Categories: Phong Thuỷ

Bật mí đá thạch anh tím hợp với tuổi nào?

Published by
THCS An Phú
màu tím có hợp mệnh mộc không

Bạn có biết mỗi màu sắc của đá thạch anh sẽ phù hợp với mệnh và tuổi riêng? Với sắc tím huyền bí, đá thạch anh tím cũng được rất nhiều người yêu mến bởi nét đẹp say đắm và năng lượng dương mạnh mẽ. Vậy đá thạch anh tím hợp với tuổi nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Cùng Kobler tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây

Đá thạch anh tím có vẻ đẹp sang trọng.

1. Đặc điểm của đá thạch anh tím

1.1 Nguồn gốc hình thành

Tương tự như các loại thạch anh khác, đá thạch anh tím được hình thành từ các hợp chất có trong vỏ trái đất kết hợp với lớp đất bazan. Trải qua hàng triệu năm, với sự biến động không ngừng của vỏ địa chất mới cho ra được chất liệu mỏ thạch anh như hiện nay. Vì vậy chúng thường được tìm thấy ở sâu trong các hang động tự nhiên và không thể nào có ở phía trên mặt đất. Khi bạn tìm được một tảng đá thạch anh cũng đồng nghĩa với việc tìm ra cả một hang động thạch anh.

Thạch anh tím hình thành trong lớp vỏ trái đất.

Đá thạch anh tím được phân bố nhiều ở Brazil, Zambia, Argentina, Myanmar,… Ở Việt Nam có thể tìm thấy các mỏ đá ở Gia Lai, Bảo Lộc tuy nhiên chất đá có dạng tím mờ với nhiều vệt trắng và lẫn nhiều tạp chất. Vì vật nguyên vật liệu này chưa đủ điều kiện để chế tác thành đồ trang sức.

1.2 Ưu điểm nổi bật

Đá thạch anh màu tím được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực chế tạo trang sức, kim hoàn. Ngày nay chúng còn được dùng để làm vật phẩm phong thủy, đồ trang trí. Những sản phẩm làm từ loại đá này luôn được khách hàng ưa chuộng và sử dụng rất nhiều. Lý giải cho điều này phải kể đến những ưu điểm nổi bật của thạch anh tím như sau:

  • Màu tím mang vẻ đẹp sâu lắng, huyền bí, say đắm lòng người.
  • Rất bền bỉ, độ bền đạt 7 mohs.
  • Có tính phát quang cao.
  • Có năng lượng dương mạnh mẽ, tốt cho tinh thần và sức khỏe của chủ nhân.
  • Gia công, cắt gọt dễ dàng nên có thể chế tác thành nhiều kiểu dáng đa dạng và vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao.
  • Giá cả của thạch anh tím rất hợp lý.
  • Có nhiều hốc đá kết tinh tự nhiên đẹp độc đáo.

2. Đá thạch anh tím hợp với tuổi nào?

Theo phong thủy đá thạch anh tím là thuộc hành Hỏa, vậy nên loại đá phong thủy này sẽ phù hợp với những ai mệnh Thổ hoặc Hỏa. Ngoài ra, đá thạch anh tím còn phù hợp với những người có năm tuổi sửu, tỵ, ngọ, thìn, mùi, tuất.

Nhiều người dùng khi mới bắt đầu mua trang sức hoặc đồ phong thủy thường bị nhầm lẫn mỗi tuổi sẽ phù hợp với một sắc màu thạch anh khác nhau. Thực tế là khi chọn lựa màu đá thạch anh sẽ căn cứ vào cung mệnh, kéo theo đó là mỗi tuổi có một cung mệnh.

Loại đá này hợp với người mệnh Hỏa.

Trong phong thủy ngũ hành có 5 cung mệnh là Hỏa – Thổ – Kim – Thủy – Mộc. Mỗi cung mệnh sẽ có những màu sắc tương ứng. Đối với đá thạch anh tím sẽ thuộc mệnh Hỏa và là cung mệnh của các tuổi như Ất Hợi, Mậu Tý, Kỷ Sửu,… Cứ mỗi 60 năm thì các cung mệnh tuổi sẽ lặp lại một lần nên bạn chỉ cần dựa vào năm sinh để làm căn cứ mua trang sức thạch anh cho phù hợp.

