Categories: Phong Thuỷ

Những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới cặp đôi cần biết sớm

Published by
THCS An Phú

kiêng kỵ khi mua vàng cưới
27 Tháng Sáu, 2023 | Tiệm vàng Kim Long Diệp

Nhẫn cưới là vật quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Đó là biểu tượng minh chứng cho tình yêu đã đơm hoa kết trái. Các cặp đôi cần phải tuân theo rất nhiều tiêu chí về chất lượng, mẫu mã và cả những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới. Bài viết dưới đây là những tổng hợp điều nên tránh khi chọn nhẫn cưới Kim Long Diệp muốn gửi tới bạn.

Tại sao nên tránh những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới?

Nhẫn cưới là tín vật quý giá được cô dâu và chú rể trao cho nhau trong ngày cưới. Đây là một cặp nhẫn dành cho nam và nữ với thiết kế giống nhau. Nhẫn cưới mang trong mình nhiều ý nghĩa đặc biệt về tình yêu lứa đôi. Hiện nay, nhiều cặp đôi dần quên mất ý nghĩa của nhẫn cưới. Họ chỉ chọn theo sở thích, theo xu hướng mà quên đi những yếu tố quan trọng khác khi mua nhẫn cưới.

Nhẫn cưới là vật quan trọng cần lựa chọn kỹ lưỡng

Ông bà ta vẫn hay nói, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, cần phải chú ý tránh những điều kiêng kỵ khi mua nhân cưới. Nhờ đó mà cặp đôi có thể nhận được nhiều may mắn hơn trong tình cảm của mình. Có thể kể đến những yếu tố như:

  • Tôn trọng ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới: Không chỉ là một món đồ trang sức đơn giản, nhẫn cưới còn mang ý nghĩa to lớn cho tình yêu của hai người, tượng trưng cho sự thủy chung một lòng, sự sắt son và cuộc sống hôn nhân. Kiêng kỵ những điều không hay là một cách thể hiện sự tôn trọng ý nghĩa của nhẫn cưới.
  • Bảo vệ hạnh phúc và giữ cuộc sống hôn nhân trọn vẹn: Chọn nhẫn cưới mà phạm phải những điều kiêng kỵ có thể ảnh hưởng đến tình cảm, gây ra khó khăn trong cuộc sống hôn nhân. Tránh được những điều này có thể giúp hai vợ chồng có cuộc sống ổn định, yêu thương nhau và hạnh phúc hơn.

Những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới

Tuân thủ những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới không bao giờ là việc dư thừa để hạnh phúc được trọn vẹn với tình cảm lứa đôi thắm thiết. Do vậy, bạn không nên phạm phải một số ý sau khi chọn mua nhẫn cưới.

1. Nhẫn cưới xuất hiện viên đá thứ 3

Ba viên đá trên nhẫn cưới rất dễ làm liên tưởng đến người thứ ba, điều mà vốn là cấm kỵ trong chuyện tình yêu của hai người. Do đó, không chọn nhẫn cưới được đính 3 viên đá là điều kiêng kỵ đầu tiên cần phải tránh khi các cặp đôi chọn mua nhẫn cưới.

Bên cạnh đó, ba viên đá còn có thể là hình ảnh tượng trưng cho ba mốc thời gian, bao gồm quá khứ, hiện tại và tương lai. Nếu một viên đá bị rơi mất trong quá trình đeo nhẫn thì có thể tạo ra những điều không hay cho cuộc sống tình cảm. Rất nhiều chuyên gia phong thủy tin vào điều này.

Chỉ nên mua nhẫn cưới có một viên đá

Nhẫn cưới đính nhiều đá cũng có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt, mất thẩm mỹ nếu đá bị trầy, xước. Vì vậy, nhẫn cưới lý tưởng nhất chỉ cần có một viên đá với ý nghĩa tình yêu “một lòng” với sự chung thủy “duy nhất”.

2. Nhẫn cưới quá mỏng

Nhẫn cưới cũng như hôn nhân sẽ theo ta đi hết cuộc đời còn lại. Vì vậy, nhẫn cưới ngoài những yếu tố về kiểu dáng, kích thước, cần đặc biệt lưu ý đến chất lượng để nhẫn có tuổi thọ và độ bền cao.

Hãy chọn nhẫn cưới dày dặn và bền chắc

Do được đeo hàng ngày, nhẫn nên có khả năng chịu được va đập và bào mòn. Những loại nhẫn mỏng, viền mảnh, nhỏ rất dễ bị móp méo, trầy xước hoặc hao mòn nhanh chóng, nhất là nhẫn được làm từ loại vàng mỏng.

