Categories: Tử Vi

Giờ Mão là mấy giờ? Vận mệnh của người sinh giờ Mão tốt hay xấu

Published by
THCS An Phú
giờ mão la mấy giờ

Tìm hiểu về giờ sinh là một trong những phương pháp tuyệt vời để luận đoán về tử vị, tương lai của mỗi người. Vậy, giờ Mão là mấy giờ? Vận mệnh của họ sướng hay khổ? Cùng YODY tìm hiểu nhé!

1. Giờ Mão là mấy giờ?

Theo tài liệu nghiên cứu, người xưa thường sử dụng 12 con giáp để đặt tên cho các đơn vị thời gian như giờ, ngày, tháng và năm trong lịch âm.

Khác với cách chia thành 24 giờ trong lịch dương, một ngày trong lịch âm được chia thành 12 giờ. Mỗi giờ mang tên của một con giáp theo thứ tự: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Nguyên nhân của việc sử dụng tên này xuất phát từ văn hóa dân gian, dựa trên quan sát thói quen sinh hoạt của các loài vật. Những con giáp này đều là những biểu tượng thân thuộc và quan trọng trong cuộc sống và truyền thống của con người. Vậy, Giờ Mão là mấy giờ?

Giờ Mão là khoảng thời gian từ 5h00 sáng đến 7h00 sáng. Đây là thời điểm bình minh, khi một ngày mới chuẩn bị bắt đầu. Ánh sáng bắt đầu xuất hiện, tạo nên không gian trong lành, và điềm báo một ngày mới đang đến gần.

Giờ Mão là mấy giờ?

Trước đây, người ta không chia ngày thành 24 giờ như lịch dương hiện nay, mà sử dụng lịch âm với 12 giờ. Mỗi giờ trong 12 giờ đó được đặt tên theo 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Việc chia ra như vậy dựa trên thói quen và tập quán của từng loài động vật. Tuy nhiên, trong truyền thống Trung Quốc, giờ Mão tượng trưng cho con thỏ, nhưng khi nhập vào Việt Nam, nó đã được thay thế bằng con mèo.

Lúc bình minh, khi mặt trời bắt đầu lên thay thế mặt trăng, đó là thời điểm các chú mèo sau một đêm dài bắt chuột sẽ tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi. Khoảng thời gian của giờ Mão được chia thành ba phần như sau:

  • Giờ Mão bắt đầu từ 5h00 đến 5h40.

  • Giữa giờ Mão kéo dài từ 5h40 đến 6h20 sáng.

  • Cuối giờ Mão kéo dài từ 6h20 đến 7h00.

2. Các cách tính giờ Mão chuẩn nhất

2.1 Tính giờ Mão theo khắc trong ngày

Trong chiêm tinh phương Đông, ngoài cách tính thời gian theo 12 con giáp, còn có việc tính thời gian theo khắc trong ngày. Một ngày được chia thành 14 tiếng, bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 19 giờ tối. Sáu khắc trong ngày được phân chia cụ thể như sau:

  • Khắc 1: Từ 5h00 đến 7h20.

  • Khắc 2: Từ 7h20 đến 9h40.

  • Khắc 3: Từ 9h40 đến 12h00.

  • Khắc 4: Từ 12h00 đến 14h20.

  • Khắc 5: Từ 14h20 đến 16h40. Khắc 6: Từ 16h40 đến 19h00.

Giờ Mão thuộc vào khắc 1 trong ngày, nghĩa là nằm trong khoảng thời gian từ 5h00 đến 7h20 sáng.

2.2 Tính giờ Mão theo can chi

Trong hệ thống can chi, mỗi giờ trong ngày có một tên gọi tương ứng với một trong 12 con giáp. Dưới đây là danh sách tên giờ của âm lịch và thời gian tương ứng:

