Categories: Phong Thuỷ

Người mệnh Kim nuôi cá gì để hút tài lộc, vận may?

Published by
THCS An Phú
mệnh kim nuôi cá được không

Liên quan tới mệnh Kim có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Và một trong những câu hỏi được không ít người quan tâm đó là người mệnh Kim nuôi cá gì thì hút tài lộc, mang tới nhiều may mắn? Để giải đáp vấn đề này bạn có thể tham khảo bài viết sau của chúng tôi!

1. Khái quát về người mệnh Kim

Để hiểu rõ mệnh Kim nuôi cá gì và tại sao lại nên nuôi loại cá ấy thì bạn cần phải nắm được các thông tin cơ bản về mệnh Này. Cụ thể, những người thuộc mệnh Kim sẽ sinh vào các năm sau đây:

Nhâm Thân 1932, 1992 Ất Mùi 1955 Giáp Tý 1984, 1924 Quý Dậu 1933, 1993 Nhâm Dần 1962 Ất Sửu 1985, 1925 Canh Thìn 1940 Quý Mão 1963 Tân Tỵ 1941 Canh Tuất 1970 Giáp Ngọ 1954 Tân Hợi 1971

Đặc điểm chung trong tính cách của những người thuộc mệnh Kim là có đầu óc có tổ chức, giỏi sắp xếp và lên kế hoạch công việc. Bên cạnh đó, họ cũng thích nghi với các môi trường mới nhanh. Những người thuộc mệnh Kim còn có ý chí rất kiên định, quyết đoán và tập trung vào mục tiêu của mình. Đồng thời, họ cũng biết kiềm chế, có khả năng nhìn xa trông rộng, là người trọng nghĩa khí và rất quảng giao.

Tìm hiểu người mệnh Kim nuôi cá gì hợp phong thủy

Tố chất lãnh đạo của người mệnh Kim rất cao nên họ thường có xu hướng hoạt động trong lĩnh vực chính trị. Nếu như họ chú trọng tu đức thì có thể tiến xa trên con đường công danh, sự nghiệp, mang lại hạnh phúc cho mọi người. Nhưng ngược lại, với những người tham hư vinh, kiêu căng, dối trá thì con đường công danh sẽ khá mù mịt.

Tuy nhiên, nhược điểm của những người mệnh Kim đó là tính kiểm soát mạnh lại hay cáu kỉnh, bất an, cố chấp, tính toán chi li và thích coi mình là trung tâm. Do đó, đôi khi họ thiếu linh hoạt và hòa hợp với mọi người.

2. Người mệnh Kim có nên nuôi cá cảnh không?

Trước khi tìm hiểu người mệnh Kim nuôi cá gì bạn cần chắc chắn rằng nuôi cá cảnh có thực sự phù hợp với người thuộc mệnh này không. Không phải mệnh nào cũng đều hợp nuôi cá cảnh, nhất là mệnh Hỏa bởi cá cảnh thuộc mệnh Thủy và Thủy khắc Hỏa.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì người mệnh Kim rất hợp nuôi cá cảnh. Khi nuôi cá cảnh có thể giúp tăng thêm vận khí, tài lộc và may mắn cho người mệnh Kim. Nhất là với những người có bát trạch hợp thủy hoặc thiếu thủy thì nuôi cá cảnh sẽ rất có lợi. Nhưng ngược lại, với những người có bát tự kỵ thủy thì không nên nuôi cá cảnh.

Muốn biết người mệnh Kim nuôi cá gì hợp mệnh thì cần dựa vào màu sắc của cá. Tốt nhất, những người mệnh Kim khi muốn nuôi cá cảnh hãy chọn cá có màu sắc phù hợp bản mệnh mình, ví dụ như màu trắc, bạc, vàng. Tránh chọn nuôi cá có màu tương khác là đỏ, hồng.

