may mắn hay chưa. Đừng quên mua sắm tại các cơ sở uy tín, thương hiệu cao cấp mang đến chất lượng sản phẩm bền và đẹp.

Địa chỉ mua sắm của Santino:

Số 291 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số 48 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hệ thống chuỗi cửa hàng toàn quốc: https://santino.com.vn/outlets

Fanpage: Santino

Instagram: Santino_vietnam

Shopee: https://shope.ee/4fHSR0gEb3

Tiktok: Santino Fashion

Hotline: 0921 332 999

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Mắng vốn sui gia

Alô, anh chị sui đấy à? Mọi lần họp lớp lúc nào mọi người cũng…

46 phút ago
  • Giáo Dục

[Cập nhật] Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 các tỉnh

Tính tới thời điểm hiện tại nhiều tỉnh trên cả nước đã công bố lịch…

51 phút ago
  • Tử Vi

Nam, nữ Ất Hợi năm 1995 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào, công việc gì?

1995 mệnh gì? Những người sinh năm 1995 mệnh gì? Tuổi Ất Hợi là người…

1 giờ ago