  • Giờ Tý: 23h00 – 1h00 đêm

  • Giờ Sửu: 1h00 – 3h00 sáng

  • Giờ Dần: 3h00 – 5h00 sáng

  • Giờ Mão: 5h00 – 7h00 sáng

  • Giờ Thìn: 7h00 – 9h00 sáng

  • Giờ Tỵ: 9h00 – 11h00 trưa

  • Giờ Ngọ: 11h00 – 13h00 trưa

  • Giờ Mùi: 13h00 – 15h00 chiều

  • Giờ Thân: 15h00 – 17h00 chiều

  • Giờ Dậu: 17h00 – 19h00 chiều

  • Giờ Tuất: 19h00 – 21h00 tối

  • Giờ Hợi: 21h00 – 23h00 tối

3. Tổng quan về tính cách của nam, nữ sinh giờ Mão

Tìm hiểu giờ Mão là mấy giờ cũng giúp chúng ta xác định 1 phần tính cách của họ. Những người sinh vào giờ Mão thường được coi là có một bản mệnh thuận lợi. Họ thường may mắn trong cuộc sống và sở hữu sự thông minh tự nhiên. Tính cách khôn ngoan và lanh lợi giúp họ đạt được nhiều thành công. Cuộc sống của họ thường êm đềm và ít gặp khó khăn.

Giờ Mão là mấy giờ? Tổng quan về tính cách của nam, nữ sinh giờ Mão

Đối với nam giới, những người sinh vào giờ Mão thường có sự thu hút đặc biệt. Họ có khí chất và sự điềm tĩnh, tạo sự lôi cuốn đối với mọi người xung quanh. Đặc biệt, họ thường được phụ nữ quan tâm và thu hút. Tình duyên của họ thường may mắn và thành công. Ngoài ra, họ cũng có sự phát triển và đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp.

Đối với nữ giới, những người sinh vào giờ Mão thường mang tính cách dịu dàng, tinh tế và thần thái. Họ được xem là hình mẫu phụ nữ hoàn hảo trong gia đình. Cuộc sống của họ thường bình yên và hạnh phúc, ít phải đối mặt với những biến động lớn.

4. Tìm hiểu tướng số nam, nữ sinh giờ Mão

Giờ Mão là mấy giờ? Vận mệnh sướng hay khổ là câu hỏi của rất nhiều người. Dù người sinh vào giờ Mão không thường có tướng số giàu có và phú quý, nhưng cuộc sống của họ vẫn đầy đủ và bình yên. Từ khi còn nhỏ, họ đã được gia đình bảo vệ và chăm sóc, tạo điều kiện cho cuộc sống vô tư. Tuy nhiên, khi trưởng thành, họ cũng phải đối mặt với một số khó khăn. May mắn thay, họ luôn nhận được sự giúp đỡ từ những người quý trọng xung quanh, giúp giải quyết mọi trở ngại một cách ổn thỏa.

4.1 Người sinh vào đầu giờ Mão (5g đến 5g40)

Những người sinh vào khung thời gian đầu giờ Mão (từ 5h đến 5h40) thường được khuyên nên đi xa để phát triển sự nghiệp. Việc ra xa để làm ăn sẽ đem lại nhiều cơ hội để tiến bộ trong công việc. Tuy sự nghiệp có thể phát triển ổn định, nhưng bản mệnh của họ yêu cầu cẩn trọng và tính toán kỹ lưỡng. Nếu không, tài lộc có thể không được bền vững.

Giờ Mão là mấy giờ? Người sinh vào đầu giờ Mão (5g đến 5g40)

4.2 Người sinh giữa giờ Mão (5g40 đến 6g20)

Những người sinh vào khoảng thời gian giữa giờ Mão (từ 5:40 đến 6:20 sáng) thường có mối quan hệ gắn bó và hòa thuận với các thành viên trong gia đình. Cuộc sống của họ được đánh giá là yên bình và êm đềm. Họ may mắn được sự hỗ trợ từ những người thân khi gặp khó khăn, do đó không cần phải lo lắng quá nhiều.

Giờ Mão là mấy giờ? Người sinh giữa giờ Mão (5g40 đến 6g20)

4.3 Người sinh cuối giờ Mão (6g20 đến 7g)

Những người sinh vào khoảng thời gian cuối giờ Mão (từ 6h20 đến 7h) thường trải qua nhiều khó khăn trong giai đoạn trẻ. Tuy nhiên, khi về già, họ thường hưởng một hậu vận đẹp đẽ. Gia đạo của họ được xem là yên bình và ấm cúng, và họ cũng đạt được danh lợi và thành công vững chắc trong cuộc sống.