3. Người mệnh Kim nuôi cá gì tốt?

3.1. Cá rồng

Một trong các loài cá rất hợp với người mệnh Kim đó là cá rồng. Loại cá này có kích thước vừa phải, thân hơi dài, lớp vảy ngoài màu vàng bóng hoặc trắng, rất đẹp mắt. Nếu bạn thích có thể nuôi một con cá rồng hoặc nuôi cùng với các loài cá khác. Đảm bảo rằng vận may cũng từ đó mà tới ngày càng nhiều. Đặc biệt, với những người làm kinh doanh thì càng thích hợp nuôi cá rồng.

Cá rồng màu trắng hợp với người mệnh Kim

3.2. Cá huyết anh vũ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mệnh Kim nuôi cá gì tốt, hợp phong thủy thì câu trả lời là cá huyết anh vũ hay còn gọi là cá két đỏ. Các chuyên gia phong thủy cho rằng người mệnh Kim khi nuôi loài cá này trong bể cá và đặt bể ở nơi có vị trí phù hợp sẽ hóa giải được sát khí, mang lại sự an yên cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

3.3. Cá nheo

Một loại cá cảnh khác cũng rất phù hợp với người mệnh Kim, đó là cá nheo. Đây là một loài cá có kích thước tương đối lớn và chúng chuyên ăn những con cá nhỏ hơn. Vì vậy, nếu gia đình bạn có một bể cá rộng thì có thể cân nhắc nuôi loài cá này làm cảnh. Hiện có rất nhiều thương gia đang tìm mua loại cá này.

3.4. Cá Ali trắng

Cá Ali trắng là câu trả lời cho những ai đang băn khoăn mệnh Kim nuôi cá gì hợp. Loại cá này có đặc điểm là sở hữu lớp vảy trắng như tuyết cùng đôi mắt đỏ rực rỡ. Chúng khá thích sinh sống ở trong các hang hốc, nơi đáy bể trải cát. Vì vậy, khi làm bể cá bạn cần chú ý tạo ra không gian sống lý tưởng cho chúng. Bên cạnh đó, cũng tránh thả quá nhiều cá đực vào bể nếu không muốn chứng kiến “cuộc chiến” của những chú cá Ali trắng hiếu chiến.

Người mệnh Kim có thể nuôi cá Ali trắng

3.5. Cá phát tài

Người mệnh Kim cũng có thể chọn mua cá phát tài để nuôi làm cảnh. Sở dĩ loài cá này phù hợp với người mệnh Kim là bởi lớp vảy màu trắng của nó. Bên cạnh đó, cá phát tài còn rất khỏe, thông minh và dễ nuôi. Thế nên, khi nuôi loài cá này bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian công sức cũng không cần chú trọng nhiều tới môi trường nước như khi nuôi các loài cá cảnh khác. Khi cá phát tài còn nhỏ chúng sẽ ăn rau xanh. Tới khi trưởng thành mới bắt đầu ăn côn trùng, giáp xác.

3.6. Cá dĩa

Hay còn gọi là cá ngũ sắc. Đúng như tên gọi, loài cá có thân hình nhỏ bé này có rất nhiều màu sắc trên thân mình nên cực kỳ hút mắt. Chúng thích hợp để nuôi trong các bể cá trong nhà để làm cảnh và hút tài lộc.

3.7. Cá chép

Đây cũng là một gợi ý cho những ai thắc mắc mệnh Kim nuôi cá gì tốt. Loài cá này rất phổ biến lại dễ tìm mua. Nuôi cá chép làm cảnh vừa có thể thể hiện sự giàu sang, phú quý lại vừa mang may mắn, tài lộc tới cho gia chủ.

Cá chép cảnh cũng rất hợp với người mệnh Kim

3.8. Cá la hán

Loài cá này có kích thước khá lớn nên thích hợp nuôi trong bể rộng. Chúng có vẻ ngoài khá mạnh mẽ, hùng dũng và mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Cũng vì thế mà nó rất phù hợp nuôi làm cảnh.

3.9. Cá chọi

Người mệnh Kim cũng thích hợp nuôi cá chọi làm cảnh. Loài cá này vừa có nhiều màu sắc cùng ngoại hình đẹp mắt lại còn có thể bổ sung ngũ hành. Tuy nhiên, người mệnh Kim nên chọn cá chọi có màu trắng, bạc ánh kim hoặc vàng.