3. Ý nghĩa của đá thạch anh tím đối với sức khoẻ và phong thuỷ

  • Giải rượu: Đá thạch anh tím có tên gọi là Amethyst Quartz xuất phát từ “amethystos” trong tiếng Hy Lạp nghĩa là không say. Từ xa xưa, người Hy Lạp cho rằng loại đá này sẽ giúp trung hòa rượu, hóa giải cơn say rượu, đồng thời có khả năng ngăn ngừa độc tố và tăng cường sức khỏe. Ngoài ra thạch anh tím còn được xem là đá của hoàng gia quý tộc trong xuyên suốt chiều dài lịch sử.
  • Khả năng tái tạo tế bào: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bức xạ hồng ngoại có trong thạch anh tím có thể làm tăng mức năng lượng trao đổi chất của cơ thể. Chúng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh thay thế cho các tế bào gây bệnh cho cơ thể.
Đá thạch anh tím có tác dụng điều trị bệnh.
  • Giảm căng thẳng, hỗ trợ tâm trạng: Năng lượng từ tinh thể thạch anh tím sẽ tác động đến tuyến yên và hệ thống nội tiết tuyến tùng. Từ đó kích hoạt thần kinh não để chữa các triệu chứng đau đầu, lo lắng, stress, trầm cảm,…
  • Điều trị mất ngủ: Thạch anh tím được khuyên dùng cho những người mất ngủ trong thời gian dài nhờ khả năng xua tan căng thẳng, hỗ trợ thư giãn tinh thần, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
  • Tăng trí nhớ và khả năng tập trung: Năng lượng phát ra sẽ ảnh hưởng đến khả năng tư duy, sự tập trung của bộ não, giúp cải thiện trí nhớ và tăng sức sáng tạo.
  • Trong phong thủy, đá thạch anh tím có tác dụng hộ mệnh, bảo vệ bạn trước những điều xui rủi, kém may mắn, chống lại âm khí, tà khí, mang lại cảm giác yên bình.
Thạch anh tím được sử dụng trong phong thủy.
  • Vật phẩm phong thủy làm bằng thạch anh tím được dùng để trấn trạch, chuyển hóa năng lượng xấu thành tốt. Thu hút vận may, tiền tài đến cho gia chủ.
  • Ngoài ra, đá thạch anh tím cũng rất phù hợp để làm đồ trang sức mang theo bên người với những ai cần tìm một tình yêu nghiêm túc. Năng lượng tích cực từ nó sẽ giúp bạn có được tâm trí hài hòa hơn, hàn gắn những mối quan hệ, những tổn thương chưa lành. Từ đó đón nhận nhiều vận may, cơ hội mới và có cuộc sống suôn sẻ hơn.

Hy vọng qua bài viết trên của Kobler bạn sẽ biết được đá thạch anh tím hợp với tuổi nào và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

4. Thịnh vượng phong thuỷ cùng Sàn Thạch Anh Kobler

Hiện nay có rất nhiều khách hàng tăng thêm năng lượng thịnh vượng cho mái nhà của mình bằng cách sử dụng Sàn Thạch Anh Kobler – một vật liệu lót sàn mới với thành phần chính là đá thạch anh sản xuất theo tiêu chuẩn Đức.

Sàn Thạch Anh Kobler giúp nâng tầm phong cách nhà ở.

Sàn Thạch Anh có độ bền cao, khả năng chống thấm nước, chống trơn trượt rất tốt hoàn toàn thích hợp cho nhà có người già và trẻ nhỏ. Sàn sử dụng tính năng Microban Protection ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Điểm nổi bật nhất ở Sàn Thạch Anh Kobler chính là sự kết hợp những công nghệ độc quyền để cho ra sản phẩm ưu việt: Sử dụng công nghệ G-UV và COOL MIXING khóa màu vĩnh cửu, đảm bảo các tấm ván không bị cong vênh giúp sàn luôn đẹp bền bỉ với thời gian. Thiết kế hèm khóa thông minh I4F “thả chốt một bước” mang lại độ hoàn hảo cao cho sàn đồng thời lắp đặt nhanh chóng hơn gấp 3 lần so với các loại sàn thông thường.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Lịch âm 3/1 – Tra cứu lịch âm hôm nay thứ Ba ngày 3/1/2023

Thông tin chung về Lịch âm hôm nay 3/1Dương lịch hôm nay là 3/1/2023, tương…

3 giờ ago
  • Giáo Dục

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: "Không hiểu giờ chương trình học thế nào nữa"

Bài toán lớp 1 gây tranh cãiCứ tưởng rằng Toán lớp 1 sẽ dễ nhất…

3 giờ ago
  • Tử Vi

Năm 2029 là năm con gì, mệnh gì? Phong thủy, tính cách, màu sắc mọi thứ cần biết

Đối với những người theo chủ nghĩa tâm linh, việc tìm hiểu về bản mệnh…

3 giờ ago