Categories: Phong Thuỷ

PHONG THỦY MỆNH KIM HỢP VỚI MÀU GÌ?

Published by
THCS An Phú
mệnh kim hợp màu xám không

PHONG THỦY MỆNH KIM HỢP VỚI MÀU GÌ?

Mệnh Kim hợp màu gì 2023 và kỵ màu gì theo phong thủy ngũ hành. Để lựa chọn màu sắc phù hợp có thể mang đến sức khỏe tốt, sự may mắn thu hút nhiều tài lộc. Hãy cùng Thủy Tinh Ngọc tìm hiểu ngay về người Mệnh Kim hợp màu sắc gì? Những màu hợp mệnh kim đó là màu gì? Mang ý nghĩa như thế nào? Qua bài viết dưới đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về người mạng kim cũng như màu sắc phù hợp với mệnh kim.

Mệnh Kim hợp màu gì? Màu tương sinh của người mệnh Kim

1. Mệnh Kim hợp với màu gì?

Mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Như vậy, màu sắc thuộc hành Thổ sẽ hợp với người mệnh Kim đó là màu vàng, nâu đất và nâu sẫm.

Trong quan niệm phong thủy, chữ “kim” chính là tượng trưng của kim khí và kim loại, vì vậy, những màu như trắng, bạc, xám có ánh kim được coi là màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim. Chúng có khả năng mang đến thuận lợi, may mắn cùng sức khỏe tốt cho chủ nhân mệnh này.

Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim tức là bản chất của kim loại được nuôi dưỡng, kết tinh từ thổ nhưỡng, đất đai. Bởi vậy, những màu thuộc mệnh Thổ như màu vàng và nâu là màu tương sinh với mệnh Kim, mang đến năng lượng tích cực cùng sự ấm áp, giúp chủ nhân mệnh Kim được tiếp thêm nhiều sức mạnh về thể chất và tinh thần.

2. Ý nghĩa của những màu sắc trên đối với những người mệnh Kim

– Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, là màu của sự thành công, hoàn thiện. Theo phong thủy, màu vàng sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và tiền tài cho người mệnh Kim.

– Màu trắng: Màu trắng chính là màu đại diện cho những người thuộc mệnh Kim. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, trong sáng và thuần khiết, đây là màu của sự khởi đầu, có ý nghĩa đem đến sự may mắn và cuộc sống giàu sang cho gia chủ.

– Màu xám, nâu đất: Màu xám và nâu đất đều là những màu sắc tương sinh cho mệnh Kim. Những màu sắc này sẽ mang đến sự chắc chắn, may mắn và thuận lợi cho người mệnh Kim, giúp họ giải quyết tốt được những vấn đề khó khăn phát sinh trong công việc và cuộc sống.

Mệnh Kim kỵ màu gì? Màu tương khắc của người mệnh Kim

Mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành là Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Như vậy, màu sắc thuộc hành Hỏa sẽ kỵ với người mệnh Kim đó là màu đỏ, hồng, cam và tím.

Người mệnh Kim không nên sử dụng những màu sắc sặc sỡ vì đây là những màu tương khắc với người mệnh Kim. Kim là màu trắng, nếu như kết hợp màu trắng với các màu sắc sặc sỡ thì sẽ làm thay đổi sắc trắng, từ đó sẽ khiến cho sắc trắng bị suy yếu và tan vỡ.

Cách tốt nhất cho người mệnh Kim là tránh xa những màu tương khắc với mình và không nên sử dụng những đồ vật mang những màu sắc sặc sỡ trên vì như vậy sẽ gây khó khăn, bất lợi trong nhiều vấn đề cũng như gây ảnh hưởng không tốt đến chuyện gia đình và sức khỏe của người mệnh Kim.

Người mệnh kim thì đồ gia dụng nhà bếp nên dùng màu gì?

Mệnh Kim có màu sắc bản mệnh là trắng, xám, ghi. Theo ngũ hành tương sinh thì mệnh Thổ sẽ hợp với mệnh Kim, do đó các màu sắc bản mệnh như vàng, nâu đất sẽ phù hợp với người mệnh Kim. Vậy nên nếu muốn mua vòng tay để đeo thì người thuộc mệnh Kim nên chọn những mẫu sản phẩm có màu trắng, xám, ghi hoặc màu vàng, nâu đất.

Người mệnh Kim chính là đại diện cho sự công minh, chính trực, là người thông minh, nhanh nhẹn nên thường rất nổi bật trong tập thể.

Tính cách nhanh nhẹn, tính thích nghi cao cho dù có sự thay đổi ở đâu thì người mạng Kim đều thích ứng được, có sự sắc sảo cộng thêm giỏi trong công việc, vì vậy mà nếu ai đang được làm việc với người mệnh này phải cảm thấy thực sự may mắn.

Gia chủ mệnh Kim nên dùng màu gì để thu hút may mắn, màu bản mệnh Kim là màu trắng, ghi, xám, nâu và vàng…chính vì vậy với bộ bát đĩa Thủy Tinh Ngọc trắng ngọc trai và nâu Topaz sẽ rất hợp cho bà chủ nhà mệnh Kim. Sở hữu bộ bát đĩa hợp mệnh sẽ đem lại cảm giác ấm cúng, hạnh phúc và sung túc cho gia chủ.

Màu trắng

Màu trắng là một trong những màu bản mệnh của mệnh Kim, mang đến tài lộc cho gia chủ. Đây là màu sắc cơ bản, có thể kết hợp với tất cả các màu, mang đến cho không giác vẻ trang nhã, hiện đại và thanh lịch. Gia chủ có thể sử dụng màu trắng trong mọi phong cách từ hiện đại đến cổ điển.

Bộ bát đĩa Thủy Tinh Ngọc màu Trắng Ngọc Trai

Màu nâu vàng

Là màu thuộc hành Thổ – nguồn nuôi dưỡng của Kim, màu nâu sẽ tiếp thêm năng lượng, tạo không gian phát triển và hoàn thiện bản thân cho người mệnh Kim. Nhờ màu sắc cội nguồn từ đất, chủ nhân mệnh Kim sẽ luôn giữ được tinh thần tỉnh táo để tìm ra hướng đi đúng đắn, giải quyết mọi công việc. Điều này góp phần hỗ trợ không nhỏ đối với con đường sự nghiệp của người mệnh Kim.

Bộ bát đĩa Thủy Tinh Ngọc Nâu Topaz

Bộ bát đĩa hợp với gia chủ mệnh Kim

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về màu sắc hợp và kỵ với mệnh Kim mà Thủy Tinh Ngọc muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng khi biết được những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được vật dụng có màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình để đem đến được nhiều may mắn và tài lộc trong công việc cũng như cuộc sống.

Thủy Tinh Ngọc Sưu tầm

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Các câu cảm ơn tiếng Anh thông dụng và cách diễn đạt ý nghĩa.

Cảm ơn tiếng Anh không đơn giản chỉ là “thanks” hay “thank you”, nó có…

4 giờ ago
  • Giáo Dục

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê?

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê? Hà Tăng, Bình Minh... sống thoải…

5 giờ ago
  • Giáo Dục

TIẾT KIỆM ĐIỆN LÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao tiết kiệm điện là bảo vệ…

5 giờ ago