3.10. Cá vàng

Còn được gọi là cá kim ngư. Đây là loài cá cảnh nhỏ nhưng ngoại hình rất hút mắt nên thường được nhiều khách hàng tìm mua. Trong cá vàng có 3 loại cá được yêu thích nhất là cá vàng Chu Văn Kim (ngũ hoa), cá vàng Lan Thọ và cá vàng Kim. Cả 3 loài cá này đều tượng trưng cho tài lộc và may mắn.

3.11. Cá Koi

Các loài cá Koi ngày nay qua quá trình lai tạo đã ngày càng đa dạng hơn về màu sắc. Trong đó có không ít loài phù hợp với người mệnh Kim. Hơn nữa, cá Koi lại rất hiền nên có thể nuôi cùng lúc số lượng lớn. Không chỉ mang tới may mắn, tài lộc cho người nuôi mà cá Koi còn có giá trị kinh tế cao.

Cá Koi Platinum Ogon trắng được nhiều người mệnh Kim yêu thích

Nếu là người mệnh Kim bạn có thể tham khảo các loài cá Koi như:

  • Cá Koi Yamabuki Ogon: Màu vàng
  • Cá Koi Platinum Ogon: Màu trắng bạc
  • Cá Koi Chagoi: Màu nâu đất

4. Người mệnh Kim nên nuôi bao nhiêu cá thì tốt?

Không chỉ cần quan tâm mệnh Kim nuôi cá gì mà bạn còn nên tìm hiểu số lượng cá nuôi bao nhiêu thì tốt, hợp phong thủy. Trong quan niệm phong thủy thì mệnh Kim hợp với số 4 – tăng thêm tài vượng và số 9 – vượng thủy khí. Vì vậy, bạn nên nuôi 4 hoặc 9 con cá là hợp lý.

Còn nếu muốn nuôi số lượng cá cảnh lớn thì nên đảm bảo số cuối cùng trong tổng số cá là số 4 hoặc 9, ví dụ 14, 19, 24, 29, 34, 39,…

5. Chọn bể cá như thế nào hợp với người mệnh Kim

Bể cá có hình dáng elip, tròn hoặc oval sẽ khá phù hợp với người mệnh Kim. Kể cả khi xây hồ cá thì cũng nên xây theo các hình dáng này.

Cần chú ý hình dáng bể cá khi xây

6. Vị trí đặt bể cá hợp phong thủy người mệnh Kim

Để đảm bảo bể cá hợp với người mệnh Kim cần đảm bảo vị trí đặt đáp ứng các yếu tố:

  • Hướng: Nên đặt bể cá quay về các hướng Bắc, Tây Bắc hoặc Đông Nam để mang tới vượng khí cho người mệnh Kim
  • Vị trí: Bể cá đặt gần lối đi và ở nơi trang trọng, ví dụ phòng khách, sảnh chính, thuộc phương vị Chu Tước. Đồng thời, bể cá cũng nên dựa tựa lưng vào bờ tường để đảm bảo tài lộc luôn vững chắc. Tuyệt đối không đặt bể cá dưới gầm cầu thang, đối diện bếp hay trong bếp

Như vậy là chúng tôi đã giải đáp cho bạn mệnh Kim nuôi cá gì và cách chọn bể, vị trí đặt bể cá như thế nào hợp phong thủy rồi. Giờ thì bạn có thể bắt tay vào việc xây dựng bể cá và mua cá cảnh phù hợp mệnh của mình để giúp mang lại may mắn, tài lộc, vượng phí.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Mắng vốn sui gia

Alô, anh chị sui đấy à? Mọi lần họp lớp lúc nào mọi người cũng…

9 giờ ago
  • Giáo Dục

[Cập nhật] Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 các tỉnh

Tính tới thời điểm hiện tại nhiều tỉnh trên cả nước đã công bố lịch…

9 giờ ago
  • Tử Vi

Nam, nữ Ất Hợi năm 1995 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu nào, công việc gì?

1995 mệnh gì? Những người sinh năm 1995 mệnh gì? Tuổi Ất Hợi là người…

9 giờ ago