Categories: Tử Vi

Tuổi Dần tam hợp với tuổi gì?

Published by
THCS An Phú
dần là tuổi con gì

Người xưa cho rằng trong 12 con giáp sẽ có những con giáp tam hợp và tam khắc. Vậy tuổi Dần tam hợp với tuổi gì? Để lý giải chi tiết vấn đề này, mời bạn cùng Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tuổi Dần tam hợp với tuổi gì?

Tuổi Dần là tuổi con Hổ, con giáp thứ 3 thuộc hệ thống 12 con giáp trong văn hóa Việt Nam. Hổ là loài động vật săn mồi sống trong tự nhiên đặc biệt là ở các khu rừng rậm, đại diện cho sức mạnh và sự uy quyền. Người tuổi Dần đặc trưng bởi nét tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, có tác phong lãnh đạo, biết giúp đỡ người khác, luôn phấn đấu và vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên mặt hạn chế của người tuổi Dần đó là tính tình khá nóng nảy, thay đổi thất thường, khó kiềm chế.

Tuổi Dần là tuổi con Hổ

Các niên mệnh tuổi Dần gồm có: Canh Dần, Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần, Nhâm Dần. Chi tiết từng năm sinh, mệnh, nạp âm của tuổi dần như sau:

– Người tuổi Canh Dần sinh vào các năm 1890, 1950, 2010, 2070… Tuổi này có Thiên Can là Canh, Địa Chi là Dần. Năm Canh Dần thuộc mệnh Mộc, nạp âm Tùng Bách Mộc (Gỗ cây Tùng Bách).

– Người tuổi Giáp Dần sinh vào các năm 1914, 1974, 2034, 2094… Tuổi này có Thiên Can là giáp, Địa chi là Dần. Năm Giáp Dần thuộc mệnh Thủy, nạp âm Đại Khê Thủy (Nước của dòng suối).

– Người tuổi Bính Dần sinh vào các năm 1926, 1986, 2046…Tuổi này có Thiên Can là Bính, Địa Chi là Dần. Năm Bính Dần mệnh Hỏa, nạp âm Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò).

– Người tuổi Mậu Dần sinh vào các năm 1938, 1998… Tuổi này có Thiên can là Mậu, Địa Chi là Dần. Năm Mậu Dần thuộc mệnh Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ (Đất trên thành).

– Người tuổi Nhâm Dần sinh vào các năm 1902, 1962, 2022, 2082… Tuổi này có Thiên can là Nhâm, Địa Chi là Dần. Năm Nhâm Dần thuộc mệnh Kim, nạp âm Kim Bạch Kim (Kim loại màu).

Các năm sinh của tuổi Dần

>>> Xem thêm: Tra cứu con giap theo năm sinh – Cách tính tuổi Can – Chi – Ngũ Hành đơn giản

Tam hợp (Tam nghĩa là ba, hợp là hòa hợp) mang nghĩa là sự hòa hợp tốt đẹp trong các mối quan hệ. Tam hợp cục phải có đầy đủ 3 Địa Chi mới thành cục. Khoảng cách giữa 3 con giáp trong tam hợp là 4 năm. Dựa vào Thập nhị chi tam hợp cục người xưa chia tam hợp của 12 con giáp như sau:

  • Thân, Tí, Thìn hợp hóa Thủy cục.
  • Hợi, Mão, Mùi hợp hóa Mộc cục.
  • Dần, Ngọ, Tuất hợp hóa Hỏa cục.
  • Tị, Dậu, Sửu hợp hóa Kim cục.

Tam hợp là gì

Tam hợp cục có cát và hung, cái mà nó sinh ra là cát còn hóa khắc là hung. Sách xưa ghi chép rằng những người trong tứ trụ có tam hợp thì thường là những người có tướng mạo xinh đẹp, thần khí ổn định, tâm địa ngay thẳng, thông minh, giàu có. Những người có tam hợp khắc có thể dễ gặp họa, tai nạn, tổn thất trong cuộc sống.