Nếu bạn thích loại nhẫn mỏng hay nhỏ thì hãy ưu tiên chọn vật liệu làm nhẫn là vàng hồng hoặc bạch kim. Loại vật liệu này có độ bền chắc tốt, khó trầy xước.

3. Nhẫn cưới quá chật hoặc quá lỏng

Kích thước của nhẫn cưới phải vừa với ngón áp út để tạo sự thẩm mỹ và thoải mái khi đeo. Nhẫn quá chật đeo rất khó chịu, làm cản trở sự lưu thông máu ở ngón tay. Nhẫn quá lỏng cũng không thoải mái, dễ lung tung, nhất là có thể gặp trường hợp làm rơi mất vì quá lỏng. Không chỉ vậy, kích thước nhẫn cũng mang ý nghĩa tâm linh mà chắc chắn bạn nên nhớ để tránh.

Hãy chú ý đến kích thước nhẫn cưới

Nhẫn chật biểu trưng cho trói buộc, tạo ra sự ngột ngạt, khó chịu trong tình yêu. Đây là những điều có thể làm cuộc sống hôn nhân có nguy cơ bị đổ vỡ, gặp nhiều khó khăn và mâu thuẫn sau này.

Đồng thời, nhẫn quá lỏng cũng không phải điều tốt đẹp. Đây có thể là dấu hiệu cho một cuộc hôn nhân không ràng buộc cả về trách nhiệm lẫn tình cảm, có sự nhạt nhòa, dễ xa cách trong tình yêu.

Với một mối quan hệ cần sự cố gắng đến từ hai phía như hôn nhân, sự phóng khoáng cũng có thể làm tình cảm rạn nứt, xa cách nhau. Đặc biệt là nguy cơ xuất hiện người thứ ba chen vào mối quan hệ của hai người.

4. Nhẫn cưới trang trí ngọc trai hoặc ngọc lục bảo

Nhiều truyền thuyết cho rằng ngọc trai chính là nước mắt của nàng tiên cá. Nước mắt được xem là không may mắn trong những ngày vui như ngày cưới. Do đó, nhẫn cưới có ngọc trai có thể ẩn dụ cho cuộc sống hôn nhân đầy nước mắt và đau buồn.

Nhẫn ngọc trai tuy đẹp nhưng cần kiêng kỵ

Ngọc lục bảo cũng là một loại đá quý mà chứa quá nhiều tạp chất. Người ta cho rằng đây chính là dục vọng, kích thích ham muốn thái quá, có thể làm một trong hai người ngoại tình. Vì vậy bạn cũng nên tránh chọn nhẫn cưới có trang trí bằng ngọc trai hoặc ngọc lục bảo.

Về mặt khoa học, hai loại đá này cũng không cứng bằng kim cương, không bền được lâu. Nếu bị hư hỏng, trầy xước thì chi phí thay thế hay sửa chữa cũng rất tốn kém.

5. Nhẫn cưới thiết kế 2 chiếc không tương đồng

Nhẫn cưới là một cặp nhẫn cho cả hai người với thiết kế kiểu dáng giống nhau. Theo quan niệm dân gian, đây chính là yếu tố thể hiện sự đồng lòng, giống nhau trong tình yêu.

Nhẫn cưới cần có sự tương đồng trong thiết kế và màu sắc

Vì vậy, hai chiếc nhẫn không có thiết kế tương đồng có thể là dấu hiệu về sự khác biệt của hai người. Đó có thể là lối sống, tính cách, cách tư duy, thói quen,… Điều này sẽ tạo thành những mâu thuẫn trong tương lai, ảnh hưởng đến cuộc sống và tình cảm sau này.

6. Mua nhẫn cưới vào sáng sớm

Điều kiêng không nên mua nhẫn cưới vào sáng sớm đều có căn cứ về mặt khoa học và tâm linh. Theo đó, khoa học đã chứng minh rằng cơ thể sẽ giữ muối từ hôm trước, hoặc nhiều người có thói quen tập thể dục buổi sáng, làm ngón tay to hơn bình thường nên có thể ảnh hưởng đến việc chọn nhẫn. Nhẫn chọn lúc này thường sẽ không chính xác, có thể lớn hơn ngón tay, lỏng lẻo. Điều này tạo ra những điềm không tốt cho cuộc sống sau này của hai người.

Không nên mua nhẫn cưới vào sáng sớm

Thời điểm tốt nhất để mua nhẫn là khi cơ thể trong trạng thái ổn định. Giờ nghỉ trưa hoặc đầu giờ chiều, sau giờ làm việc là lúc rất thích hợp vì thông thường cơ thể đã được nghỉ ngơi đủ, không có bất kỳ hoạt động thể lực nào đáng kể làm ảnh hưởng.