Giờ Mão là mấy giờ? Người sinh cuối giờ Mão (6g20 đến 7g)

5. Giải mã tử vi nam, nữ sinh giờ Mão theo từng tuổi

Sau khi đã biết giờ Mão là mấy giờ rồi, hãy cùng YODY tìm hiểu tử vi của từng tuổi sinh vào giờ Mão nhé!

5.1 Tuổi Tý – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong năm Tý thường mang trong mình sức mạnh vượt trội, trí tuệ sắc bén và sự nhạy bén. Họ luôn tỏ ra mạnh mẽ và proactively giúp đỡ người khác. Mặc dù có khởi đầu đầy khó khăn và trở ngại, nhờ sự giúp đỡ từ những người quý trọng, sự nghiệp của họ phát triển và đạt được thành công.

Giờ Mão là mấy giờ? Tính cách người tuổi Tý sinh giờ Mão

5.2 Tuổi Sửu – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Sửu thường có tính cách ương bướng và cứng đầu, tuy nhiên, họ cũng rất cần cù và nỗ lực. Họ dành nhiều thời gian và công sức để phát triển sự nghiệp. Kết quả là, sau này, họ được hưởng một gia đạo ấm áp, hòa thuận và hạnh phúc.

Tuổi Sửu – Giờ Mão

5.3 Tuổi Dần – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Dần thường có sự khéo léo trong cách ăn nói và hành động, luôn biết cách thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, đặc biệt là phái đẹp. Vận mệnh của họ được xem là đẹp, và cuộc sống của họ đầy niềm vui mà không cần phải quá lo lắng.

Giờ Mão là mấy giờ? Tìm hiểu người tuổi Dần sinh giờ Mão

Thế mạnh của những người này là khả năng nhìn nhận từ nhiều góc độ khác nhau và luôn đứng đầu trong việc đón nhận xu hướng mới. Nhờ tính cách đặc biệt này, con đường sự nghiệp của họ mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, họ cũng có khả năng lãnh đạo xuất sắc, được mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ.

5.4 Tuổi Mão – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong khung giờ từ 5h- 7h sáng thường sở hữu năng lực đặc biệt và khả năng học hỏi vượt trội. Vì thế, họ có thể tạo dấu ấn đáng kể trong sự nghiệp của mình. Họ cũng có mối quan hệ đa dạng và thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, với sức hấp dẫn tự nhiên của mình, họ dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác, đặc biệt là người khác giới.

5.5 Tuổi Thìn – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong khung giờ từ 5h – 7h sáng có thể gặp phải một số khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Họ không được hưởng lợi từ một môi trường thuận lợi và cũng không có sự giúp đỡ đáng kể từ người khác, do đó phải tự mình vượt qua những khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm, kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng, họ có thể đạt được nhiều thành công và đạt được mục tiêu của mình.

Giờ Mão là mấy giờ? Tìm hiểu người tuổi Thìn sinh giờ Mão

5.6 Tuổi Tỵ – Giờ Mão

Tìm hiểu giờ Mão là mấy giờ cũng giúp những người tuổi Tỵ biết nhiều về tính cách, vận mệnh của mình. Nam, nữ tuổi Tỵ giờ Mão sẽ có xu hướng thông minh và khéo léo, giúp họ tận dụng những cơ hội và may mắn trong cả tình duyên và sự nghiệp. Họ xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người và thường nhận được sự giúp đỡ từ xung quanh. Mặc dù không đặt quá nhiều tâm huyết vào sự nghiệp, nhưng khi họ đi xa và đầu tư vào công việc, sự nghiệp của họ sẽ tiến triển thuận lợi.

Tuổi Tỵ – Giờ Mão

5.7 Tuổi Ngọ – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Ngọ có xu hướng thích vui chơi và thường xuyên hòa nhập cùng bạn bè. Tính cách của họ có phần nóng nảy, thẳng thắn và không quá khéo léo trong giao tiếp, không chú trọng vào sự nghiệp. Tuy nhiên, khi già, họ thường được hưởng phúc đức từ con cháu, gia đình yên ấm và tình cảm hòa thuận trong gia đình.

5.8 Tuổi Mùi – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Mùi thường có vị trí và ảnh hưởng trong xã hội. Họ có tình cảm đậm đà, luôn đặt gia đình lên hàng đầu và sẵn lòng hy sinh lợi ích cá nhân mà không tính toán. Tuy nhiên, đôi khi việc này có thể khiến họ dễ bị lợi dụng bởi những kẻ xấu, vì vậy cần phải cẩn trọng hơn để tránh rơi vào tai họa không đáng có.