Xét theo Thập nhị chi và âm dương ngũ hành: Tí, Dần, Thìn, Ngọ, Dậu, Tuất là dương; Sửu, Mão, Tị, Mùi, Dậu, Hợi là âm. Ba con giáp Dần, Ngọ, Tuất cùng thuộc âm.

Dựa vào Thập nhị chi và bốn mùa, phương vị: Mão, Dần phía Đông thuộc hành Mộc; Tị, Ngọ phía Nam thuộc hành Hỏa; Thân, Dậu phía Tây thuộc hành Kim; Hợi, Tí phía Bắc thuộc hành Thủy; Thìn, Tuất, Sửu Mùi tứ thời thuộc hành Thổ. Đối chiếu theo quy luật ngũ hành tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Dần – Ngọ – Tuất (Mộc – Hỏa – Thổ) hợp nhau.

Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất

Tam hợp cục của tuổi Dần đó là: Dần, Ngọ, Tuất. Những người có tuổi tam hợp này được cho là sẽ gặp được nhiều thuận lợi, suôn sẻ trong cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên. Theo quan niệm của người xưa, các con giáp tam hợp có nét tính cách, tư duy khá tương đồng với nhau cho nên dễ dàng hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Để biết tuổi Dần hợp màu nào ta dựa vào mệnh của tuổi này. Các phân tích phía trên có đề cập đến tuổi Dần mệnh Mộc. Màu sắc hòa hợp và khắc với mệnh Mộc gồm:

  • Tương sinh: Đen, xanh biển
  • Hòa hợp: Xanh lục (Màu của cây cối, thiên nhiên)
  • Chế khắc: Vàng, nâu đất
  • Bị khắc: Trắng, xám, ghi

Người tuổi Dần có thể dựa vào đây để chọn màu đồ dùng cá nhân, trang sức, điện thoại… hợp mệnh giúp thu hút tài lộc, đem đến nhiều may mắn cho chủ nhân sở hữu.

Màu hợp tuổi Dần mệnh Mộc

Tuổi Dần hợp mệnh Mộc có thể tham khảo mẫu iPhone 15 256GB phiên bản màu xanh lá cũng chính là màu tương sinh với mệnh này. Chiếc điện thoại sở hữu vẻ ngoài tuyệt đẹp, mặt lưng màu xanh lá cây tươi mới rất thân thiện với môi trường và tạo cảm giác dễ chịu cho đôi mắt. Điện thoại iPhone màu xanh lá là gợi ý hoàn hảo cho những ai yêu thiên nhiên, thích sự trẻ trung.

Điện thoại iPhone 15 256GB phiên bản màu xanh lá

>>> Xem thêm: 12 con giáp nên mua gì đầu năm 2024 để mang lại may mắn?

Sự hòa hợp giữa ba con giáp Dần – Ngọ – Tuất có thể giúp nhóm này gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống ở nhiều phương diện khác nhau. Những thông tin trên đây đã phần nào lý giải về tam hợp của tuổi Dần để cho bạn tham khảo. Các chia sẻ này được tổng hợp từ nhiều nguồn, đem đến cho bạn đọc góc nhìn tổng quan về tam hợp tuổi Dần.

Cùng tham khảo thêm các mẫu iPhone mới nhất, cấu hình cao đang bán chạy tại Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn nhé!

Share
Published by
THCS An Phú

Recent Posts

  • Tử Vi

2017 – Năm thiên tai nặng nề

Hoàn lưu bão số 12 khiến miền trung hứng lượng mưa đặc biệt lớn, mực…

12 phút ago
  • Tử Vi

Cảnh giác dược

Hyoscin hydrobromid là chất đối kháng thụ thể acetylcholin muscarinic. Chỉ định được cấp phép…

17 phút ago
  • Tử Vi

1995 mệnh gì? Khám phá tính cách vận mệnh tuổi 1995 từ A đến Z

Vậy sinh năm 1995 mệnh gì, tuổi gì, cung nào,… Bài viết sau đây của…

27 phút ago