Những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn cưới

Không chỉ trong việc chọn mua, việc đeo nhẫn cưới cũng rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống trong hôn nhân. Dưới đây là 4 kinh nghiệm trong đeo nhẫn mà Kim Long Diệp muốn chia sẻ cho bạn, hãy cẩn thận để không mắc phải những sai lầm.

1. Đeo nhẫn trước khi cưới

Đeo nhẫn trước khi cưới cũng là một điều nên kiêng khi nhắc về nhẫn cưới. Đó là do quan niệm muốn tránh sự xáo trộn trong gia đình, vun đắp cho tình yêu bền vững hơn. Tuy vậy, rất nhiều cặp đôi vẫn đeo nhẫn cưới trước khi trao nhẫn trong ngày kết hôn.

2. Đeo nhẫn cưới ở ngón khác ngoài ngón áp út

Theo quan niệm phương Đông, ngón áp út là ngón tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, lời hứa trong tình yêu. Trong khi đó ở phương Tây, họ cho rằng tĩnh mạch từ ngón áp út của tay trái chảy thẳng về tim.

Nhẫn cưới nên được đeo ở ngón áp út

Do đó, đeo nhẫn cưới trên ngón áp út được xem là truyền thống lâu đời trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, nhiều người cho rằng ngón áp út ít sử dụng lực, nên nhẫn dễ giữ được độ mới và sáng bóng, bền lâu hơn.

Vì vậy, tránh đeo nhẫn ngón giữa hoặc các ngón khác để không làm ảnh hưởng đến tình yêu của đôi vợ chồng.

3. Cố tình không đeo nhẫn, bán hoặc làm mất

Nhẫn cưới là vật tượng trưng cho sự kết nối giữa hai người yêu nhau, là biểu tượng cho hạnh phúc trọn vẹn của hai người. Luôn đeo nhẫn cưới trên tay sau khi kết hôn sẽ thể hiện tình cảm và lời hứa trong tình yêu. Do đó, nếu cố tình không đeo nhẫn, đem bán hay làm mất sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm dễ rạn nứt, phá vỡ lời cam kết tình yêu.

4. Mua nhẫn cưới ở nơi không uy tín

Nhẫn cưới phải được mua ở những nơi có uy tín thì mới đảm bảo được tất cả những tiêu chí như chất lượng cao, độ bền tốt, có giá trị, kiểu dáng thiết kế thời thượng, đẹp mắt và kích thước đeo vừa tay.

Tuy nhiên, một số cặp đôi có xu hướng vội vàng mua nhẫn cưới, mà bỏ qua bước tham khảo và tìm hiểu những nơi uy tín. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm cũng như vi phạm những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới. Bạn phải chọn lựa những cửa hàng trang sức uy tín để yên tâm sở hữu chiếc nhẫn cưới cho mình và bạn đời trong suốt cuộc sống hôn nhân sau này.

Một số cửa hàng bán nhẫn uy tín, chuyên nghiệp

Trên thị trường hiện nay không thiếu những cửa hàng bán nhẫn cưới. Tuy nhiên, như một điều kiêng kỵ đã nhắc ở trên, không nên mua tại cửa hàng không uy tín. Vì vậy, bạn phải tìm đến những cửa hàng lớn, đáng tin cậy và chuyên nghiệp nhất.

Kim Long Diệp hiện đang là một trong những cơ sở chuyên cung cấp trang sức chất lượng và uy tín, bao gồm cả nhẫn cưới.. Các sản phẩm đều có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, hợp thời trang, có chất lượng cao, đảm bảo không phạm phải bất cứ điều kiêng kỵ nào như đã kể trên. Hãy liên hệ với Kim Long Diệp để được các chuyên gia trang sức cách chọn và những mẫu nhẫn cưới đẹp nhất, thích hợp nhất để làm chứng cho tình yêu..

Trên đây là tổng hợp những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới cần lưu ý. Các cặp đôi nên tuân thủ để an tâm hơn trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Hãy truy cập ngay Kim Long Diệp để cập nhật thêm nhiều thông tin và tin tức về các sản phẩm trang sức thời trang mới nhất.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Năm 1993 có phải năm nhuận không? năm 1993 nhuận tháng mấy âm?

Năm nhuận là gì? cách tính năm nhuận? Mấy năm nhuận một lần? Thông thường,…

18 phút ago
  • Tử Vi

Sinh con năm 2030 hợp tuổi bố mẹ tuổi nào? Tử vi tuổi Canh Tuất 2030

năm 2030 mệnh gìTrong hôn nhân và gia đình, việc lập kế hoạch cho gia…

8 giờ ago
  • Giáo Dục

Đánh dấu bài thi bị trừ bao nhiêu điểm?

thi bị đánh dấu bài có sao không- Theo quy chế, khi làm bài thí…

8 giờ ago