Giờ Mão là mấy giờ? Tìm hiểu người tuổi Mùi sinh giờ Mão

5.9 Tuổi Thân – Giờ Mão

Tuổi Thân – Giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Thân là những người có ý chí kiên định và quyết tâm. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong tuổi trẻ, họ luôn vượt qua mọi trở ngại. Tinh thần đồng hành và sự giúp đỡ tích cực của họ mang lại lòng ngưỡng mộ và sự tôn trọng từ mọi người xung quanh. Khi về già, họ sẽ gặp nhiều may mắn hơn và tận hưởng cuộc sống phú quý và thịnh vượng.

5.10 Tuổi Dậu – Giờ Mão

Giờ Mão là mấy giờ có thể quyết định thế nào đến tính cách, vận mệnh của người tuổi Dậu? Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Dậu được biết đến với trí thông minh sắc bén, tuy nhiên cũng có xu hướng đôi khi quá độc đoán. Cuộc sống của họ trải qua nhiều biến động và thử thách, nhưng mỗi trải nghiệm giúp họ trưởng thành và trở nên chắc chắn hơn. Tuổi trẻ có thể gặp khó khăn, nhưng khi về già, họ được hưởng những phúc lợi và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên gia đình và con cháu.

5.11 Tuổi Tuất – Giờ Mão

Giờ Mão là mấy giờ? Tìm hiểu người tuổi Tuất Sinh giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Tuất được biết đến với ý chí mạnh mẽ và quyết tâm kiên cường. Họ có khả năng đối mặt vượt qua những khó khăn và thách thức trong cuộc sống, dù có chậm chạp nhưng vẫn có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. Đặc biệt, họ cũng là những người rất tình cảm và trung thành, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để bảo vệ và chăm sóc cho người thân yêu của mình.

5.12 Tuổi Hợi – Giờ Mão

Giờ Mão là mấy giờ? Vận mệnh người tuổi Hợi sinh giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão trong tuổi Hợi được phúc lợi bởi tướng số giàu có và may mắn. Họ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp từ khi còn trẻ nhờ sự hỗ trợ của những người quý trọng. Cuộc sống của họ tràn đầy sự thanh thản và yên bình, không cần phải tranh đua với ai. Từ khi sinh ra cho đến khi già, họ không phải lo lắng về vấn đề sinh kế, luôn được yêu mến và trân trọng bởi mọi người.

6. Những điều quan trọng cần lưu ý đối với nam, nữ sinh giờ Mão

Để có cuộc sống hạnh phúc và bình an, những người sinh vào giờ Mão cần lưu ý những điều sau:

  • Hãy thận trọng trong lời nói và hành động để tránh gây rối và xung đột với người khác.
  • Để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, hãy xem xét việc tìm kiếm cơ hội làm ăn và kinh doanh ở những nơi xa để mở rộng tầm nhìn và khám phá tiềm năng mới.
  • Sử dụng các vật phẩm và trang trí có màu sắc phù hợp với mệnh để mang lại may mắn và tài lộc cho cuộc sống.
  • Quan tâm và đầu tư thời gian, công sức để duy trì và phát triển công việc kinh doanh, từ đó giữ vững và tăng cường tài chính.
  • Những lời khuyên trên sẽ giúp người sinh vào giờ Mão tạo được một môi trường thuận lợi và tạo điều kiện để họ đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Phía trên là tất tần tật những thông tin mà YODY nghiên cứu và tổng hợp để giải đáp cho thắc mắc giờ Mão là mấy giờ. Hy vọng qua những phần thông tin này, các bạn đã bỏ túi cho mình được nhiều kiến thức phong thuỷ bổ ích.

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

Khai mạc trọng thể Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028

Dự Đại hội, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các đồng…

2 giờ ago
  • Giáo Dục

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2020 có một số thay đổi cần lưu ý

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020 không thay đổi so với…

2 giờ ago
  • Tử Vi

Mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Hợp với những màu nào nhất?

Người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim có tính cách hướng ngoại, thích kết giao bạn…

2 giờ ago