Categories: Phong Thuỷ

Người mệnh kim hợp với màu đen không?

Published by
THCS An Phú
mệnh kim có hợp màu đen không

Chọn màu sơn theo phong thủy tương hợp với cung mệnh của chủ nhà là một trong những xu thế thẩm mỹ kiến trúc đang được ưa chuộng trong mấy năm gần đây. Tiêu chí để chọn màu sơn hợp cung mệnh với gia chủ là dựa trên quan điểm về ngũ hành trong triết học phương Đông cổ. Theo đó, mỗi người tùy theo năm sinh mà sẽ chọn màu sơn hợp với tuổi của mình cho hài hòa nhất. Vậy nếu người mệnh kim hợp với màu đen không? Bài viết sau đây sẽ đi sâu phân tích để lý giải vấn đề này, mời các bạn đọc cùng theo dõi.

Người mệnh kim hợp với màu đen không?

Để có thể giải đáp được câu hỏi: Người mệnh kim hợp với màu đen không? Chúng ta cần phải tìm hiểu theo quan niệm ngũ hành – phong thủy thì những người sinh vào các năm âm lịch nào sẽ ứng với cung mệnh Kim. Theo đó, những người sinh các năm sau đây thì ngũ hành sẽ thuộc mệnh Kim

Những người mệnh Kim có năm sinh âm lịch là các can chi sau đây: Nhâm dần, quý mão, canh tuất, tân hợi, giáp tý, ất sửu, nhâm thân, quý dậu, tân tỵ.

Xem thêm: Bính Dần 1986 sơn nhà hợp với màu gì?

Xét trong mối quan hệ tương sinh – tương khắc của ngũ hành thì mệnh Kim tương sinh với các hành Thổ (thổ sinh kim), hành thủy (kim sinh thủy). Đồng thời, mệnh kim cũng tương khắc với hành hỏa và hành mộc (hỏa khắc kim; kim khắc mộc). Trên cơ sở quan hệ sinh khắc của mệnh kim như vậy mà ta có thể tìm ra màu hợp và màu kỵ với người mệnh kim. Cụ thể bao gồm các loại màu sắc sau đây:

  • Màu hợp với mệnh kim: Người mệnh Kim hợp với các tông màu ánh bạc, màu vàng, màu nâu, màu xanh nước biển, màu đen.
  • Màu tương khắc kỵ với mệnh kim là các màu đỏ, da cam, màu xanh lá mạ, màu hồng đậm.

Như vậy, nếu xét trên phương diện phong thủy thuần túy thì người mệnh kim hợp với màu đen. Vì đối với mệnh kim, màu đen ứng với hành thủy, mà kim sinh thủy. Do vậy, người mệnh kim sử dụng màu đen có ý nghĩa ẩn dụ về sự phát triển, chuyển hóa và tăng trưởng liên tục, bền vững.

Tham khảo: Bảng màu sơn

Những lưu ý khi chọn màu sơn nhà hợp phong thủy Mệnh Kim

Như vậy, chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi: Người mệnh kim hợp với màu đen không? Là người mệnh kim hợp với màu đen. Tuy nhiên, nếu gia chủ mệnh kim chọn màu sơn nhà thì không nên máy móc áp dụng ngũ hành mà dùng sơn màu đen. Bởi vì theo các chuyên gia về thẩm mỹ và kiến trúc thì màu sơn đen không hấp thụ ánh sáng và nhiệt lượng. Do vậy, sẽ tạo ra 1 không gian sống kém thẩm mỹ và không hài hòa cho chủ sở hữu. Đặc biệt là vào mùa đông, màu đen sẽ khiến cho không gian căn phòng trở nên lạnh lẽo và thiếu sức sống. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng màu sơn đen thì còn có thể dễ bị lấm bẩn, chống thấm, chống mốc kém. Qua đó, làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt của công trình.

Do đó, nếu muốn chọn màu sơn hợp phong thủy cho người mệnh kim thì bạn không nên dùng màu đen mà hãy linh hoạt chọn các tông màu tương sinh như: vàng, nâu, màu ánh bạc, màu xanh nước biển. Đây là những tông màu vừa thể hiện sự hòa hợp về phong thủy mà lại có tính thẩm mỹ cao. Qua đó, giúp cho bạn có 1 không gian sống như ý muốn và đem đến nhiều ý nghĩa may mắn, cát tường.

Để có được những màu sơn đẹp, chất lượng cao mà giá thành rẻ thì bạn hãy đến với thương hiệu Sơn Nhà Đẹp Đông Đô. Đại lý chúng tôi là 1 trung tâm cung cấp các mẫu sơn cao cấp có uy tín và nhiều ưu đãi cho khách hàng nhất trên thị trường hiện nay.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Giáo Dục

Các câu cảm ơn tiếng Anh thông dụng và cách diễn đạt ý nghĩa.

Cảm ơn tiếng Anh không đơn giản chỉ là “thanks” hay “thank you”, nó có…

5 giờ ago
  • Giáo Dục

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê?

Diễn viên Việt Nam có sống được nhờ cát-xê? Hà Tăng, Bình Minh... sống thoải…

6 giờ ago
  • Giáo Dục

TIẾT KIỆM ĐIỆN LÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao tiết kiệm điện là bảo vệ…

6 giờ ago